Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Lên chùa 2 ngày 1 đêm ở Hàn Quốc để tìm người yêu

Chương trình lưu trú 2 ngày 1 đêm diễn ra tại đền chùa ở Hàn Quốc, nhằm tạo điều kiện cho những người tham gia gặp gỡ và nên duyên với nhau.

nguoi doc than,  doc than Han Quoc,  hen ho Han Quoc,  chua Han Quoc,  tim nguoi yeu, quy phat giao Han Quoc, anh 1

Chùa trở thành không gian tìm hiểu của nhiều người Hàn Quốc độc thân. Ảnh: Yonhap.

Hội Phật giáo Jogye của Hàn Quốc gây chú ý khi đăng tải thông báo chiêu mộ người độc thân ở tuổi 40 tham gia chương trình hẹn hò mang tên “Tôi sẽ đến chùa”. Khi tham dự chương trình này, người chơi lưu trú tại chùa, dành thời gian tìm hiểu các đối tượng tình cảm.

Thông tin về phương pháp, không gian hẹn hò độc đáo này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ phía công chúng. Điểm hấp dẫn của sự kiện chính là những mối duyên lành được kỳ vọng nảy nở trong không gian tâm linh yên bình.

nguoi doc than,  doc than Han Quoc,  hen ho Han Quoc,  chua Han Quoc,  tim nguoi yeu, quy phat giao Han Quoc, anh 2

Chương trình hẹn hò trong chùa thu hút sự quan tâm của công chúng. Ảnh: Yonhap.

nguoi doc than,  doc than Han Quoc,  hen ho Han Quoc,  chua Han Quoc,  tim nguoi yeu, quy phat giao Han Quoc, anh 3nguoi doc than,  doc than Han Quoc,  hen ho Han Quoc,  chua Han Quoc,  tim nguoi yeu, quy phat giao Han Quoc, anh 4
nguoi doc than,  doc than Han Quoc,  hen ho Han Quoc,  chua Han Quoc,  tim nguoi yeu, quy phat giao Han Quoc, anh 5

Nhiều người độc thân mong muốn tham gia chương trình, gặp duyên lành, được ban phước về chuyện tình cảm khi đến cửa chùa. Ảnh: Yonhap.

Chương trình hẹn hò cho người 40 tuổi

Theo Korea Times, chương trình “Tôi sẽ đến chùa” gợi liên tưởng đến gameshow mai mối nổi tiếng “Tôi là người độc thân”. Trước đây, “Tôi sẽ đến chùa” nhắm đến những người chưa có người yêu, vợ/chồng ở tuổi 20 và 30.

Song, chương trình đã thay đổi kế hoạch, nhắm vào người chơi ở độ tuổi 40 trong các số đặc biệt. Những người đăng ký tham gia chương trình phải đảm bảo các điều kiện đơn giản, bao gồm chưa kết hôn và sinh từ ngày 1/1/1975 đến 31/12/1984.

Trong số những người đăng ký tham gia, 10 nam và 10 nữ sẽ được ban tổ chức lựa chọn tham gia chương trình. Họ lưu trú 2 ngày 1 đêm tại chùa Hwagye (quận Gangbuk, Seoul, Hàn Quốc) từ 5-6/11.

Trong thời gian này, 20 người chơi có cơ hội tham gia các hoạt động chung, được tạo điều kiện gặp gỡ, trò chuyện và tìm hiểu nhau. Giống với nhiều chương trình mai mối khác, mục đích cuối cùng của “Tôi sẽ đến chùa” là se duyên cho các đôi.

Nhiều người cho rằng khi đến cửa chùa, người chơi sẽ gặp duyên lành, được ban phước trong chuyện tình cảm. Đây chính là yếu tố tạo nên sức hút cho chương trình, hấp dẫn nhiều người độc thân tại Hàn Quốc.

nguoi doc than,  doc than Han Quoc,  hen ho Han Quoc,  chua Han Quoc,  tim nguoi yeu, quy phat giao Han Quoc, anh 6nguoi doc than,  doc than Han Quoc,  hen ho Han Quoc,  chua Han Quoc,  tim nguoi yeu, quy phat giao Han Quoc, anh 7
nguoi doc than,  doc than Han Quoc,  hen ho Han Quoc,  chua Han Quoc,  tim nguoi yeu, quy phat giao Han Quoc, anh 8

Số lượng đơn đăng ký tham gia chương trình lưu trú, kết đôi tại chùa luôn ở mức cao, thể hiện sức hút của sự kiện mai mối này. Ảnh: Yonhap.

Các sự kiện mai mối tại chùa

Từ năm 2012, Hội Phật giáo Jogye của Hàn Quốc thường xuyên tổ chức các chương trình lưu trú tại chùa để tạo cơ hội gặp gỡ cho những người độc thân mong muốn kết đôi, nên duyên. Các chương trình đều nhận được sự ủng hộ lớn của công chúng.

Phần lớn sự kiện thuộc khuông khổ chương trình này luôn ở trong tình trạng quá tải lượt đăng ký.

Ví dụ, sự kiện lưu trú được tổ chức vào tháng 7 và tháng 8 vừa qua tại chùa Naksan (Yangyang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc) ghi nhận mức độ cạnh tranh khốc liệt. Số lượng người mong muốn tham dự cao gấp 70 lần số người chơi được chọn.

Sau khi chương trình kết thúc, 6 cặp chính thức nên đôi, đem đến tin mừng cho ban tổ chức, thúc đẩy hoạt động mai mối tiếp tục diễn ra.

Theo một viên chức của chùa, ban tổ chức nhận được nhiều yêu cầu tham gia chương trình từ những người độc thân ở độ tuổi 40. Vì vậy, họ quyết định tổ chức số đặc biệt, hướng đến nhóm đối tượng này.

“Trong số đặc biệt này, sự kiện không mở cửa cho giới truyền thông, giữ bí mật nội dung chương trình”, đại diện nhà chùa cho biết.

Những người độc thân ở độ tuổi 40 muốn tham gia chương trình có thể đăng ký thông qua website Quỹ Phật giáo Hàn Quốc vì Phúc lợi Xã hội. Thời gian đăng ký tham dự là ngày 12-20/9. Với số lượng đơn đăng ký luôn ở mức cao, ban tổ chức chỉ giới hạn thời gian đăng ký trong một tuần, tránh tình trạng không xét duyệt hết.

Hết thời 'một túp lều tranh, hai trái tim vàng'

Hôn nhân ngày nay có xu hướng đòi hỏi nhiều hơn chỉ tình yêu. Đôi bên cần phát triển bản thân như đang gây dựng sự nghiệp, mài dũa các kỹ năng giao tiếp và quản lý xung đột.

Thí nghiệm sự bền chặt của các đôi

Trong cuốn Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy của tác giả David McRaney, nhà tâm lý học James Graham đã làm một thí nghiệm và đi tới kết luận rằng bởi vì con người luôn có nhu cầu được phát triển, mở rộng, trau dồi khả năng và vốn kiến thức, nên khi được kết hợp, học hỏi từ người yêu, biến chúng thành những kỹ năng, triết lý và bản ngã của bản thân, thì mối liên kết giữa bạn với người ấy sẽ được củng cố tốt hơn bất kỳ hành động lãng mạn nào.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm