Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm mới xu hướng trang điểm thập niên 1990

Vài năm gần đây, những kiểu trang điểm từ thập niên 1990 đang dần trở lại, được các tín đồ thế giới ưa chuộng và làm mới theo tiêu chuẩn của vẻ đẹp hiện đại.

Son môi nâu trầm: Đây là xu hướng được ưa chuộng trong những năm 1990 và giờ đang trở lại. Bí quyết trang điểm phong cách này là giữ màu mắt trung tính, đơn giản gần với tự nhiên hết sức có thể và sử dụng ít highlight và bronzer khi tạo khối. 

Điểm nhấn của xu hướng này sẽ là làn da với lớp nền căng bóng, tươi trẻ và bờ môi dày nâu trầm quyến rũ.

Kim tuyến: Từ trang điểm mắt, môi đến má, màu kim tuyến đã hoàn toàn thống trị xu hướng trong những năm 1990. Tuy vậy, sự trở lại lần này của kim tuyến hầu như chỉ thấy xuất hiện ở trang điểm mắt. 

Chỉ cần một đường kẻ mắt lấp lánh đã đủ làm bạn nổi bật trong bất kỳ sự kiện nào. Có rất nhiều sản phẩm màu mắt kim tuyến với tông màu đa dạng mang lại nhiều phong cách cho bạn gái.

Nhũ mờ: Gần đây, kiểu trang điểm nhiều nhũ từ mắt đến môi hiện diện khắp mọi nơi từ các sàn diễn đình đám nhất đến thời trang đường phố bình dị. 

Nếu bạn muốn thử phong cách trang điểm này, hãy nhớ bí quyết là đầu tiên phải trang điểm một lớp thật nhẹ, gần như không có. Sau đó mới phủ thêm một lớp nhũ nhấn ở bầu mắt, môi và nhấn sáng trong trẻo ở gò má.

Son môi berry: Đây là một trong những đặc điểm nổi bật của những năm 1990 và chưa bao giờ biến mất khỏi phong cách thảm đỏ. Nó trở thành xu hướng trang điểm chủ đạo làm mê hoặc các tín đồ làm đẹp thế giới. Bạn có thể diện bất kỳ kiểu son môi berry nào, từ lì, bóng, có kẻ mắt hoặc không kẻ mắt.

Bạn nên tránh sử dụng quá nhiều màu sắc bất cứ nơi nào khác. Một chút má hồng hoặc bronzer là có thể được, nhưng đừng quá đậm nếu không, bạn sẽ trở thành một thảm hoạ.


Phương Mai

Ảnh: Cosmopolitan, Instyle

Bạn có thể quan tâm