Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lạng Sơn rà soát điểm thi bất thường của 35 chiến sĩ công an nghĩa vụ

Theo ông Hồ Tiến Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, danh sách điểm thi lan truyền trên mạng là của 35 chiến sĩ công an nghĩa vụ. Tỉnh này đang rà soát các khâu của kỳ thi.

Quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT quốc gia Theo quy định, quá trình xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm THPT quốc gia được thực hiện theo 4 pha.

Hơn 10h sáng 19/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT có mặt tại Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn để kiểm tra, rà soát quy trình thi và chấm thi của địa phương này.

Trao đổi với báo chí, ông Hồ Tiến Thiệu - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn, cho biết sau khi nắm được thông tin, ông đã chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh và các đơn vị liên quan vào cuộc rà soát toàn bộ quá trình thi cử, chấm thi.

Theo báo cáo nhanh từ Sở GD&ĐT Lạng Sơn, hình ảnh được truyền trên mạng là danh sách của 35 thí sinh có mức điểm cao bất thường. Đó là điểm của nhóm chiến sĩ công an nghĩa vụ nằm trong số 104 thí sinh tự do của lực lượng công an, quân đội thi tại điểm thi THPT Chu Văn An. Trước mắt, Sở GD&ĐT tỉnh cần kiểm tra 35 trường hợp đó bằng các biện pháp cần thiết.

diem thi bat thuong anh 1
Danh sách điểm thi được cho là bất thường ở Lạng Sơn. 

Ông Thiệu cho hay cách kiểm tra các bài trắc nghiệm có thể là quét máy tính rồi gửi về Bộ GD&ĐT, sau đó đối chiếu bài thi gốc với những bài đã quét xem có gì khác biệt.

Thứ hai cần phải xem lại toàn bộ quá trình chấm thi xem có chênh lệch gì khác thường về điểm số hay không. Ông Thiệu sẽ trực tiếp xem kết quả đối chiếu bài thi của 35 thí sinh đó xem có vấn đề gì.

Ông Thiệu bày tỏ mong muốn quá trình rà soát hoàn thành sớm trong 1-2 ngày tới để có thông tin chính thức đối với dư luận. Không để tâm lý hoang mang đến phụ huynh và thí sinh tham gia.

Được biết, chậm nhất là ngày 20/7, Sở GD&ĐT sẽ phải hoàn thành quá trình rà soát để báo cáo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh.

Ông Thiệu cho hay những thí sinh là công an nghĩa vụ cũng tổ chức ôn thi tập trung, quyết tâm học hành. Tất cả phải kiểm tra kỹ lưỡng mới có căn cứ khẳng định.

"Tuy nhóm 35 thí sinh có điểm hơi cao, các em này cũng tổ chức ôn thi tập trung, quyết tâm học hành vì cũng mất 3 năm để đi nghĩa vụ, giờ muốn đi học tiếp nên quyết tâm thi. Dù sao tất cả vẫn cần phải kiểm tra lại cho kỹ lưỡng mới có căn cứ khẳng định tiếp được", ông Hồ Tiến Thiệu thông tin.

Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh Lạng Sơn cũng khẳng định Bộ GD&ĐT không chỉ rà soát bài thi của thí sinh tự do như nghi vấn của dư luận mà sẽ kiểm tra lại toàn bộ bài thi của tỉnh.

7 ngày đi tìm sự thật về sai phạm điểm thi nghiêm trọng ở Hà Giang Sau khi điểm thi THPT quốc gia được công bố, kết quả thi tại Hà Giang có nhiều điểm bất thường. Qua rà soát, Bộ GD&ĐT xác định 330 bài thi trắc nghiệm bị can thiệp điểm.

Bộ Giáo dục xác minh điểm thi bất thường ở Lạng Sơn, Sơn La

Bộ GD&ĐT vừa quyết định thành lập tổ công tác thi THPT quốc gia để kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về điểm thi tại Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn và Sơn La.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm