Đại diện BMW cho rằng người tiêu dùng nên nâng cấp ôtô cũ thay vì bỏ tiền mua xe mới. Ảnh: BMW. |
Thật đáng ngạc nhiên nhưng hạn chế mua ôtô mới là điều mà bà Monika Dernai - người đứng đầu bộ phận phát triển bền vững của BMW - phát biểu trước cộng đồng người tiêu dùng tại London (Anh).
“Chúng ta thực sự cần nghĩ đến việc kéo dài tuổi thọ của ôtô. Thay vì góp phần phát triển thị trường ôtô đã qua sử dụng, chúng ta có thể mua một chiếc ôtô và kéo dài tuổi thọ của nó”, bà Monika Dernai phát biểu.
Ý tưởng của bà Monika Dernai là thay vì mua một chiếc xe mới hoàn toàn, chủ nhân có thể trang bị những bản nâng cấp cho những chiếc xe đang sử dụng nhằm mang lại một diện mạo mới, tươi trẻ và đầy sức sống hơn.
Vị này gợi ý khách hàng làm mới nội thất, qua đó giúp ôtô cũ được khoác lên diện mạo không khác gì xe mới.
Bà Monika Dernai nhận định điều này có thể được triển khai thông qua việc cải thiện quy trình thiết kế cũng như những dịch vụ hậu mãi, sao cho bộ ghế cũ trên ôtô của khách hàng có thể dễ dàng thay thế bởi những bộ ghế mới và hiện đại hơn.
Mẫu BMW M3 E36 Compact với phần nội thất được nâng cấp. Ảnh: BMW. |
Những lời phát biểu của bà Monika Dernai dường như sẽ vấp phải không ít chỉ trích từ các chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô. Tuy nhiên trang tin motor1 lại đánh giá cao quan điểm của vị lãnh đạo BMW trên phương diện môi trường cũng như khía cạnh kỹ thuật.
Trên thực tế, các cộng đồng yêu thích và thường xuyên thực hiện việc nâng cấp cho ôtô cũ đã tồn tại từ khá lâu và không ngừng phát triển. Hoạt động giao dịch các món phụ tùng đã qua sử dụng hay việc trao đổi, mua bán các mẫu xe cũ ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới cũng diễn ra khá sôi động.
“Việc chuyển dịch toàn bộ người dùng sang giao thông công cộng hay các hình thức khác nhau của dịch vụ thuê ôtô vẫn còn là điều bất khả thi. Nói cách khác, thị trường dành cho phương tiện cá nhân vẫn sở hữu rất nhiều tiềm năng phát triển”, bà Monika Dernai kết luận.
Dải sản phẩm hiện tại của BMW trải dài trên nhiều phân khúc, phục vụ cho đa dạng mục đích và nhu cầu sử dụng khác nhau, từ xe thể thao, SUV cho đến những mẫu sedan sang trọng.
Bên cạnh đó thông qua việc liên tục nâng cấp phần cứng và phần mềm trên xe, nhà sản xuất ôtô nước Đức luôn giữ cho dải sản phẩm của mình một vẻ ngoài mới mẻ và đầy tính cạnh tranh.
Về cơ bản, BMW luôn sở hữu một sản phẩm mới đủ tốt để khiến người tiêu dùng móc hầu bao. Điều này vì thế càng khiến phát ngôn của vị lãnh đạo BMW trở nên thật đặc biệt và đáng chú ý.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.