Chuỗi siêu thị Emart của Thaco thu hơn 8 tỷ đồng/ngày
Doanh thu hoạt động thương mại dịch vụ và bán lẻ của hệ thống siêu thị Emart trong năm 2023 ước đạt 3.000 tỷ đồng. Hai năm tới sẽ mở thêm 2 siêu thị Emart tại Hà Nội và Đồng Nai.
411 kết quả phù hợp
Doanh thu hoạt động thương mại dịch vụ và bán lẻ của hệ thống siêu thị Emart trong năm 2023 ước đạt 3.000 tỷ đồng. Hai năm tới sẽ mở thêm 2 siêu thị Emart tại Hà Nội và Đồng Nai.
NS BlueScope Việt Nam đã dùng 30 năm để khẳng định sự hiện diện sắc nét tại thị trường, viết nên câu chuyện tiên phong về R&D xuyên suốt mỗi bước đi.
Thaco đang cân nhắc bán khoảng 20% cổ phần của Thaco Auto với giá trị khoảng 5 tỷ USD để đầu tư cho các dự án bất động sản của tập đoàn.
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước có hiệu lực trong 6 tháng và áp dụng từ 1/7.
Doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí Việt Nam gặp phải nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách, nhân lực, chi phí sản xuất cũng như mối liên kết trong ngành.
Tại Giga Lab đầu tiên ở Trung Quốc, Tesla trình diễn quy trình lắp ráp ôtô điện trong thời gian chưa đến một phút.
TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Trần Ngọc Hà (cựu Chủ tịch HĐTV kiêm TGĐ Tổng Công ty Máy và động lực Việt Nam) trong vụ gây thất thoát của Nhà nước hơn 76 tỷ đồng.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trước ngày 15/6.
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy thị trường ôtô Việt Nam đang tương đối ảm đạm so với năm 2022.
Thị trường tiêu thụ ôtô nội đang sụt giảm mạnh, dù giá giảm mạnh đồng loạt. Đại biểu Quốc hội đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm nay và năm sau.
Theo chuyên gia, việc ưu tiên mua sắm công, đặt hàng những doanh nghiệp nội địa sẽ giúp thúc đẩy công nghiệp cơ khí, hình thành các doanh nghiệp lớn cho đất nước.
Vẫn chưa rõ mức độ hiệu quả của chính sách ưu đãi phí trước bạ đối với thị trường ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, đây được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hích đáng kể.
Các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan đều kiên trì phát triển ngành công nghiệp ôtô trong thời gian dài với những chính sách nhất quán.
Sản lượng sản xuất xe hơi trong nước đã ghi nhận đà giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm. Không chỉ vậy, doanh số bán xe cũng đang có chiều hướng đi xuống.
Lượng xe tồn kho lớn, sức mua suy giảm mạnh là những khó khăn của thị trường ôtô trong quý đầu năm. Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia đề xuất giảm thuế trước bạ với ôtô trong nước.
Theo các chuyên gia, khi kinh tế khó khăn là lúc nhìn lại việc phát triển các ngành chủ lực. Cần ưu tiên phát triển các ngành sản xuất nội địa, đặc biệt là công nghiệp cơ khí.
Các chuyên gia cho rằng để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam, quan trọng nhất là chính sách lâu dài và ổn định, để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, sản xuất.
Doanh số chững lại trong những tháng đầu năm khiến thị trường ôtô Việt Nam đánh mất vị thế tại khu vực.
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.