'Vắng bóng' hóa đơn 50 triệu đồng ở quán bar TP.HCM dịp Tết
Trong bối cảnh bị cắt giảm thưởng, thậm chí thất nghiệp trước Tết, nhiều người trẻ TP.HCM, Hà Nội ái ngại mở hầu bao cho những cuộc vui "ngắn chẳng tày gang".
534 kết quả phù hợp
Trong bối cảnh bị cắt giảm thưởng, thậm chí thất nghiệp trước Tết, nhiều người trẻ TP.HCM, Hà Nội ái ngại mở hầu bao cho những cuộc vui "ngắn chẳng tày gang".
Nhiều khách vẫn lựa chọn thuê xe tự lái dù chi phí tăng do cần đi xa dịp Tết, số khác thay đổi hình thức di chuyển vì ngại phạt nguội.
Khách Trung Quốc hủy tour đến Thái Lan ngày càng tăng, dù Vương Tinh đã về nước an toàn ngày 11/1. Chính phủ xứ chùa Vàng "lên dây cót" tìm cách níu kéo lòng tin nhóm khách đại lục.
"Thiên đường du lịch" Bali (Indonesia) đứng trước nguy cơ sụt giảm lượng khách vào 2025 khi công bố tổng số trận động đất năm trước, theo The Bali Sun.
Trung Quốc cho thấy mức độ tuyệt vọng đáng kể khi miễn thị thực đối với quốc gia không có nhu cầu du lịch, theo chuyên gia.
Không ít nhà hàng, đơn vị tổ chức tiệc tất niên (YEP) tại Hà Nội và TP.HCM ghi nhận số lượng khách doanh nghiệp giảm mạnh, với "tinh gọn" là từ khoá năm nay.
Sân bay Muan chỉ có một nhân viên theo dõi chim làm nhiệm vụ trong vụ tai nạn và thiếu thiết bị phù hợp, còn sân bay Yangyang hoạt động mà không có radar kiểm soát để theo dõi máy bay.
Trong bối cảnh nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn đang tìm cách cân bằng giữa việc thắt chặt chi tiêu và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, thời điểm này, các nhà vườn tại vựa quất Nam Phong (Nam Định) đang tất bật chuẩn bị vào vụ.
Nhiều khu trượt tuyết tại Nhật Bản phải tuyên bố đóng cửa do tuyết rơi ít hơn và chi phí bảo dưỡng "khổng lồ".
Trung Quốc đầu tư hơn 300 triệu USD xây dựng khu phức hợp Dayong Town ở Trương Gia Giới, nhưng nơi đây chỉ đón khoảng 20 du khách mỗi ngày.
Một số nhiếp ảnh gia ở Hà Nội và TP.HCM cho rằng dịch vụ photophone (chụp ảnh thuê bằng điện thoại) đang tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh về giá cả.
Một số đơn vị kinh doanh bar, pub cho biết khách hàng có xu hướng chi tiêu dè dặt hơn. Trong khi đó, hidden bar trở thành lựa chọn được yêu thích với người trẻ.
Trong bối cảnh doanh số bị giảm mạnh tại Trung Quốc, các thương hiệu xa xỉ dần chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ, nhận thấy số lượng người giàu ở quốc gia này gia tăng.
Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang.
Sau bão Yagi, các đơn vị kinh doanh du lịch tại quần đảo Cát Bà chủ động khắc phục, sửa sang cơ sở vật chất, khởi động cao điểm đón khách quốc tế nghỉ dưỡng mùa Đông - Xuân.
Khách Mỹ đang đổ dồn đến Bangkok, Phuket (Thái Lan). Theo chuyên gia, Việt Nam cần nhiều hơn những "hố sụt Kong" để thu hút dòng khách nổi tiếng hào phóng này.
Mùa gió bấc là thời điểm các hòn đảo như Phú Quý, Côn Đảo phục hồi du lịch. Tuy nhiên, lượng khách sụt giảm khiến nhiều người làm du lịch loay hoay tìm cách thích nghi.
Trong tháng 9 vừa qua tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,27 triệu lượt, giảm gần 12% so với tháng 8. Nhiều chuyên gia chỉ ra nguyên nhân của sự sụt giảm này.
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 9 vừa qua tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,27 triệu lượt. So với tháng trước, lượng khách trong tháng 9 có sự sụt giảm.