Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lệ Quyên hát dân ca đương đại trong liveshow riêng

Đây là thử thách mà chính nữ ca sĩ đặt ra cho bản thân trong đêm nhạc kỷ niệm 15 năm ca hát của mình.

Sau 15 năm bươn chải cùng âm nhạc, khi đã tìm được một hướng đi cho riêng mình, Lệ Quyên trung thành với con tim và lối hát được nhiều người gọi là "rất bản năng". Bản thân cô cũng cảm thấy mình may mắn vì được trời phú cho một giọng hát đẹp: "Đã 15 năm đứng trên sân khấu với những vui buồn nhưng trên hết là sự may mắn trong vòng tay yêu thương vô bờ bến của khán giả, kể từ những bài hát với sự thể hiện đầy bản năng, với chút ngây ngô nhưng từ sự ngây thơ ấy mà ngay từ album đầu tiên tôiđã thật sự được khán giả khắp nơi yêu thương như thế...". Chính bởi vậy, khi bắt tay vào thực hiện Q Show, Lệ Quyên muốn được thoải mái tâm sự cùng khán giả mọi khoảnh khắc buồn vui, những lúc thành công và cả góc khuất chưa từng được tiết lộ trong tâm hồn mình.

Đây cũng là lý do mà hầu hết các thành viên trong ê-kíp thực hiện 2 đêm nhạc ở TP.HCM và Hà Nội đều là những người bạn đã gắn bó, thân thiết với nữ ca sĩ trong nhiều năm qua. Đó là đạo diễn Trần Vi Mỹ, nhạc sĩ Đức Trí, Vĩnh Tâm... và đặc biệt là "5 chàng lính ngự lâm" gồm Quang Dũng, Tuấn Hưng, Quang Lê cùng thầy trò Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ.

Năm quý ông này cũng là những người sẽ song hành cùng Lệ Quyên trong 5 phần khác nhau của đêm nhạc. Không đặt tên các phần theo chương hồi mà nữ ca sĩ đơn giản chia cả chương trình theo 5 dòng nhạc khác nhau. Đó là những bản hit thuở ban đầu như Thôi đừng chiêm bao, Giấc mơ có thật..., là những ca khúc nhạc trẻ sôi động, những nhạc phẩm vàng và cả những khúc nhạc xưa vốn đã được đóng đinh cùng tên tuổi nữ ca sĩ trong vài năm gần đây... Tất cả như những ngã rẽ để khán giả có thể hình dung về những cảm xúc, vấn vương và cả khó khăn của một người con gái ngày đầu bước chân vào nghề, rồi xa quê hương lập nghiệp, có được thành công và một gia đình nhỏ như thế nào...  

Điều khiến nhiều người tò mò nhất là việc Lệ Quyên sẽ hát các ca khúc dân ca đương đại bởi xưa nay, cô chỉ hát nhạc trẻ và nhạc xưa mà thôi. Nữ ca sĩ cho biết cô muốn trình bày lại các tác phẩm gần như đóng đinh với tên tuổi của các diva nhạc Việt. Đây chính là thử thách mà Lệ Quyên tự đặt ra cho bản thân trong Q Show. Đạo diễn Trần Vi Mỹ thì hứa hẹn sẽ xây dựng một sân khấu có phần liêu trai, huyền bí để Lệ Quyên có thể đưa khán giả vào một thế giới có chút huyễn hoặc tâm linh.

Nói về Q Show, Lệ Quyên cho biết cô mong đêm nhạc sẽ là câu trả lời chân thật nhất để khán giả hiểu được sự biết ơn lớn lao của mình khi nhận được từng ấy sự yêu thương trong suốt ngần ấy năm qua.  

Một vài hình ảnh trong buổi họp báo:

Q show không chỉ là đêm nhạc kỷ niệm 15 năm ca hát của Lệ Quyên mà còn là lần đầu tiên cô tổ chức liveshow ở Hà Nội sau khi lấy chồng và Nam tiến lập nghiệp. Chương trình được tổ chức vào ngày 7/12 tại Nhà hát Hòa Bình - TP.HCM và sau đó là 14/12 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội.
Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình tổ chức sáng 7/10, các ca sĩ tham gia chương trình với Lệ Quyên đều có mặt để chúc mừng cô và trả lời các thắc mắc của giới truyền thông. Quang Lê vừa có đêm nhạc rất thành công ở sân khấu Lan Anh - TP.HCM. Anh cũng là "cặp bài trùng" với Lệ Quyên trong các show diễn ở nước ngoài.
Lệ Quyên và Tuấn Hưng từng là đôi bạn thân cả trong cuộc sống lẫn âm nhạc từ khi cả hai còn ở Hà Nội. Trong đêm nhạc Dấu ấn hồi cuối tuần trước của mình, Tuấn Hưng cũng không tiếc lời khen ngợi cô bạn đồng nghiệp thân thiết.
Đàm Vĩnh Hưng vừa từ Hà Nội bay vào TP.HCM sau khi tham gia Bài hát yêu thích tháng 10 để chúc mừng Lệ Quyên.
Quang Dũng và Lệ Quyên cũng là cặp song ca ăn ý trên sân khấu.
Chưa có nhiều dự án hợp tác với Lệ Quyên nhưng Dương Triệu Vũ lại dành cho ca sĩ đàn chị tình cảm rất đặc biệt. Anh đã hôn nhẹ lên má giọng ca gốc Hà Nội ngay trước mặt ông xã của cô thay lời chúc mừng.
Ông xã của Lệ Quyên là ông chủ phòng trà lớn ở TP.HCM. Anh luôn hết lòng ủng hộ vợ trong các hoạt động âm nhạc.
Đạo diễn của Q Show chính là Trần Vi Mỹ - người anh khá thân thiết với Lệ Quyên.

G.A. - Thành Luân

Bạn có thể quan tâm