Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lật mặt kẻ lừa đảo shipper bằng những gói hàng giấy lộn

Bằng thủ đoạn dùng những gói hàng không có một chút giá trị rồi kê khống lên, Tú yêu cầu các shipper (những người giao hàng thuê) trả trước tiền hàng rồi chiếm đoạt.

Ngày 30/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 3 đang tạm giữ Phan Anh Tú (25 tuổi, ngụ quận 3) để điều tra, xử lý về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tú được xác định là một kẻ chuyên lừa đảo các shipper chuyên nghiệp. Trong đó, anh Nguyễn Quốc Trọng (21 tuổi, ngụ quận Tân Phú) là một trong những nạn nhân sập bẫy của Tú.

Theo đó, ngày 21/5, anh Trọng nhận được đơn hàng từ tài khoản facebook tên “Luis Phạm”. Sau khi gọi điện thoại trao đổi, anh Trọng đã đến chung cư Screc (phường 12, quận 3) để lấy hàng đơn giá 320.000 đồng giao cho khách ở huyện Nhà Bè với tiền công 45.000 đồng.

Để khỏi mất công chạy tới chạy lui, người này này nói anh Trọng thanh toán trước tiền giá đơn hàng rồi sẽ lấy lại của khách sau và được đồng ý. Sau đó, anh Trọng đến địa chỉ trong đơn hàng để giao nhưng không liên lạc được với người nhận. Gọi lại cho chủ hàng thì cũng không thấy bắt máy. Nghi ngờ bị lừa nên anh Trọng mở gói hàng ra thì thấy bên trong toàn giấy lộn.

Biết gặp phải kẻ lừa đảo, anh Trọng lập một tài khoản khác dụ kẻ lừa đảo xuất hiện. Chiều 28/5, “Luis Phạm” lại “bổn cũ soạn lại” và hẹn giao hàng trước chung cư Screc. Khi vừa xuất hiện, anh Trọng đã bắt giữ thanh niên này cùng tang vật giao cơ quan công an xử lý.

Tại cơ quan công an, Tú thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên bị bắt giữ về hành vi này. Ngày 18/2, Tú từng bị Công an phường 13, quận 3 bắt giữ về hành vi tương tự và sau đó xử phạt hành chính hơn 1,8 triệu đồng do giá trị tài sản chiếm đoạt nhỏ.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

http://congan.com.vn/vu-an/lat-mat-doi-tuong-lua-dao-shipper-bang-nhung-goi-hang-giay-lon_56213.html

Theo Thanh Minh/Công An TP.HCM

Bạn có thể quan tâm