Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lẩu combo gà và ba ba ngon rẻ khó tin

Nồi lẩu gà, cộng thêm một con ba ba chỉ với giá chỉ 465.000 đồng. Chủ quán này cho biết, “ba ba gần như mua hộ khách”.

Lần đầu tiên nghe mức giá trên chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy nghi ngờ. Nhưng khi nhân viên bưng set lẩu có đĩa gà tươi và đĩa ba ba nguyên con thì khách chỉ còn biết mắt chữ “a”, miệng chữ “o”. Đến giờ nhiều khách mới tin lời chủ quán. Bởi giá lẩu gà ở các quán phổ biến 250.000 - 300.000 đồng thì số tiền còn lại chỉ đủ bán vốn cho một con ba ba. Có lẽ đó là cách kinh doanh của chủ quán để câu khách, tức chỉ kiếm lời nhờ lẩu gà, còn ba ba cho vào, “ép khách” ăn thêm nhưng không lấy lãi.

Ai nhìn set lẩu cũng không khỏi nao lòng, nhất là vào những lúc trời nổi gió nhẹ, xế chiều hay tối. Gà có lẽ là giống gà nhỏ, đĩa thịt không “tú ụ” nhưng trông tươi ngon, ba ba xếp nguyên con cũng “xinh xinh”, theo chủ quán xấp xỉ 1 kg. Tuy nhiên, cùng lúc bày biện lên 2 đĩa đạm này, bàn tiệc trông vẫn hoành tráng.

Món lẩu chất như vậy tất nhiên nước canh ngọt vô cùng. Nước lẩu gà ăn kèm ba ba nên có vị thuốc bắc mới hợp. Thịt ba ba chẳng cần bàn cãi nhiều về độ ngon mềm chất, nên nếu đi nhóm đông thì một con ba ba chắc chắn hết veo veo.

Ưu điểm nữa là gà của quán rất ngon. Có người ban đầu nhìn đĩa gà khiêm tốn thì lắc đầu chê đắt, nhưng sau khi thưởng thức hoàn toàn hài lòng. Bởi gà nhỏ nhưng như gà non nên thịt mềm, ăn đến đâu đã miệng đến đó, xì xụp cùng nước canh nóng hôi hổi, khách khó tính cũng tấm tắc.

Thực tế, lẩu gà mới là món tủ ở đây, khiến nhiều khách ghiền. Lẩu gà được bán riêng với các vị như thuốc bắc, chua cay, hay lẩu gà riêu cua có mức giá 265.000 - 295.000 đồng. Khách công sở có lẽ khoái nhất món lẩu gà riêu cua vì cùng lúc vừa được thưởng thức canh riêu thơm ngọt vừa được nhâm nhi thịt gà non ngon tuyệt, mà giá vừa phải.

Lẩu gà ở đây có giá 265.000 - 300.000 đồng.
Gà của quán nhỏ nhưng rất ngon.
Lẩu gà riêu cua được rất nhiều khách ghiền.

Bên cạnh lẩu gà hay ba ba, đến quán này nhất định khách phải khai vị bằng đĩa nem nướng của Nha Trang nổi tiếng, song tại Hà Nội ít nơi bán. Suất nem chỉ 50.000 đồng cũng ăn theo phong cách cuốn chấm khá lạ miệng, rất hợp gu với các chị em.

Ngoài ra, mặt tiền của quán nhỏ nhưng có 2 tầng khá rộng, sạch sẽ phù hợp cho khách văn phòng hay gia đình tổ chức tiệc thoải mái.

Nem nướng Nha Trang cũng là món tủ của quán.

Địa chỉ: 43 Cừa Bắc, Ba Đình, Hà Nội.

Những quán món nướng ngon cho ngày mưa cuối tuần

Trời mát lạnh, cùng ghé những quán nướng lụi cực ngon để ngày cuối tuần của bạn thú vị hơn.


Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm