Tái định nghĩa về màu hồng và định kiến tóc vàng hoe
Diện nguyên cây quần áo từ đầu đến chân giống búp bê Barbie đang là cách phụ nữ khẳng định màu hồng không đồng nghĩa với yếu đuối, ngược lại thể hiện quyền lực của phái đẹp.
249 kết quả phù hợp
Diện nguyên cây quần áo từ đầu đến chân giống búp bê Barbie đang là cách phụ nữ khẳng định màu hồng không đồng nghĩa với yếu đuối, ngược lại thể hiện quyền lực của phái đẹp.
Nhiều bạn trẻ không ngại chuyển đổi công việc liên tục cho đến khi tìm được nơi họ muốn gắn bó. Tuy nhiên, trong mắt nhà tuyển dụng, đây có thể là tín hiệu tiêu cực.
Nhiều công ty đánh giá nhân sự thế hệ mới chưa thực tế. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, các bạn trẻ cho rằng họ phá vỡ các tiêu chuẩn truyền thống nên đôi khi làm khó nhà tuyển dụng.
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ Z cho rằng bằng cấp không phải thứ quan trọng để khởi đầu một công việc kinh doanh và đi làm sớm có thể giúp họ đẩy nhanh thời gian nghỉ hưu.
Nhiều nhân sự Gen Z muốn tới văn phòng để có trải nghiệm thực tế phong phú, được học hỏi từ cấp trên và tìm kiếm cơ hội thăng tiến.
Một khảo sát gần đây trên 15.000 Gen Z ở Mỹ chỉ ra nhóm lao động trẻ dám từ chối các nhiệm vụ được giao, thậm chí nghỉ việc nếu bất đồng với công ty.
Giang Linh (23 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội) không còn thường xuyên lui tới những quán bar, pub, bia thủ công đều đặn mỗi tuần vì giá cả tăng cao.
Vấn đề tiền bạc ngày càng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt đối với những người lao động trẻ tuổi trong bối cảnh lạm phát, vật giá leo thang.
Tình trạng thiếu hụt lao động đang định hình lại nền kinh tế và cách mọi người nói về công việc. Sự phản đối được thể hiện qua hàng loạt xu hướng, từ “nằm yên” đến “đại từ chức”.
Nhiều người bị sao nhãng khỏi nhiệm vụ chính để trả lời email, họp online, lướt ứng dụng. Không thể tập trung trong thời gian dài có thể gia tăng tình trạng kiệt sức.
Nhảy việc liên tục có thể phá hỏng hình ảnh của một người trong mắt nhà tuyển dụng tương lai vì cho rằng người này không thể cam kết và sẽ bỏ đi nếu khó khăn.
Nhiều chuyên gia thuộc các nước Bắc Âu cho rằng khả năng phối hợp giữa doanh nghiệp với đối tác và với chính phủ là chìa khóa để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững.
Đại dịch thúc đẩy sự thay đổi nhu cầu làm việc của nhân viên và người quản lý buộc phải tìm cách bắt kịp.
Mặc cho những bất cập như thiếu kết nối xã hội, khó tách biệt thời gian cho đời tư và công việc, Gen Z vẫn chuộng làm việc tại nhà thay vì dành thời gian trên văn phòng.
Những ngày cận Tết cũng là lúc người trẻ lại sáng tạo loạt thông điệp vui nhộn và trở thành trào lưu mạng xã hội.
Tự cao, thờ ơ, thu mình vào điện thoại là những định kiến về gen Z. Thật ra, có một chân dung khác về thế hệ này.
Tiền bạc không còn là mục đích làm việc cao nhất của gen Z. Thế hệ người lao động này từ chối làm thêm giờ, sẵn sàng từ bỏ những nhà quản lý hứa suông.
Trong một cuộc khảo sát tại Mỹ, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi kế hoạch nghỉ hưu của nhiều người. Đặc biệt, giới trẻ mong muốn nghỉ hưu ở độ tuổi 50.
So với những thế hệ trước, các nhân viên Gen Z có nhiều khác biệt về phong cách, tư tưởng, suy nghĩ và không ngần ngại thể hiện quan điểm bản thân.
Rút ngắn thời gian đào tạo, tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực tập, sớm tự chủ tài chính… là lý do người trẻ ưu tiên học nghiệp vụ.