Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Làm hòa với nửa kia sau nhiều cuộc tranh cãi

Dưới áp lực công việc và đời sống riêng, nhiều đôi tình nhân dễ sa vào cự cãi triền miên. Xây dựng lại kết nối tình cảm, thân mật là hướng giải quyết tối ưu.

Sau một khoảng thời gian bên nhau, nhiều đôi tình nhân dễ sa vào cảnh "chiến tranh" vì áp lực riêng. Ảnh minh họa: Nguyen Thanh Tung/Pexels.

“Áp lực từ công việc, đời sống riêng ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của chúng tôi. Ngày nào cả hai cũng cự cãi về những việc vụn vặt. Tình yêu dường như đang nhạt đi, nhường chỗ cho cơn stress kéo dài”.

Theo Hailey Bouche, tác giả chuyên viết về các vấn đề trong mối quan hệ, đây là vấn đề dễ xảy ra với bất kỳ đôi tình nhân nào, dù ở giai đoạn đầu hay đã yêu lâu. Quá trình căng thẳng có thể tính theo ngày, tuần hoặc kéo dài vài tháng nếu cả hai không nhìn nhận và nghiêm túc giải quyết.

Với kinh nghiệm tư vấn của Bouche, hướng giải quyết cho tình trạng này là củng cố hoặc xây dựng lại kết nối tình cảm. Quan trọng hơn, hai người cần tập trung vào những hành động nhỏ nhặt, quen thuộc nhất - điều thường dễ bị bỏ quên trong đời sống hàng ngày.

Dưới đây là một số gợi ý từ The Every Girl nhằm giúp các đôi trẻ gắn kết trở lại sau khi trải qua nhiều cuộc cự cãi.

lam hoa anh 1lam hoa anh 2
lam hoa anh 3

Vài tin nhắn ngọt ngào, bất ngờ sẽ giúp đối phương nghĩ về chúng ta nhiều hơn. Ảnh minh họa: Ron Lach/Pexels.

Gửi tin nhắn ngọt ngào

Phần lớn cặp tình nhân chỉ chăm chút cho nội dung tin nhắn trong giai đoạn tán tỉnh.

Khi đã xác lập mối quan hệ, họ có xu hướng “bỏ quên”, chỉ nhắn vừa đủ ý chính.

Tuy nhiên, để củng cố kết nối tình cảm, hãy thay đổi thói quen này.

Đối phương sẽ cảm thấy được quan tâm nhờ những tin nhắn ngọt ngào, bất ngờ, đặc biệt trong trường hợp đang gặp áp lực riêng. Việc đầu tư cho nội dung chứa đựng tâm tư, thường chỉ mất vài phút, cũng giúp người gửi giải phóng năng lượng tiêu cực sẵn có.

Một số nội dung đáng cân nhắc bao gồm:

  • “Anh đoán em đang khá vất vả với đống tài liệu ở công ty. Mong em hiểu rằng anh luôn ủng hộ và sẵn sàng chia sẻ với em”.
  • “Tuần này em phải họp liên tục. Dù vậy, em lại có động lực khi nghĩ đến anh và buổi gặp sắp tới của hai đứa”.

Hành động này có thể lặp lại đều đặn mỗi ngày, với tần suất tùy theo nguyện vọng, tính cách của từng người. Điều cần được lưu ý là hãy thể hiện sự quan tâm, bày tỏ nhu cầu lắng nghe, sẻ chia với đối phương.

lam hoa anh 4lam hoa anh 5
lam hoa anh 6

Dành thời gian nấu bữa tối là một trong những cách củng cố quan hệ tình cảm. Ảnh minh họa: Ketut Subiyanto/Pexels.

Cùng nấu ăn tối

Theo Bouche, nhiều đôi yêu nhau thường xuyên gọi đồ ăn tối bên ngoài vì quá mệt mỏi với ngày dài làm việc. Tuy tiện lợi, việc này lại làm giảm kết nối giữa hai người.

“Thay vì vậy, hãy dành ít nhất một buổi để cùng nhau vào bếp. Lý tưởng nhất là 2 buổi/tuần, để bạn và nửa kia luân phiên vai trò bếp chính - phụ việc. Nhờ đó, cả hai sẽ có thêm thời gian trò chuyện, hỗ trợ lẫn nhau”, nữ tác giả chia sẻ.

lam hoa anh 7lam hoa anh 8
lam hoa anh 9

Hai người nên đầu tư cho buổi hẹn ngoài "vùng an toàn" trước giờ. Ảnh minh họa: Shahi Zidan/Pexels.

Lên kế hoạch hẹn hò

Quá bận rộn, bạn và nửa kia có thể rơi vào vòng lặp nhàm chán: chỉ ăn uống tại gia, hoặc đến những điểm hẹn quen nhàm, thuộc “vùng an toàn”.

Lời khuyên của Hailey Bouche là cùng nhau lên kế hoạch cho cuộc hẹn hò tiếp theo. Chủ động rủ rê, lập danh sách những hoạt động, quán ăn mới và bày tỏ mong muốn được trải nghiệm cùng nhau.

Sự đổi mới, vượt khỏi vùng an toàn cũ kỹ là động lực để hai người gần gũi, có thêm chủ đề bàn luận. Ngoài ra, yếu tố hưng phấn khi thử cái mới cũng giúp tăng tương tác cho đôi bên.

lam hoa anh 10lam hoa anh 11
lam hoa anh 12

Mối quan hệ được cải thiện khi đôi bên dành 5 phút/ngày để ôm ấp, trò chuyện thân mật. Ảnh minh họa: Ba Tik/Pexels.

Âu yếm, ôm ấp

Thoạt nghe, đây có vẻ là chuyện đơn giản với các đôi yêu nhau.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm hỗ trợ của Bouche, cô từng gặp không ít người “quên” ôm, hôn nửa kia trong thời gian dài.

Với họ, đây là phản ứng bình thường vì đôi bên đều stress và ngại gần gũi vì sợ làm ảnh hưởng đến cảm xúc của đối phương.

Tuy nhiên, những cái ôm và nụ hôn nhỏ lại giúp ích trong việc cải thiện tinh thần của cả hai.

Nhiều nghiên cứu khẳng định tương tác ôm ấp sẽ làm giải phóng oxytocin - hormone tình yêu - và tạo ra cảm giác dễ chịu, an toàn. Do đó, đừng chỉ nằm cạnh mà hãy dành 5 phút mỗi ngày để ôm và động viên nhau.

lam hoa anh 13lam hoa anh 14
lam hoa anh 15

Hẹn "yêu" là cách buộc đôi bên phải nghiêm túc dành thời gian cho nhau. Ảnh minh họa: Cottonbro/Pexels.

Hẹn lịch "yêu"

Dưới tác động của phim ảnh, nhiều người tin rằng chuyện tình dục nên xảy đến bất chợt.

Nếu không, cuộc yêu sẽ mất đi sự hấp dẫn, hoặc cho thấy mối quan hệ đang trục trặc.

Thực tế, các đôi tình nhân có xu hướng né tránh những cuộc gần gũi kiểu này, đặc biệt khi cả hai đều mệt mỏi với công việc.

Trong khi đó, số khác lại thoái thác bằng những lời hứa suông. Tình trạng lặp lại thường xuyên dễ dàng gây ra rạn nứt, từ đó dẫn đến xung đột trong tương lai.

Để giải quyết vấn đề này, bạn và nửa kia nên thử lên lịch cho cuộc yêu. Nghe có vẻ cứng nhắc và kém hấp dẫn, song sự sắp xếp này có ý nghĩa cải thiện mức độ thân mật và hào hứng giữa đôi bên.

Nhờ đây, hai bạn sẽ có thêm thời gian tính toán, chuẩn bị kế hoạch. Tinh thần mong ngóng, hồi hộp chờ đến giờ G cũng là yếu tố quan trọng giúp tăng hứng thú cho đôi bên.

Nếu có điều kiện, hãy thử mua vài bộ nội y quyến rũ hoặc sắm drap giường mới êm ái hơn. Bên cạnh đó, đồ chơi tình yêu cũng là gợi ý thú vị, giúp bạn đạt kết quả bất ngờ.

Ngừng xin lỗi quá nhiều khi yêu

Xin lỗi là thiết yếu khi chúng ta mắc sai lầm. Tuy nhiên, xin lỗi quá nhiều hoàn toàn có thể phản tác dụng. Điều này giúp mọi người thể hiện được sự trưởng thành.

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...

Hoàng Kỳ

Bạn có thể quan tâm