Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lật bàn' trở thành cuộc thi tại Nhật Bản

“Chabudai-Gaeshi” là cuộc thi lật đổ bàn trà, vừa được tổ chức lần thứ 12 tại tỉnh Iwate (Nhật Bản), thu hút rất nhiều người chơi.

Cuộc thi lật bàn tại Nhật Bản Người chơi sẽ dồn hết tâm trí để lật đổ chiếc bàn trà và khiến con cá văng càng xa càng tốt.

Một trung tâm mua sắm tại Yahaba, tỉnh Iwate đã tổ chức cuộc thi “Chabudai-Gaeshi” vào giữa tháng 6 vừa qua.

“Chabudai-Gaeshi” nghĩa là hãy lật tung bàn lên. Khi tham gia, người chơi sẽ phải dồn hết tâm huyết để hét lên thật to cụm từ thể hiện những điều khiến họ thích thú, căm ghét hay stress. Cùng lúc đó, họ phải lật tung chiếc bàn trà đã được bày biện đủ loại đồ ăn thức uống trước mặt.

Điều này sẽ giúp người chơi giải tỏa được một phần nào đó áp lực tâm lý mà họ đã dồn nén bấy lâu, hay đơn giản là không thể chịu đựng được nữa.

Luật chơi cũng khá đơn giản, thí sinh sẽ được ngồi vào một chiếc bàn đã bày sẵn thức ăn và đồ uống. Sau đó, host của chương trình là một phụ nữ lớn tuổi sẽ chạm vào vai của người chơi và nói “dừng lại đi”. Đây chính là lúc ra hiệu trò chơi bắt đầu, cũng là lý do khơi mào theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng cho thí sinh có cơ hội bùng phát cơn thịnh nộ của mình.

Thí sinh được hét lên bất cứ thứ gì mà con tim họ đang mách bảo. Vòng thi năm nay, nhiều người đã hét to rằng: “Tôi đã làm gì sai?” hay “Tôi muốn có một công việc/ Tôi xứng đáng được mọi người công nhận”.

Các món đồ đặt trên bàn có thể được thay đổi hoặc sắp xếp lại. Tuy nhiên, “nhân vật kỳ cựu” trên bàn sẽ luôn là một con cá thu đao bằng nhựa. Người chơi cần dồn hết tâm trí để khiến con cá văng càng xa càng tốt. Người nào có con cá văng xa nhất sẽ chiến thắng. 

Chiến thắng năm nay là Shinya Chiba của đội bóng rổ Iwate Big Bulls, người đã gửi cơn thịnh nộ khổng lồ của mình xa đến 8,29 m (27,2 feet) trong khi hét lên "Go Big Bulls!" (tiến lên Big Bulls). 


Đan Anh

Bạn có thể quan tâm