Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lexus cắt giảm sản phẩm tại Trung Quốc

Làn sóng tẩy chay đồ Nhật tại đất nước đông dân nhất thế giới gia tăng, khiến Toyota cân nhắc việc cắt giảm số lượng xe Lexus bán tại đây.

Lexus cắt giảm sản phẩm tại Trung Quốc

Làn sóng tẩy chay đồ Nhật tại đất nước đông dân nhất thế giới gia tăng, khiến Toyota cân nhắc việc cắt giảm số lượng xe Lexus bán tại đây.

Một chiếc xe xuất xứ Nhật Bản bị phá hủy sau các cuộc biểu tình của người dân Trung Quốc.

Hãng xe hơi Nhật Bản cho biết, họ sẽ giảm gần 1/5 sản lượng sản xuất một số dòng xe sang của Lexus bán tại Trung Quốc bắt đầu từ tháng này, do các cuộc biểu tình tẩy chay đồ Nhật Bản của người dân tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Theo thông tin đăng tải trên Just-Auto, nhà máy tại Kyushu, quận Fukuoka (Nhật Bản), có năng lực sản xuất khoảng 1.300 xe/ngày, sẽ giảm sản lượng xuống khoảng 1.000 chiếc/ngày, thời gian của đợt cắt giảm này trong bao lâu vẫn chưa được công bố. Hai dòng xe sẽ bị ảnh hưởng là Camry ES và Lexus CT 200h hybrid.

Lexus CT 200h hybrid sẽ giảm lượng cung cấp tại Trung Quốc

Lãnh đạo của Toyota cho biết, doanh số bán của hãng đã giảm khoảng 30% so với trước khi xảy ra các cuộc biểu tình, tẩy chay đồ Nhật của người dân Trung Quốc. Những cuộc biểu tình này xảy ra do tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước, hậu quả để lại của những cuộc biểu tình rất lớn, trong đó Toyota cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi các đại lý của hãng tại đây bị phá hủy, cùng chung thảm cảnh này là một loạt các mẫu xe xuất xứ từ Nhật Bản.

Toyota cho biết thêm, hãng sẽ theo dõi sát sao tình hình tại đây, để có những điều chỉnh khi cần thiết. Năm ngoái, nhà máy tại Fukuoka của hãng đã xuất khẩu khoảng 22% sản lượng, tương đương 66.440 xe, vào thị trường châu Á, trong đó Trung Quốc là một thị trường trọng điểm. Mặt khác, với tình hình căng thẳng như hiện nay, rất khó để Toyota có thể đạt doanh số bán 350.000 chiếc.

tuấn ngọc

Theo Infonet

tuấn ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm