Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làng mẫu trẻ và sự hoán đổi trên sàn catwalk

Kendall Jenner, Karlie Kloss và Cara Delevingne là những chân dài nổi tiếng theo nhiều cách khác nhau.

Nổi tiếng trên mạng trước khi làm người mẫu

Tuần lễ thời trang năm ngoái chứng kiến người mẫu trẻ Kendall Jenner gây xôn xao khi xuất hiện độc quyền tại show của Marc Jacobs. Không giống như phần lớn đồng nghiệp, Kendall có được vị trí trên đường băng chủ yếu nhờ vào cái tên của gia đình cô và danh hiệu hiện tượng trên mạng xã hội. Sự kiện này mở ra bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Kendall.

Kendall Jenner trên sàn catwalk của một show diễn thời trang.
Kendall Jenner trên sàn catwalk của một show diễn thời trang.

Một năm sau, mọi việc trở nên thuận lợi và dễ dàng với Kendall. Cô ngồi ngay hàng đầu tại Topshop Unique show. Rất nhiều vị khách khác cố gắng chụp ảnh Jenner, khiến phía an ninh phải can thiệp. Tại các show như Marc Jacobs, Vera Wang hay Michael Kors ở New York, London và Milan, Kendall âm thầm đến rồi đi. Cô gái 19 tuổi hòa vào dòng người xếp hàng với tư cách một người mẫu được đặt show chứ không phải chân dài phải trải qua khâu casting. 

Chính vì điều này, các người mẫu thường chỉ trích Kendall vì cô kiếm được show quá dễ dàng. Nhưng có một thực tế là khi Kendall lên catwalk, khách mời hướng sự chú ý đến cô, cố gắng chụp ảnh Kendall hơn là những người mẫu khác.

Ngôi sao 19 tuổi từng là một hiện tượng trên mạng xã hội.
Ngôi sao 19 tuổi từng là một hiện tượng trên mạng xã hội.

Sự nổi tiếng của gia đình làm bệ phóng mặc dù Kendall thường xuyên phủ nhận. Trên mạng xã hội, các thiếu nữ phát cuồng vì cô gái trẻ này trước khi Kendall bước lên sàn catwalk.

Ngã rẽ của những người mẫu truyền thống

Đối nghịch hoàn toàn với sự nghiệp của Kendall là Karlie Kloss. Cựu “thiên thần nội y” có được tên tuổi trong làng mẫu trước khi nổi tiếng trên mạng xã hội. Cô được coi là một người mẫu có cá tính với lượng fan đông đảo. Sự xuất hiện của Karlie ở các sàn diễn hay tạp chí thời trang thường được báo chí đưa tin liên tục. Đặc biệt cái tên Karlie còn gắn liền với cô bạn thân là ca sĩ Taylor Swift. 

Trái ngược với Kendall, Karlie dừng sự nghiệp người mẫu khi bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội.
Trái ngược với Kendall, Karlie dừng sự nghiệp người mẫu khi bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội.

Vừa qua, Karlie chấm dứt hợp đồng với hãng nội y Victoria’s Secret để tập trung việc học ở trường Đại học New York. Trong một cuộc phỏng vấn, cô gái 22 tuổi từng chia sẻ trở ngại lớn nhất của cô khi đặt show chính là vì tên tuổi cô được coi là quá nổi tiếng.

Một người mẫu trẻ nổi tiếng khác là Cara Delevingne. Những ngày gắn bó với đường băng mờ nhạt dần khi Cara tập trung vào sự nghiệp của một ngôi sao giải trí và phát triển diễn xuất. Tính đến tuần lễ thời trang Milan, Cara chưa xuất hiện trong bất kỳ show diễn nào mà chỉ ngồi hàng ghế đầu ở Topshop Unique, Giles và Burberry show. Chân dài 22 tuổi đang bận rộn với các dự án khác như đóng phim, làm biên tập viên tại tạp chí Love.

Cara tìm hướng rẽ khác khi đã đình đám trong làng mẫu.
Cara tìm hướng rẽ khác khi đã đình đám trong làng mẫu.

Sự thay đổi trong làng mẫu hiện nay cũng được chân dài hàng đầu Coco Rocha đề cập trong buổi phỏng vấn gần đây. Coco phủ nhận danh hiệu siêu mẫu mà cô thường được gọi. 

Cô chia sẻ: “Thời đại siêu mẫu sẽ không bao giờ trở lại. Ngày nay, luôn tồn tại những người mẫu nổi tiếng và ngôi sao, nếu bạn sinh ra vào những năm 80 hay 90, bạn không thể được gọi là siêu mẫu được. Với các cô gái hiện nay, họ đang làm rất tốt nhưng tôi cho rằng họ là dạng người mẫu ngôi sao hơn”.

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm