Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lam Trường làm 'sống lại' ca khúc đã ra mắt cách đây 18 năm

Lam Trường chọn "Lãng quên chiều thu" để mở màn dự án Lam Trường 9pm live. Đây là ca khúc anh phát hành cách đây 18 năm và được khán giả yêu thích.

Lam Trường hát Lãng quên chiều thu Lãng quên chiều thu là ca khúc có ca từ đẹp, ra mắt cách đây 18 năm.

Tối 8/6, tập đầu tiên trong dự án Lam Trường 9pm live lên sóng. Anh chọn ca khúc Lãng quên chiều thu, trích từ album Biển trắng ra mắt cách đây 18 năm. “Có một bài hát giai điệu và ca từ rất đẹp, mỗi lần đi diễn ở phòng trà hay sân khấu tôi đều được khán giả yêu cầu ca khúc này”, Lam Trường lý giải chọn Lãng quên chiều thu ngay đầu video.

Cách đây 18 năm, Lam Trường hát Lãng quên chiều thu bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, giọng hát đầy sự tươi mới, sôi động. 18 năm sau, ca khúc một lần nữa được anh thể hiện, nhưng nó mang đến sự lắng đọng của một giọng ca nhiều năm từng trải với đời cũng như với showbiz.

Qua dự án lần này, nam ca sĩ mong muốn cùng người hâm mộ thuộc thế hệ 7X, 8X sống lại thời thanh xuân của mình. Do đó, Lam Trường 9pm live sẽ là một dự án dài hơi, được thực hiện nhiều mùa và ngoài ca khúc mới, anh thể hiện những bài hit đã gắn liền với tên tuổi.

Lam Truong hat Lang quen chieu thu anh 1
Lam Trường chọn Lãng quên chiều thu để mở màn dự án mới.

Lam Trường cùng ê-kíp quyết định không thực hiện các bài phối quá xa lạ hay mới mẻ. Anh lý giải: "Trường muốn làm sao để các bài hát vẫn giữ được cái hồn, cái chất và cảm xúc rất riêng mà bản gốc ngày xưa đã tạo dựng được, bởi đây cũng chính là những yếu tố làm nên phong cách rất riêng của tôi".

"Cũng có những ca khúc sẽ được làm mới, không chỉ phần hòa âm phối khí mà cả phong cách thể hiện, chất lượng âm thanh,… nhưng không hề lệch đi so với hình ảnh một Lam Trường lịch lãm, trữ tình, ngọt ngào và sâu lắng", nam ca sĩ nói.

Sự trở lại của Lam Trường được khán giả đón nhận cũng như cách họ đón nhận sự trở về của những kỷ niệm ngọt ngào đã gắn liền với thời thanh xuân.

Lam Trường hát lại loạt hit cũ, tái hiện thời hoàng kim

Lam Trường khởi động dự án mới "Lam Trường 9pm live" với mong muốn được cùng khán giả ôn lại những kỷ niệm, thăng trầm đã qua trong sự nghiệp âm nhạc của anh.


Lan Phương

Bạn có thể quan tâm