Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lệ Quyên say sưa tập hát cùng nhạc sĩ Đức Trí

Với sự trợ giúp của nhạc sĩ Đức Trí, lần đầu tiên Lệ Quyên sẽ thể hiện một tiết mục đặc biệt, mang phong cách dân gian đương đại trên sân khấu.

Lệ Quyên được biết đến là một trong những nữ ca sĩ nhạc trẻ hiếm hoi gốc Hà thành thành công ở dòng nhạc xưa, nhưng ít ai biết cô rất yêu mến và thích hát ả đào. Q Show - chương trình kỷ niệm 15 năm ca hát của Lệ Quyên - sẽ là sô đầu tiên mà nữ ca sĩ mang ả đào lên sân khấu.
Đây cũng là lần đầu tiên giọng ca Hãy trả lời em hợp tác cùng nhạc sĩ Đức Trí, vì thế cả hai tỏ ra rất hào hứng. Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ: "Thật ra thì phải nói rằng tôi chưa bao giờ được làm việc chung với Lệ Quyên, chưa bao giờ hòa âm cho Lệ Quyên cả. Cho đến khi Lệ Quyên gọi cho tôi và nói rằng anh Trí ơi em muốn anh làm một bài hòa âm cho một tiết mục rất đặc biệt trong liveshow của mình. Thì tất nhiên là tôi rất hào hứng vì tôi chưa bao giờ cộng tác với nhau cả và tôi cũng rất thích giọng hát của Lệ Quyên...”.
Nhạc sĩ Đức Trí khá bất ngờ khi biết Lệ Quyên có thể hát được thể loại dân gian đương đại.
Lúc đầu anh chỉ định phối Trên đỉnh Phù Vân cho Lệ Quyên, nhưng nữ ca sĩ chia sẻ cô thích 2 bài khác nữa. Nhạc sĩ Đức Trí cùng đạo diễn Trần Vi Mỹ đã bàn bạc và quyết định ghép 3 bài hát này lại thành một câu chuyện xuyên suốt.
Theo chia sẻ của Lệ Quyên, phần âm nhạc ả đào chỉ xuất hiện 8 phút trên sân khấu nhưng sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho khán giả.
Để khán giả có thể hình dung về một  Lệ Quyên hát dân gian đương đại, nữ ca sĩ quyết định tặng 1 đoạn demo vỡ bài được thực hiện trong phòng thu.
Nhạc sĩ Đức Trí không chỉ đảm nhận vai trò hòa âm, phối khí, mà còn giúp Lệ Quyên hát, nhấn nhá sao cho đúng và hợp lý nhất.
Q show của Lệ Quyên sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 với sự tham gia của các ca sĩ khách mời như Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Quang Lê, Tuấn Hưng.
Bản demo hát dân gian đương đại của Lệ Quyên.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm