Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ tốt nghiệp của sinh viên quân sự Mỹ

Học viện quân sự West Point vừa diễn ra lễ tốt nghiệp rất long trọng cho hơn 1.000 học viên. Buổi lễ còn có sự góp mặt của tổng thống Mỹ - Barack Obama.

Theo The Item, ngày 28/5, học viện Quân sự West Point - một trong những trường hàng đầu tại Mỹ diễn ra lễ tốt nghiệp.

Toàn cảnh trang nghiêm của buổi lễ.
Michael Lesmeister (bên trái) và anh trai Jeffrey Daniel Lesmeister vui mừng đứng chụp ảnh kỷ niệm trong ngày trọng đại của đời mình bên mẹ - bà Lynn Sheree Lesmeister.
1.064 học viên tốt nghiệp lần này tại West Point là khoá đầu tiên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp kể từ sau cuộc tấn công ngày 11/9. 
Khi chiến tranh tại Afghanistan đã dần đi đến hồi kết, các học viên có thể sẽ không phải tham gia chiến đấu. Tuy nhiên, "chúng tôi vẫn luôn cần trong tâm thế chủ động quân sự" - Daniel Heckman phát biểu.
Tất cả sinh viên đều phải trải qua quá trình huấn luyện rất vất vả trong 4 năm, luôn sẵn sàng ứng phó với bất kỳ điều gì xảy ra. Trong ảnh là Jessica Wagner - một trong số ít nữ học viên của trường và mẹ cô - Laureen.
Đặc biệt, buổi lễ có sự góp mặt của tổng thống Mỹ - Barack Obama.
Ông đã có bài phát biểu khích lệ tinh thần, trách nhiệm của những người lính trẻ và cùng chứng kiến nghi lễ tung mũ truyền thống.
Số lượng các học viên học tập, đào tạo tại West Point vào những năm sau sẽ được cắt giảm để bớt gánh nặng cho nhà nước và gia tăng chất lượng quân sự.
Sự vui mừng, phấn khởi của toàn thể mọi người trong lễ tốt nghiệp. Mặc dù đây là công việc vất vả và khó khăn song được theo học tại HV quân sự vẫn là ước mơ và niềm tự hào của hầu hết người dân Mỹ.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm