Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lạc đà nhồi và những món đặc sản của vùng Trung Đông

Thịt lạc đà nhồi, bánh ngọt dát vàng... là những món ăn hấp dẫn mà du khách nên thưởng thức khi ghé thăm các tiểu vương quốc Arab Thống nhất.

UAE anh 3

Thareed (thịt hầm) là món phổ biến trong bữa ăn hàng ngày ở UAE. Món ăn này được chế biến từ các loại rau củ như cà rốt, đậu, hành tây và khoai tây, kết hợp với thịt gà hoặc thịt cừu, ăn kèm với bánh mì dẹt. Vào tháng Ramadan ăn chay, người Trung Đông thường chế biến món thareed hoàn toàn từ rau củ để ăn kèm bánh mì. Ảnh: Hanasalem.

UAE anh 4

Lạc đà nhồi là món đặc sản nổi tiếng chỉ có ở các tiểu vương quốc Arab. Món ăn này thường được phục vụ trong lễ cưới truyền thống hoặc một số dịp lễ đặc biệt ở UAE. Thông thường, người ta sẽ sử dụng lạc đà nướng nguyên con rồi đem nhồi với nhiều loại thịt khác như thịt cừu, thịt gà, thậm chí là cá. Ảnh: CNN.

UAE anh 9

Bánh cupcake dát vàng: Nếu ghé thăm các thành phố sầm uất như Dubai, Abu Dhabi… bạn sẽ bắt gặp nhiều món ăn dát vàng tại những nhà hàng sang chảnh. Thậm chí, ở đây còn bày bán những chiếc bánh cupcake phủ vàng có giá lên đến 1.010 USD. Ảnh: Bloomsbury's.

Lạc đà hầm nguyên con - món ngon nổi tiếng Dubai Lạc đà được xem là nguồn thực phẩm phổ biến tại Dubai (UAE). Lạc đà hầm nguyên con được chế biến với nhiều loại gia vị trong đó có saffron đắt đỏ, giúp món ăn thêm hấp dẫn.

6 món ăn phủ vàng dành cho giới nhà giàu ở Dubai

Việc bỏ ra hàng chục nghìn USD chỉ để thưởng thức những món ăn dát vàng như kem tươi, pizza, kẹo chocolate... được xem là chuyện bình thường đối với giới siêu giàu ở Dubai (UAE).

Nam Giao

Bạn có thể quan tâm