Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Làm dâu nước Đức

Xa nhà, xa quê hương, xa gia đình và những người ruột thịt gắn bó nhất - sự đánh đổi ấy liệu có đem lại được hạnh phúc xứng đáng với những nỗi buồn và sự thiệt thòi mà những cô gái làm dâu xứ người phải trải qua.

Làm dâu nước Đức

Xa nhà, xa quê hương, xa gia đình và những người ruột thịt gắn bó nhất - sự đánh đổi ấy liệu có đem lại được hạnh phúc xứng đáng với những nỗi buồn và sự thiệt thòi mà những cô gái làm dâu xứ người phải trải qua.

Sách được bán với giá 48.000 đồng.

Làm dâu nước Đức” là tập sách bao gồm những câu chuyện nhỏ tự họa của Phan Hà Anh, tác giả cuốn sách “Hành trình đi tìm hạnh phúc” hiện đang sinh sống tại thành phố Lübeck thuộc Cộng hòa Liên bang Đức.

Cuốn sách viết về cuộc sống gia đình của Hà Anh sau khi cô kết hôn và chuyển đến quê chồng để xây dựng tổ ấm. Qua từng trang sách nhỏ, có thể thấy niềm hạnh phúc và tự hào của chính cô trong suốt 9 năm trở thành người giữ lửa của gia đình: là một người vợ tối tối nấu ăn và kiên nhẫn chờ chồng trở về để mát xa cho anh, là một người mẹ dịu dàng và nhẫn nại dạy dỗ các con thành những đứa trẻ tự lập, là một người con dâu gần gũi và chân thành quan tâm đến mẹ chồng bởi bố chồng cô đã qua đời…

Đáp lại những điều ấy, những thứ hạnh phúc mà cô nhận lại được dường như nhân lên gấp bội. Đó là khi chồng cô vượt cả chặng đường dài để trở về nhà chỉ để ăn một bát mỳ khuya vợ nấu, là khi hai đứa con bé nhỏ bắt đầu biết giúp đỡ mẹ làm việc nhà, là lúc mẹ chồng tặng cho cô món quà giản dị với lời dặn dò: “Mẹ mua cho con đôi giày đi trong nhà. Đừng đi chân đất rồi lại viêm bàng quang”... Những niềm vui giản đơn đã đem lại cho cô đủ những tin yêu để tiếp tục lo toan, tính toán và giữ cho gia đình nhỏ của mình luôn cân bằng và yên ổn.

Đóng vai một người vợ, người mẹ và cũng là một người con dâu chu đáo trong mọi việc, nhưng không vì thế mà Hà Anh tự giới hạn mình trong bốn bức tường và trở thành một người nội trợ thụ động với những công việc nhà đều đặn lặp lại hàng ngày. Với cô, cô vẫn luôn có những kế hoạch chủ động của riêng mình: viết lách và giao lưu với bạn bè trên mạng xã hội và các website, học lái ô tô, theo học lấy bằng ngôn ngữ và văn hóa Đức...

Cô từng tâm sự: “... tôi biết để làm được đàn bà không dễ dàng, điều đó được đánh giá bằng cả cuộc đời... tôi biết sự hy sinh của mỗi người đàn bà được trân trọng như thế nào. Điều quan trọng hơn nhất tôi biết được, đó là mỗi người đàn bà đều mong muốn đem lại hạnh phúc cho người mà họ yêu thương”.

Với tâm niệm ấy, Hà Anh đã và đang tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với những giá trị văn hóa và nét đẹp truyền thống đến với thế giới bên ngoài. Cuốn sách của cô được chọn làm cuốn mở đầu trong loạt sách “Làm dâu xứ lạ” do nhà xuất bản Phụ Nữ giới thiệu. Với những tình tiết vừa hài hước vừa cảm động, vừa sôi nổi vừa pha những nét ưu tư được thuật lại bằng ngòi bút kể chuyện giản dị và tự nhiên, tác phẩm lần này của Hà Anh đã được đông đảo bạn đọc đón nhận và yêu mến.

Sách đã chính thức được xuất bản tại Việt Nam trong tháng 7 này. Bạn đọc quan tâm có thể đặt sách online tại nhà sách trực tuyến 123.vn để được giảm giá 20% và tham gia vào chương trình nhận bookmark Cool Summer độc đáo được thiết kế duy nhất tại 123.vn.

Hà Phương

Theo Infonet

Hà Phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm