Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lái ôtô Lexus đến khách sạn gửi rồi bỏ đi

Một người đàn ông ở Hà Nội đem chiếc ôtô Lexus đến một khách sạn ở Đà Nẵng gửi, sau đó bỏ đi. Nhà chức trách nghi xe này được nhập lậu nên tạm giữ để điều tra.

Ngày 25/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 Công an TP Đà Nẵng), ra quyết định tạm giữ một ôtô hiệu Lexus LX470 biển kiểm soát 29Y (trị giá khoảng 2 tỷ đồng), nghi nhập lậu.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 24/11, các trinh sát phát hiện chiếc xe trên đỗ trước một khách sạn ở phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) có nhiều nghi vấn.

Công an Đà Nẵng đang tạm giữ chiếc ôtô nghi nhập lậu. Ảnh: Đ.Nguyên.

Ở tấm kính chắn gió của phương tiện có dán biển “Báo chí”. Qua xác minh, cảnh sát phát hiện biển kiểm soát không đúng với thông số kỹ thuật của xe.

Bước đầu, nhà chức trách xác định chiếc xe này ​do một người đàn ông ở Hà Nội sử dụng. Hai tháng trước, ông ta đến Đà Nẵng thuê phòng và gửi xe lại khách sạn. Ở được vài hôm, người này đưa chìa khóa xe cho chủ nhà cất giữ rồi bỏ đi.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ khách sạn không xuất trình được hồ sơ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của chiếc ôtô. Còn người đàn ông ở Hà Nội thì không liên lạc được.

Cách đây một tháng, Công an ​TP Đà Nẵng cũng tịch thu 5 xe sang Lexus nhập lậu để bán đấu giá, sung công quỹ.

Sung công quỹ 5 xe sang giá 30 tỷ nhập lậu

Số xe này được một công ty ở TP HCM nhập lậu về Việt Nam cách đây 2 năm. Do đây là vật chứng của một vụ buôn lậu nên nhà chức trách tịch thu sung công quỹ.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm