Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Làm gì để tránh lây nhiễm nCoV khi nhận hàng từ shipper?

Do hạn chế ra đường, tôi đặt đồ dùng, thực phẩm trên mạng khá nhiều. Tôi rất lo sợ bị lây nhiễm nCoV từ người giao hàng. Vậy có cách nào để tôi nhận hàng an toàn không?

Do hạn chế ra đường, tôi đặt đồ dùng, thực phẩm trên mạng khá nhiều. Tuy nhiên, tôi rất sợ bị lây nhiễm nCoV từ người giao hàng. Vậy có cách nào để tôi nhận hàng an toàn không?

Quang Huy, 22 tuổi, Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế

Người dân hay mắc một số sai lầm dẫn đến lây nhiễm nCoV. Cụ thể, khi đi lấy hàng, người dân thường tiếp xúc với shipper, dùng tay cầm đồ và tiền mặt. Về nhà, họ không rửa tay, sau đó đưa lên mắt mũi miệng hoặc sờ tay lên mặt ngay khi vừa cởi khẩu trang.

Bên cạnh đó, việc không thường xuyên thay khẩu trang, sát khuẩn, chạm vào nhiều đồ bên ngoài sau đó sờ tay lên mắt, mũi, miệng cũng là thói quen có nguy cơ dẫn đến lây nhiễm nCoV.

Khi nhận hàng từ shipper, để tránh lây nhiễm, chúng ta thực hiện các bước như:

- Đeo khẩu trang, mắt kính, bao tay, sử dụng bình xịt khuẩn

- Nhắc người giao hàng để đồ dưới đất. Sau đó, người dân cần sát khuẩn đồ trước khi đưa vào nhà.

- Rửa tay trước khi bỏ khẩu trang và vứt gọn vào thùng rác.

- Vệ sinh quần áo, giày dép để riêng, tắm rửa.

5 bài tập rèn sức khỏe, giữ dáng trong mùa dịch HLV Khánh Huyền (Hà Nội) hướng dẫn một số bài tập có thể thực hiện ở nhà trong mùa dịch. Mỗi động tác tập liên tục trong 30 giây, thực hiện 3-4 hiệp.

Người bị xơ gan có nên tiêm vaccine Covid-19?

Cha của tôi bị xơ gan giai đoạn một, thường xuyên thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng. Vậy cha tôi có nên tiêm vaccine Covid-19 không?

Bạn có thể quan tâm