Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lambretta TV175 'hàng độc' tại miền Tây

Thuộc mẫu xe có số lượng “đếm trên đầu ngón tay” tại Việt Nam, chiếc scooter này trang bị động cơ 175 phân khối, phiên bản TV3, sản xuất tại Italy cách đây gần nửa thế kỷ, hiện được dân chơi miền Tây Nam Bộ gìn giữ gần như nguyên bản.

Lambretta TV175 'hàng độc' tại miền Tây

Thuộc mẫu xe có số lượng “đếm trên đầu ngón tay” tại Việt Nam, chiếc scooter này trang bị động cơ 175 phân khối, phiên bản TV3, sản xuất tại Italy cách đây gần nửa thế kỷ, hiện được dân chơi miền Tây Nam Bộ gìn giữ gần như nguyên bản.

Chủ xe, ông Trần Xuân Châu, là Hội trưởng CLB Vespa Vĩnh Long nhiệm kỳ 2010-2015, cho biết ông theo đuổi 10 năm mới thương lượng mua lại được chiếc xe này từ một chủ xe cũng ở Vĩnh Long. Theo ông chạy thử, xe đạt tốc độ tối đa 95 km/h, lượng nhiên liệu tiêu hao khoảng 40 km/lít xăng pha nhớt. Bình xăng 6 lít. Tỷ lệ pha khi đi đường trường: 5 lít xăng pha với 250 ml nhớt. Chạy trong thành phố thì pha 200 ml/5 lít xăng.

Xe trang bị động cơ 2 thì, xi-lanh đơn, giải nhiệt bằng không khí có quạt hỗ trợ làm mát. Công suất 8,7 mã lực tại 5.300 vòng/phút. Khởi động máy bằng giò đạp lắp bên hông phải. Hệ truyền động kiểu nhông xích nhông.

Khung sườn xe dạng ống thép đơn. Xe có chiều dài x rộng x cao là 1.800 x 700 x 1.035 (mm), trọng lượng 110 kg. Yên xe đôi, thiết kế đơn giản phẳng liền khối, với cấu trúc khung đàn hồi lò xo đa điểm tạo độ êm ái.

Cỡ lốp trước sau đều là 3/50-R10. Bánh trước lắp phuộc kép kiểu giò gà, mỗi bên phuộc chính đều có phuộc phụ trợ lực. Phuộc sau dạng giảm xóc đơn lò xo trụ. Hệ thống phanh gồm đĩa đơn cho bánh trước, bánh sau phanh tang trống với bàn đạp phanh nằm trên sàn xe.

Kích cỡ ngoại hình và trọng lượng xe tương đương với các mẫu xe scooter thông dụng hiện nay tại Việt Nam.
Xe có hình thức khá đơn giản.
Phần đầu xe với thiết kế bửng chắn bùn bánh xe và yếm chắn gió đặc trưng dòng xe Lambretta.
Đồng hồ công-tơ-mét.
Logo.
Và mạc gin gắn phía đầu xe.
Hộp số 4 cấp với cơ cấu sang số bằng cách xoay vặn cổ tay cầm lái bên trái kết hợp bóp nhả càng embraya.
Phần khoang máy bên phải hông xe, với hai khối tròn trắng là hộc chứa dụng cụ và bình xăng. Phía dưới là ống pô gin.
Khoang máy phía bên trái hông xe.
Dưới yên xe bố trí họng bơm xăng với nắp đậy hai tầng và cổ hút gió.
Hộc chứa đồ, với nắp mở nằm phía ngoài yên xe, có khóa.
Giấy đăng ký xe.

Theo Sống mới

Theo Sống mới

Bạn có thể quan tâm