Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Việt Anh bán nhà 7 tỷ để đi hát

"Ca sĩ được yêu thích nhất" tại "Sao Mai điểm hẹn 2012" chia sẻ nếu anh thực sự bán nhà của bố mẹ để theo đuổi nghiệp cầm ca thì cũng mong mọi người "cứ nghĩ đơn giản là một sự chuyển đổi để tôi có thể an cư, lạc nghiệp".

Lê Việt Anh bán nhà 7 tỷ để đi hát

"Ca sĩ được yêu thích nhất" tại "Sao Mai điểm hẹn 2012" chia sẻ nếu anh thực sự bán nhà của bố mẹ để theo đuổi nghiệp cầm ca thì cũng mong mọi người "cứ nghĩ đơn giản là một sự chuyển đổi để tôi có thể an cư, lạc nghiệp".

- Từng theo học ngành tài chính ngân hàng, đã bao giờ anh nghĩ tới việc từ bỏ nghiệp cầm ca để tìm kiếm một công việc ổn định hơn?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ từ bỏ đam mê với con đường này, dù nói thật tôi cũng buồn và thất bại rất nhiều. Tôi sẽ đi tiếp và mong là được "tổ nghề" thương. 

- Những lựa chọn của anh có vẻ khá "tréo ngoe" bởi nghề tài chính cần sự chính xác, tỉ mỉ nhưng một nghệ sĩ lại không thể thiếu sự bay bổng, lãng mạn...

- Tôi luôn trân trọng những gì tôi đã được học vì tất cả là sự trải nghiệm trong cuộc sống. Học thì tất nhiên không bao giờ là đủ và cũng không thừa. Nó giúp tôi tư duy tốt hơn và cân bằng cuộc sống của mình.

- Bây giờ, ca sĩ trẻ nhiều như... nấm sau mưa, để có được chút tên tuổi hay thành công không phải chuyện đơn giản. Nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa với anh từng tiết lộ sẵn sàng "chơi chiêu", tung tiểu xảo rồi thậm chí "lột trần" cả chuyện đời tư để lăng-xê tên tuổi... Anh thì sao?

- Tôi rất ý thức được điều đó nên luôn nỗ lực và cố gắng bằng đôi chân của mình từ khi bắt đầu con đường này. Mỗi người có một cách để nổi tiếng, tôi tôn trọng họ nếu như điều đó không ảnh hưởng gì đến mình. Tôi nghĩ mình làm nghệ thuật thì nên chinh phục khán giả bằng nghệ thuật... Và nghệ thuật của tôi là "sự chân thành và quyết liệt" chứ không phải "tiểu xảo" hay "chiêu trò".

- Xuất thân từ một gia đình khá cơ bản với bố mẹ là những cán bộ về hưu và cũng không quá giàu có có phải rào cản trên con đường nổi tiếng của anh?

- Khó khăn từ ban đầu đã qua rồi, tôi cũng không muốn nhắc lại nhiều nữa. Tôi không bao giờ oán trách gia đình vì tôi là người lựa chọn con đường này cho riêng mình. Tôi luôn là người quyết định những bước đi của mình giống như bài hát Tìm lại tôi mà anh Hồ Hoài Anh đã dành cho tôi. Đó là một bài hát khiến tôi thấy mình ở trong đó có câu "cứ bước không thôi...". Mọi người có thể nghe và có thể hiểu hơn về những gì tôi đã trải qua.

- Tôi từng đọc được thông tin rằng anh sẵn sàng bán căn nhà 7 tỷ của bố mẹ để phát triển con đường ca hát...

- Mọi người cứ nghĩ đơn giản là một sự chuyển đổi để tôi có thể "an cư, lạc nghiệp". Bố mẹ tôi đã về hưu và tôi thấy mình cần điều đó nhưng đến thời điểm này tôi vẫn chưa dùng một đồng tiền nào trong con số 7 tỷ của bố mẹ. Mẹ tôi luôn dạy tôi phải biết tiết kiệm và hy sinh. 

- Người nổi tiếng - dù ít hay nhiều - đều dễ dàng vướng phải thị phi hoặc những tin đồn không đầu không cuối. Anh xác định tư tưởng "sống chung với lũ" cho bản thân mình cũng như bố mẹ, gia đình như thế nào?

- Tôi luôn ý thức rằng nếu muốn theo nghề và đi đường dài phải tạo cho mình một bản lĩnh nghề nghiệp. Cho dù có vướng phải chuyện gì đi nữa. Điều tôi cần nhất là những người thân trong gia đình, bạn bè hiểu và chia sẻ với mình. Mọi thứ cứ để tự nhiên, đôi khi cũng nên "phòng tránh" nhưng chẳng biết thế nào đâu.

- Quay trở lại với album vừa phát hành, tại sao anh lựa chọn cái tên "Tình nhân" cho sản phẩm âm nhạc mới, phải chăng đây chính là lời muốn nói anh gửi gắm tới "nửa kia" của mình?

- Tôi và ê-kíp trong suốt thời gian qua đã rất phân vân về tên và ngày ra mắt album lần này. Cuối cùng khi đã quyết định đó là vào dịp lễ Valentine thì không có cái tên nào phù hợp hơn là ca khúc Tình nhân của Tăng Nhật Tuệ - một ca khúc mà tôi đã đón nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Và thêm một lý do cá nhân nữa là tôi muốn khẳng định quyền sở hữu ca khúc này.

- Trước anh, ca sĩ Hà Linh cũng từng thể hiện sáng tác của Tăng Nhật Tuệ. Anh không lo lắng mình khó vượt qua cái bóng của giọng ca vẫn được gọi là "người đàn bà hát"?

- Tôi cũng rất thích giọng hát của Hà Linh nhưng tôi tưởng danh xưng "người đàn bà hát" là dành riêng cho chị Thanh Lam chứ nhỉ?

Về phần mình, đơn giản khi nghe, tôi thấy thích ca khúc này và tôi cảm nhận mình có thể làm chủ được ca khúc này về cảm xúc cũng như quãng giọng. Đó chính là lý do tôi đã chọn nó để thi trong đêm nhạc pop của chương trình Sao Mai điểm hẹn 2012. Kết quả là nó đã được đón nhận nồng nhiệt với giải Ca sĩ được yêu thích nhất đêm pop. Thật sự, tôi không cảm thấy lo lắng gì khi hát sau người khác. Thậm chí là tôi còn thấy vui vì sau khi nghe ca khúc này trên Zing MP3, Tăng Nhật Tuệ đã tỏ ra rất thích, rất hài lòng và đã chủ động liên lạc với tôi.

- Là một ca sĩ trẻ và có ngoại hình như... hot boy Hàn Quốc, anh có sợ mình bị già đi khi theo đuổi dòng nhạc pop trữ tình khá kén người nghe, người thích?

- Cám ơn chị vì đã dành những lời khen cho Việt Anh. Tôi nghĩ những ca khúc của mình chưa hẳn đã kén người nghe. Tôi hướng đến đối tượng trẻ và sẽ xây dựng một hình ảnh thật đẹp, văn minh và cũng sẽ có những lúc "biến hóa" như chính âm nhạc của mình.

- Sau những thành công ở "Sao Mai" hay "Sao Mai điểm hẹn", anh đánh giá mình đứng ở cấp bậc nào trong làng nhạc Việt hiện tại?

- Với tôi thành công trong một cuộc thi là một điều rất may mắn nhưng không có nghĩa ra ngoài thị trường, mình sẽ trở thành một "ngôi sao". Tôi dành câu trả lời đó cho những khán giả dõi theo tôi suốt thời gian vừa qua cũng như sau khi nghe xong album đầu tay Tình nhân. Còn tôi thấy mình là một ca sĩ còn trẻ, thế nên, tôi có rất nhiều việc phải làm trong hôm nay cũng như tương lai.

- Nhiều người thấy anh có chút gì đó tương đồng với ca sĩ Quang Dũng bởi bên cạnh điểm cộng về ngoại hình, hai người đều hay thể hiện những khúc tình ca lãng mạn...

- Tôi thì hoàn toàn không nghĩ vậy... Tôi thấy mình giống một ca sĩ tên là Lê Việt Anh (cười).

- Là một ca sĩ trẻ, khi được so sánh với một đàn anh tên tuổi, anh mừng hay lo?

- Trước đây khi thi Sao Mai xong, tôi bị mọi người nói là giống anh Tùng Dương. Lúc đấy, tôi thấy vui nhưng buồn nhiều đấy.

Tới khi thi Sao Mai điểm hẹn xong, tôi nghĩ tôi đã chứng minh được rằng điều đó không hoàn toàn đúng. Tôi nghĩ ca sĩ nào khi bắt đầu vào nghề cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi một ai đó đi trước nhưng quan trọng họ phải tìm được ra cái chất riêng và có những ca khúc gắn với tên tuổi của chính họ.

- Còn những áp lực khi được đặt lên bàn cân cùng các tên tuổi đàn anh?

- Tôi thấy ở thời điểm này, bản thân mình không nên so sánh mình với bất kỳ ai bởi mọi chuyện so sánh đều rất khập khiễng. Điều cần làm là sự cầu thị và nghiêm túc trong nghệ thuật. Tôi luôn nhìn vào điểm mạnh của các anh chị đi trước để có thêm nhiều kỹ năng cho những gì sắp đến với mình.

- Anh thần tượng ca sĩ nào nhất - trong làng nhạc Việt cũng như thị trường âm nhạc quốc tế?

- Tôi thích nhiều lắm nhưng mỗi người một chút thôi. Có thể người này thì tôi thích cách trình diễn bài này nhưng người khác lại là điểm khác... Để mà nói là thích nhất thì có lẽ tôi chọn hai người là chị Thanh Lam và chị Mỹ Tâm. Còn với các ca sĩ nước ngoài thì rất nhiều... Vài năm trở lại đây thì tôi thường hay nghe nhạc của Adele.


 

Album Tình nhân của Lê Việt Anh.

Quỳnh Anh

Theo Infonet

Quỳnh Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm