Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ xe sang Lexus RX350 nghi nhập lậu

Chiếc Lexus RX350 mang biển kiểm soát Hà Nội bị cảnh sát dừng kiểm tra khi đang lưu thông trên đường phố Đà Nẵng. Chiếc xe giá trên 2 tỷ đồng bị nghi nhập lậu.

Chiều 5/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đã tạm giữ chiếc Lexus RX350 mang biển kiểm soát 29A - 813.83, nghi nhập lậu từ nước ngoài về Việt Nam.

“Siêu xe” đang bị tạm giữ tại cơ quan công an mang biển số giả.
“Siêu xe” đang bị tạm giữ tại cơ quan công an mang biển số giả.

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện có nghi vấn khi chiếc xe lưu thông trên đường nên dừng kiểm tra. Tài xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc chiếc xe.

Nhà chức trách xác định xe đeo biển kiểm soát giả, nên tạm giữ phương tiện để làm rõ.

Trước đó, Công an Đà Nẵng đã tạm giữ nhiều xe sang như Lexus LX470, BMW… không có giấy tờ hợp lệ, sử dụng biển số giả, số khung, số máy không rõ ràng. Nhiều xe không rõ nguồn gốc đã được bán đấu giá để sung công quỹ.

Truy tìm chủ các siêu xe

Các loại xe hạng sang như Lexus 300 ES 5 chỗ ngồi, Lexus RX450H 5 chỗ ngồi, Lexus LS460L, Bentley, Mercedes S600, Honda CRV bị nghi vấn nhập lậu không rõ.


Trước đó, qua trinh sát, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe này đang lưu thông trên đường nên tiến hành dừng kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc, sở hữu hợp pháp của mình đối với chiếc xe này. Tài xế thừa nhận không phải là chủ sở hữu mà  mượn chiếc xe nói trên của một người khác nhưng cũng không nói rõ người đó là ai. Cơ quan Công an cũng xác định biển kiểm soát của “siêu xe” Lexus là biển số giả nên tiến hành tạm giữ, điều tra, làm rõ chiếc xe có phải là hàng nhập lậu hay không.

http://phapluattp.vn/an-ninh-trat-tu/tam-giu-sieu-xe-lexus-rx350-vi-nghi-nhap-lau-534619.html

Theo Tấn Tài/Pháp luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm