Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu tiên Vatican cho thuê trọn nhà nguyện Sistine

Lần đầu tiên trong lịch sử 600 năm của Sistine, Vatican sẽ cho Porsche thuê để tổ chức một buổi hòa nhạc cho khách VIP.

Porsche thuê nhà nguyện nổi tiếng với những bức bích họa của Michelangelo để tổ chức buổi hòa nhạc dành riêng cho 40 khách VIP. Đây là một điểm dừng trên chuyến tham quan Rome do hãng xe sang này tổ chức.

Vatican không tiết lộ khoản thu được từ sự kiện này, nhưng chuyến tham quan thủ đô của Ý kéo dài 5 ngày do CLB Du lịch Porsche tổ chức có giá 5.000 bảng/người, tổng cộng là 200.000 bảng.

Đến thăm những thành phố cổ kính nhất thế giới

Những thành phố hàng nghìn năm tuổi ẩn chứa những câu chuyện lịch sử, những di tích văn hóa quý giá của nhân loại. Nếu có cơ hội, hãy đến thăm trước khi thời gian và bàn tay con người làm phai nhòa những nét cổ kính nơi đây.

 

Nhà nguyện Sistine nổi tiếng với các kiệt tác nghệ thuật. Ảnh: Telegraph.co.uk
Nhà nguyện Sistine nổi tiếng với các kiệt tác nghệ thuật. Ảnh: Telegraph.co.uk

Buổi hòa nhạc sẽ được biểu diễn bởi dàn hợp xướng Accademia di Santa Cecilia có bề dày hoạt động từ thế kỉ 16. Khách tham dự sẽ được thưởng thức một bữa ăn giữa bảo tàng Vatican, xung quanh là kiệt tác của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Michelangelo và Raphael.

Phát ngôn viên của CLB Du lịch Porsche cho biết: “Đây là sự kiện chỉ diễn ra một lần, cơ hội cả đời có một. Đó sẽ là điểm nhấn của chuyến đi.” Số tiền thu được từ sự kiện này sẽ được tặng cho các tổ chức từ thiện giúp đỡ người nghèo và vô gia cư.

Lượng du khách được vào tham quan nhà nguyện sẽ bị giới hạn. Ảnh: Vaticantours.com
Lượng du khách được vào tham quan nhà nguyện sẽ bị giới hạn. Ảnh: Vaticantours.com

Vatican tuyên bố sẽ giới hạn số khách được vào bên trong nhà nguyện, nơi du khách phải giữ im lặng và không được chụp ảnh, xuống 6 triệu người/năm, vì sợ những bức bích họa sẽ bị tổn hại do hơi thở và mồ hôi của quá nhiều du khách.

Nhà nguyện Sistine đón hơn 25.000 lượt khách mỗi ngày, chức năng chính của nó là nơi tổ chức buổi họp kín của các giáo chủ để bầu ra Đức giáo hoàng mới.

Chiêm ngưỡng 10 địa danh linh thiêng đẹp nhất thế giới

Không chỉ được biết đến là thánh địa linh thiêng đặc trưng cho các tôn giáo, những địa danh dưới đây còn hấp dẫn du khách bởi lối kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp huyền bí của nó.

http://www.ibtimes.co.uk/vatican-rents-out-sistine-chapel-porsche-corporate-event-first-time-600-year-history-1470575

Minh Hằng

Bạn có thể quan tâm