Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lâm Minh Thắng vui khi được khen 'khùng'

Dù được đoàn phim khen "khùng hơn bệnh nhân khùng" khi thực hiện cảnh quay tại bệnh viện Bình Dương, nhưng nam diễn viên "Trở về 2" vẫn cảm thấy thích thú.

Lâm Minh Thắng vui khi được khen 'khùng'

Dù được đoàn phim khen "khùng hơn bệnh nhân khùng" khi thực hiện cảnh quay tại bệnh viện Bình Dương, nhưng nam diễn viên "Trở về 2" vẫn cảm thấy thích thú.

Gặp anh sau chuyến du lịch Singapore trở về. Với tinh thần sảng khoái, hoạt bát và vui vẻ hơn, anh bảo: "Tôi đi để xả tress và bây giờ trở về để tiếp tục cho hành trình sắp tới".

 Lâm Minh Thắng trong phim Trở về 2 của đạo diễn Việt Trinh.

- Phim "Trở về 2" đang phát sóng và cuối năm công việc thường bận rộn nhưng vì sao anh lại quyết định đi chơi?

- Gần 5 tháng "chinh chiến" với phim, một tháng sống ở xứ Lào để hoàn thành vai diễn "nặng ký" nên tôi muốn làm điều gì để thoát khỏi nhân vật. 

- Anh quan niệm như thế nào khi người ta thường bảo, diễn viên bây giờ đi kiếm tiến là chính, còn nghệ thuật tính sau?

- Với tôi, câu nói này đúng bởi cuộc sống khó khăn buộc mình phải linh động. Tuy nhiên, nếu tôi gặp một kịch bản hay, ê-kíp tốt sẽ "chơi" hết mình dù mình phải thiệt thòi. Phim Trở về 2 lần này là một minh chứng. 

- Anh đã chịu những thiệt thòi gì khi tham gia "Trở về 2"?

- Tôi đã từ chối 2 bộ phim lớn là Lửa Phật Bụi đời Chợ Lớn để dồn tâm huyết cho vai Tuấn trong Trở về 2. Vai diễn trong 2 phim này đều là ước mơ của rất nhiều diễn viên nên tôi nghĩ đó cũng là tổn thất của mình.

- Với vai Tuấn trong "Trở về 2", anh đã nhận được những điều thú vị gì?

- Tôi nghĩ đó là sự yêu thích của khán giả, sự quan tâm của báo chí và nhất là sự đồng cảm với ê-kíp làm phim. Đây là điều tôi tôn trọng và yêu quý nhất bởi có họ, tôi mới có được nhân vật để đời trong bộ phim này.

Những vai tôi nhận lời trước đây đều là vai hay nhưng nhân vật chỉ một chiều, không "đã" như vai này. Tôi đã có cơ hội thóa thân từ anh thư sinh lãng tử đến gã đại gia ăn chơi, sau đó, tôi trở thành chàng khùng trong bệnh viện tâm thần. Vai diễn đa chiều và rất nặng về tâm lý, nên diễn sướng lắm!

- Anh đóng chung với 3 nữ diễn viên xinh xắn và cùng họ trải qua 3 mối tình. Điều gì làm anh trăn trở nhất khi sánh đôi bên các người đẹp?

- Tôi thừa thông minh để chọn lọc và phân tích cách diễn. Vì vậy, khi kết hợp với 3 nhân vật nữ này tôi phải diễn hoàn toàn khác nhau từ cử chỉ, hành động đến cảnh âu yếm để khán giả cảm thấy mới lạ, thú vị.

- Anh nhận xét gì về 2 bạn diễn Dư Ánh Hồng và Lan Phương?

- Đó là 2 nhân vật và 2 con người hoàn toàn khác nhau. Nhân vật của Ánh Hồng là sự hy sinh, cả đời chỉ biết lo cho chồng. Ngoài đời, cô ấy nhỏ tuổi hơn tôi, nhưng khi vô phim phải chấp nhận hóa trang già hơn. Với tôi, đây là sự hy sinh rất lớn cho nghệ thuật.

Còn Lan Phương giúp tôi diễn cảnh nào cũng thấy "đã". Cô ấy giúp tôi nhanh bắt được nhịp trong cảnh quay mới và dễ làm tôi mất phương hướng. Trước đó, đoàn phim đã mời một diễn viên khác nhưng cuối cùng Lan Phương xuất hiện. Đây là may mắn của Việt Trinh và cả đoàn phim vì cô ấy nhập vai quá xuất sắc.

- Sau phim này, anh có nghĩ anh và Lan Phương sẽ trở thành cặp đôi đình đám như Lý Hùng - Diễm Hương hoặc Trí Nguyễn – Ngô Thanh Vân không?

- Tôi không quan trọng chuyện đó lắm. Tôi sợ mình hy vọng chuyện gì không có được kết quả như ý sẽ rất thất vọng. Điều quan trọng với tôi là kịch bản dành cho các nhân vật của mình như thế nào.

- Cảnh diễn nào anh cảm thấy tâm đắc nhất trong phim "Trở về 2"?

- Đó là cảnh nghe tin người cha (NSƯT Thanh Điền) mất, tôi phải trở về trong uất ức nghẹn ngào, không biết nước mắt ở đâu có thể trào ra liên tục. Khi xem lại biểu cảm vô hồn của Tuấn lúc đó, tôi cũng "nổi da gà" và không hiểu sao mình có thể nhập vai đến như vậy.

Một cảnh ấn tượng khác tại bệnh viện Bình Dương. Lúc đó tôi bị khùng vì cô nhân tình Lan Phương hãm hại. Sau khi diễn xong, cả đoàn phim đều bảo: "Lâm Minh Thắng khùng hơn những bệnh nhân khùng ở đây". Tôi nghe được và cảm thấy rất vui.

- Đạo diễn Việt Trinh đã đóng góp, hỗ trợ anh như thế nào khi đảm vai nam chính?

- Ở hiện trường, ngoài sự sáng tạo, nếu có chỗ nào thiếu hụt về tâm lý, chị Việt Trinh sẽ "bơm" liền cho tôi. Bên cạnh chị Việt Trinh còn có chị Châu Thổ - người viết kịch bản nên hiểu rõ nhân vật. Cả hai đã giúp tôi rất nhiều trong cách thể hiện tâm lý nhân vật và tạo được điểm nhấn riêng mang tên Lý Minh Thắng.

Chúng tôi tự quy định với nhau, tôi phải thể hiện hết mình cho vai diễn này, còn chị Trinh sẽ hết lòng với bộ phim. Hai chị em song hành cùng đoàn phim để làm nên tác phẩm. Tất cả cùng cố gắng hết sức để thỏa niềm đam mê nghệ thuật. Trong quá trình quay, chị không gò bó, luôn thoải mái, sẵn sàng giúp tôi có cơ hội bay bổng, bộc lộ cảm xúc để vai diễn hay hơn. May mắn là tôi đã được khen vai này được "đo ni đóng giày" dành cho Lâm Minh Thắng.

- Anh là diễn viên có được nhiều vai diễn hay. Anh có tự ví mình là ngôi sao để nâng giá cát-xê?

- Hiện giờ, ở Việt Nam dường như chưa có khái niệm ngôi sao. Tôi thấy có một số người chỉ đóng được vài phim thành công đã ảo tưởng mình là ngôi sao. Đây là suy nghĩ không đúng.

Tôi nghĩ khi bạn đã trở thành một ngôi sao, có khi bạn sẽ khó kiếm tiền hơn người đang ở vị trí trung bình. Giá của một ngôi sao khi tham gia mỗi tập có thể kiếm 10 triệu đồng, nhưng một năm chỉ đóng 1-2 phim. Trong khi đó, người thường có thể đóng 6-7 phim. Bây giờ nhiều hãng phim tiết kiệm chi phí, mời diễn viên trung bình để có lợi cho nhà sản xuất. Vì vậy, ngôi sao bị… ế là chuyện thường.

- Anh đã ăn cơm tổ, hưởng đủ hương vị sướng khổ của nghề, khi nhìn lại chặng đường đã qua anh có hài lòng?

- Tôi cảm thấy tự hào vì đi lên bằng chính sức của mình, không dựa vào ai. Tôi nghĩ mình cứ cố gắng với nghề để một ngày nào mình được sự yêu thương của khán giả. Đó là "vũ khí" tôi trang bị cho mình để không còn sợ hãi điều gì và có thể làm được nhiều điều khác hơn.

- Anh là diễn viên có ngoại hình ngầu, dễ tạo scandal, vì sao anh không tận dụng đặc điểm riêng để đẩy tên tuổi nổi tiếng hơn?

- Tôi thấy không cần thiết và PR tên tuổi đối với tôi không khó. Để nổi tiếng bằng scandal đối với tôi không có ý nghĩa gì. Tôi quan niệm, mình phải trong sạch với nghề mới là điều quan trọng.

- Trong phim nhựa hành động, anh "đụng độ" với Trí Nguyễn, còn phim truyền hình, anh "đối đầu" với Lý Hùng. Anh có nghĩ đó là sự bất lợi khiến anh bị lép vế?

- Tôi may mắn có các vai diễn khi đóng chung với đàn anh như Lý Hùng, Trí Nguyễn đều nhận được sự yêu mến của khán giả. Tôi nghĩ "đất ai, người nấy diễn" và ai cũng có cơ hội tỏa sáng riêng, không lo sợ bất kỳ điều gì. Tôi chỉ sợ mình không toàn tâm toàn ý để diễn tốt vai tôi đảm nhận.

- Vậy khi hợp tác với những đạo diễn khác, điều gì của họ khiến anh bất an?

- Trong trường hợp đạo diễn chỉ muốn diễn viên diễn ở mức độ trung bình nên khi tôi diễn quá nổi bật sẽ làm chìm vai chính. Đó là lý do tôi phải từ chối nhiều phim. Tôi nhớ một lần,  nữ diễn viên bỏ tiền làm phim. Khi chọn vai, cô ấy đưa ra điều kiện vai nữ chính không được cao hơn vì sợ mình bị chìm. Lý do này không thể gọi là nghệ thuật.

- Theo anh, vì sao phim Việt có dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm nhưng các sản phẩm vẫn bị khán giả chê dở?

- Lý do khiến phim Việt không được nhiều người xem đánh giá cao vì kịch bản hay quá hiếm, kinh phí đến tay người làm phim không nhiều vì phải qua nhiều lớp "cò" khác nhau. Ở trên phán xuống 180 triệu đồng/ tập, nhưng đến tay người làm chỉ còn 80 triệu đồng là chuyện thường. Với tình trạng này, tôi nghĩ một ngày nào đó phim Việt cũng bị đóng băng như bất động sản.

Trailer phim Trở về 2.
 Ba nữ nhân vật có ba tính cách khác nhau đã đẩy Lâm Minh Thắng trở thành nhân vật nổi bật.
 Cảnh diễn với NSƯT Thanh Điền.
 Với vẻ phong trần lịch lãm, Lâm Minh Thắng được Việt Trinh tin tưởng giao vai nam chính.
 Một góc nhìn khác về Lâm Minh Thắng.

Lữ Đắc Long

Ảnh: Senafilm

Theo Infonet

Lữ Đắc Long

Ảnh: Senafilm

Bạn có thể quan tâm