Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần hung thủ đốt xác phi tang qua hệ thống camera

18 tiếng sau khi phát hiện xác người đàn ông bị đốt và đâm nhiều nhát vứt bên vệ đê, các trinh sát đã tóm được hung thủ khi hắn ta đang lẩn trốn tại nhà.

Sáng 29/11, một người đi nhặt rác đã hốt hoảng khi phát hiện thấy xác người bị cháy đen, cổ và toàn thân có nhiều vết đâm bên bờ đê thuộc địa bàn thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nôi.

Hơn 100 cảnh sát đã được huy động

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã xuống hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Nạn nhân được xác định là ông Mai Hồng Quảng (59 tuổi ở Ninh Bình).

Khám nghiệm tử thi cho thấy, xác nạn nhân đã bị cháy đen, trên người có 12 vết đâm. Cơ quan điều tra cũng xác định, nguyên nhân tử vong của ông Quang do bị đứt mạch cảnh. Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát còn phát hiện rất nhiều vết máu loang trên đường và vương vãi trên cả bãi cỏ, xuống nơi xác nạn nhân nằm. Gần xác nạn nhân, cơ quan điều tra còn thu giữ một chiếc điện thoại được xác định của ông Quảng. Tuy nhiên, chiếc xe nạn nhân vẫn dùng để hành nghề đã “không cánh mà bay”.

Đạt đã bị ngất khi giáp mặt cơ quan công an.

Theo người nhà nạn nhân thì ông Quảng trước khi bị sát hại đã làm xe ôm ở cổng sau bến xe Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Thường ngày, ông Quảng ra làm từ 19h đến 22h hàng ngày.

Quá trình điều tra, những người đồng nghiệp của ông Quảng cho biết, khoảng 19h tối 28/11, ông Quảng vẫn ra bến xe đón khách bình thường. Cũng tại đây, có một nam thanh niên ăn mặc khá bảnh bao, dáng người cao ráo thuê chở đi. Tuy nhiên, hai người này đi đâu họ cũng không nắm được.

Qua những dấu vết để lại hiện trường, lời khai của những nhân chứng, các trinh sát của nhận định nhiều khả năng đây là một vụ giết người, cướp của và đốt xác đặc biệt nghiêm trọng. Chính vì vậy, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng cảnh sát bằng mọi biện pháp phải nhanh chóng tìm ra thủ phạm gây ra vụ án chấn động này.

Hàng trăm cảnh sát của Đội trọng án 2, Đội Cảnh sát điều tra chống cướp giật (PC 45 Công an Hà Nội), lực lượng công an huyện Thường Tín được huy động lên đường, lần tìm dấu vết hung thủ.

Hàng trăm mối quan hệ được gọi hỏi, hàng nghìn dấu vết được lật tung, đặc biệt các trinh sát theo dõi trên các hệ thống camera để lần tìm dấu vết hung thủ. Mặt khác, các trinh sát đã tiến hành rà soát những mối quan hệ khả nghi tại khu vực huyện Thường Tín. Qua đó, Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi ở xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) nằm trong diện nghi vấn.

Hung thủ đốt xác phi tang bị ngất xỉu khi giáp mặt công an

Theo những người bạn của Đạt thì mặc dù không có trình độ, nhưng anh này thường rất ga lăng, có nhiều tiền. Đạt cũng thường thể hiện “đẳng cấp” của mình bằng việc yêu những cô gái xinh, ăn diện và đặc biệt có quan hệ với cả ca sỹ, diễn viên. Đạt cũng thỉnh thoảng đưa bạn gái về Thường Tín, Hà Nội chơi. Đạt thường ở một mình ở khu nhà trọ, nhưng thời điểm cảnh sát rà soát, anh ta không có ở nơi thuê trọ.
Hung thủ Nguyễn Văn Đạt.

Ngay lập tức, một tổ công tác do Trung tá Cao Văn Thái, Đội trưởng Đội trọng án 2, (Phòng PC 45 công an Hà Nội) lên đường vào Thanh Hóa. 4h sáng 30/11, khi cảnh sát ập vào nhà Đạt. "Lúc này, Đạt từ trong buồng đi ra. Khi thấy lực lượng công an, Đạt ngã ngất xỉu”, một cảnh sát tham gia truy bắt Đạt kể.

Các trinh sát phát hiện trên tay Đạt có vết thương. Trước đó, cơ quan điều tra nhận định nhiều khả năng hung thủ sẽ bị thương khi vật lộn với nạn nhân, bởi ông Quảng cũng có dáng người khá đậm và to cao.

Ngay lập tức, các trinh sát đã đưa Đạt về trụ sở cảnh sát để đấu tranh. 9h ngày 30/11, chiếc xe chở nghi phạm giết người, đốt xác phi tang gây chấn động vùng quê vốn bình yên đã về đến trụ sở công an Hà Nội. Tại đây, Đạt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình nhằm mục đích cướp tài sản.

Theo đó, để lấy tiền tiếp tục ăn chơi và bao gái, Đạt đã chuẩn bị dao giấu sẵn trong người. Tối 28/11, Đạt đi xe buýt từ nhà trọ lên bến xe Giáp Bát bắt xe của ông Quảng và điều nạn nhân về địa bàn trên.  Khi đến ngã ba Chùa Đậu, Đạt vờ đi vệ sinh rồi nhằm cơ hội rút dao trong người sát hại nạn nhân. Sau đó, anh ta lấy xăng trong xe nạn nhân rồi đổ lên người đốt và đẩy nạn nhân xuống triền đê.

Sau khi gây án, Đạt kiểm tra trong cốp có toàn bộ giấy tờ của nạn nhân nên đã mang xe về phòng trọ ngủ đến sáng sớm ngày hôm sau mang xe xuống Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội cắm được 4,5 triệu đồng, rồi bắt xe khách về quê lẩn trốn.

Công an đã thu được chiếc xe máy tang vật vụ án và hơn 4 triệu đồng mà Đạt chưa kịp tiêu. Ngày 1/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp với Nguyễn Văn Đạt để làm rõ hành vi Giết người, cướp tài sản và điều tra mở rộng vụ án.

Theo Pháp luật và Xã hội

Bạn có thể quan tâm