Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ đăng quang nườm nượp người tham dự của vua dê ở Ireland

Vua dê Puck vừa đăng quang ở thị trấn Killorglin sẽ trị vì trong 3 ngày diễn ra hội chợ lâu đời nhất ở Ireland và được đặt trên bục cao để người dân chiêm ngưỡng.

vua de o Ireland anh 1
Con dê hoang dã được trao vương miện và trở thành Vua Puck trong 3 ngày ở thị trấn Killorglin, Ireland. Trong hội chợ Puck, lễ hội lâu đời nhất của Ireland, người dân địa phương ở thị trấn Killorglin sẽ bắt một con dê núi và phong cho con vật này làm "Vua Puck" trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
vua de o Ireland anh 2
Nữ hoàng Puck Caitlin Horgan, 12 tuổi, chụp ảnh cùng Vua dê Puck vừa lên ngôi, ngày 11/8. Nguồn gốc của sự kiện chưa được xác định rõ, có ý kiến cho rằng đây là lễ hội thu hoạch bên cạnh những câu chuyện kể về một con dê đã chạy thoát khỏi đạo quân của Oliver Cromwell, nhà lãnh đạo chính trị và quân sự người Anh thế kỷ 17, để trốn vào làng.
vua de o Ireland anh 3
Nữ hoàng Puck đứng cùng con dê hoang được chọn để trao vương miện Vua Puck.
vua de o Ireland anh 4
Người dân tụ tập trên đường phố để chiêm ngưỡng Vua dê Puck mới đăng quang đang đứng trên bệ cao.
vua de o Ireland anh 5
Con dê hoang bị bắt từ một ngọn núi ở Kerry cho hội chợ Puck được diễu hành qua thị trấn trước khi được trao vương miện Vua Puck trong 3 ngày ở Killorglin. Các nhà tổ chức nói rằng các tài liệu lịch sử cho thấy lễ hội ra đời từ đầu thế kỷ 17.

vua de o Ireland anh 6
Vua dê Puck được người dân thị trấn đặt lên bệ cao trong 3 ngày lễ hội. Các nhà tổ chức cho biết vua dê sẽ được đối xử như "vương công quý tộc" trong suốt thời gian trị vì với chế độ ăn gồm nhánh cây tần bì, nước và cải bắp cho đến khi quay về vùng núi nơi nhà vua từng sinh sống.
vua de o Ireland anh 7
Vua dê Puck được diễu hành qua khắp thị trấn trước lễ đăng quang.
vua de o Ireland anh 8
Người dân xếp hàng trước tượng Vua Puck trên đường phố để xem diễu hành.
vua de o Ireland anh 9
Một người đàn ông cưỡi ngựa trong ngày đầu diễn ra Hội chợ Puck. Hội chợ truyền thống này bắt đầu với phiên chợ buôn bán ngựa sau đó là lễ trao vương miện cho vua dê.
vua de o Ireland anh 10
Một phụ nữ đứng trên đường cạnh con ngựa mới mua trong ngày đầu hội chợ.

Bò, lợn, dê và trang trại trên nhà cao tầng ở thủ đô Tokyo

Những vật nuôi tưởng như chỉ xuất hiện tại các trang trại nông thôn nay được người Nhật Bản đưa lên nhà cao tầng giữa thủ đô Tokyo.

Công cuộc tìm kiếm sự sống ở nơi khô nóng nhất hành tinh

Các nhà khoa học đối mặt với cái nóng như thiêu đốt, các loại khí độc hại và các hồ nước nóng đậm đặc axit ở lòng chảo Danakil nhằm tìm ra sự sống ở khu vực khắc nghiệt này.

Tuyết Mai

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm