Anisa Hassan (48 tuổi, Singapore) làm công việc mai mối chuyên nghiệp từ năm 2004.
Gần 20 năm qua, cô đã tác hợp thành công cho hơn 500 cặp, chủ yếu là những người có điều kiện kinh tế như CEO, bác sĩ, luật sư, chủ ngân hàng hay thậm chí các triệu phú.
Với kinh nghiệm của mình, Anisa tự tin có thể "giúp những người giàu có bận rộn tìm được một nửa phù hợp của mình".
Dịch vụ mai mối sang trọng
Anisa Hassan sinh ra trong một gia đình đông con, gồm 16 anh chị em cả những người cùng cha khác mẹ. Trong một cuộc phỏng vấn với MarketinginAsia cô chia sẻ luôn yêu quý và tôn trọng mối quan hệ với các thành viên trong gia đình.
Trong mắt bạn bè, Anisa được nhận xét là người ấm áp, chân thành và tinh ý.
Sau khi tốt nghiệp loại ưu ngành Quan hệ Quốc tế tại Đại học Quốc gia Singapore, Anisa làm việc với tư cách một nhà báo tại Singapore Press Holdings.
Chỉ sau nửa năm làm việc, cô được Tổng công ty Truyền hình Singapore (TCS) chọn làm nhà sản xuất cho chương trình "Vấn đề thời sự" bằng tiếng Malaysia.
Một năm sau, cô tiếp tục được chọn tham gia dẫn chương trình tin tức cho Channel NewsAsia. Cuối cùng, cô công tác tại chuyên mục Primetime Morning News vài năm trước khi quyết định tạm nghỉ để chăm sóc con cái, theo Asiaone.
Anisa Hassan là bà mối nổi tiếng Singapore. |
Sau khi quyết định đi làm trở lại, Anisa bày tỏ sự quan tâm đến ngành nghề có thể gặp gỡ và kết nối mọi người. Tuy nhiên, cô không có ý định đi theo con đường quan hệ công chúng, truyền thông doanh nghiệp, tư vấn hoặc đào tạo.
Khi đó, chồng Anisa nhận thấy tiềm năng của ngành mai mối tại Singapore nên vận động vợ thử sức.
"Anh ấy đã thuyết phục tôi rằng đây là cơ hội sẽ giúp tôi gây dựng một sự nghiệp thành công. Công việc này cũng phù hợp với năng lực và sở thích của tôi", cô chia sẻ.
Năm 2004, hai vợ chồng cô mua nhượng quyền công ty mai mối của Mỹ để hoạt động tại Singapore.
Vốn có kinh nghiệm trong ngành truyền thông báo chí, Anisa phát hiện ra có một lỗ hổng trong thị trường mai mối ở Singapore. Đó là các cơ quan mai mối khi đó không thu hút được phân khúc khách khá giả một cách hiệu quả.
"Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ tạo một không gian thoải mái và an toàn cho những người độc thân có thể tâm sự cởi mở về các nhu cầu của bản thân", bà mối cho biết.
Với cách tiếp cận gần gũi và sự thể hiện tận tâm, công ty của Anisa nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người độc thân, người ly hôn, góa vợ. Chỉ sau 6 tháng thành lập, Anisa đã mai mối thành công cho hai người từng lỡ một lần đò đến với nhau.
Đối tượng khách hàng Anisa nhắm đến là tầng lớp thượng lưu. |
Anisa nhận định điều quan trọng nhất để cuộc mai mối thành công là phải tạo được lòng tin ở khách hàng.
"Họ phải tin tưởng tôi để quá trình diễn ra suôn sẻ. Tôi càng biết nhiều về họ thì càng có thể giúp họ tìm được một nửa phù hợp", cô nói.
Đối với những khách hàng có nhiều yêu cầu, Anisa cùng họ thảo luận để tìm ra những tiêu chí ưu tiên và quan trọng nhất.
Sau nhiều năm làm nghề, Anisa tự tin có danh sách hồ sơ của nhiều khách hàng để tạo cầu nối cho những người phù hợp đến với nhau. Có nhiều khách hàng từ Philippines, Australia, Qatar và Indonesia bay tới Singapore để được Anisa trực tiếp tư vấn.
Bà mối mát tay
Không giống nhiều đơn vị mai mối khác ở Singapore, Date High Flyers (DHF) của Anisa là "dịch vụ mai mối sang trọng" dành cho những người có điều kiện kinh tế muốn tìm ý trung nhân, thay vì chỉ hẹn hò qua đường.
"Date High Flyers thu hút những người độc thân nghiêm túc, cam kết có một mối quan hệ lâu dài, dẫn đến hôn nhân. Họ không còn hứng thú với việc chỉ gặp gỡ và hẹn hò với những người mới. Thay vào đó, họ tin tưởng vào các công ty mai mối để có nhiều lựa chọn hơn", Anisa nói.
Anisa thường làm việc với các khách hàng nam, những người sẽ đưa ra các thông số cụ thể, rõ ràng để tìm kiếm một nửa của mình. Đội ngũ nhân viên của cô sẽ trao đổi với phía nữ, có nhiều người ở độ tuổi 30, 40 hay thậm chí 50.
Anisa muốn mở rộng hoạt động kinh doanh ra toàn cầu. |
Hoạt động kinh doanh thuận lợi, người phụ nữ 48 tuổi có mức thu nhập không nhỏ, lên đến hàng triệu USD nhờ công việc se duyên cho những người giàu có.
Những năm qua, khoảng 40% hoạt động kinh doanh của Anisa là mai mối trực tiếp. Cô đang có kế hoạch mở rộng hoạt động sang mai mối trực tuyến, sử dụng công nghệ hiện đại, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Radio cũng là một kênh bà mối tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.
Không chỉ vậy, Anisa có tham vọng mở rộng quy mô kinh doanh trên toàn cầu. Trong đó, khu vực Đông Nam Á với gần 300 triệu tín đồ Hồi giáo, khoảng 20% là người độc thân được Anisa nhận định sẽ là thị trường béo bở nếu mở ứng dụng mai mối cho những người theo đạo Hồi.