Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lexus F Sport sắp ra mắt tại Việt Nam

Sự xuất hiện của Lexus F Sport dịp đầu năm tại Việt Nam giúp tín đồ yêu xe hạng sang phong cách thể thao có thêm lựa chọn sáng giá.

Với những đặc điểm và nâng cấp khó có thể bỏ qua, Lexus F Sport hứa hẹn thổi làn gió mới vào phân khúc xe hạng sang mang phong cách thể thao tại Việt Nam, làm phong phú lựa chọn của người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ.

Lexus F Sport đổ bộ Việt Nam

Lexus có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2013. Tuy nhiên trước đó, thương hiệu đến từ Nhật Bản này không còn xa lạ với người dùng Việt nhờ những chiếc xe nhập khẩu tư nhân. Gia nhập thị trường Việt Nam có phần muộn hơn các đối thủ, song Lexus nhanh chóng ghi dấu nhờ những mẫu xe có ngoại thất sang trọng, nội thất tinh tế và tiện nghi, gắn với hình ảnh các doanh nhân thành đạt.

Hướng đến nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời bắt nhịp xu hướng mê xe thể thao của giới trẻ, Lexus sắp giới thiệu các mẫu xe F Sport tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, xe thể thao chiếm thị phần không nhỏ trong phân khúc ôtô hạng sang tại Việt Nam. Do đó, việc Lexus tham gia vào phân khúc này là điều dễ hiểu.

Lexus F Sport anh 1

Những chiếc Lexus F Sport sẽ chào sân thị trường Việt Nam vào nửa đầu năm nay.

Theo nguồn tin nội bộ, trong nửa đầu năm, hàng loạt mẫu xe Lexus F Sport sẽ đổ bộ thị trường Việt Nam, bắt đầu với IS 300 F Sport, ES 250 F Sport, RX 300 F Sport, sau đó là NX 350 F Sport và LX 600 F Sport.

Có thể thấy các mẫu Lexus F Sport chuẩn bị ra mắt thị trường trong nửa đầu năm trải đều các phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam. Điều này mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng yêu các thiết kế và cảm giác phấn khích khi lái xe thể thao, đồng thời giữ nguyên chất sang trọng, tiện nghi của Lexus.

Xe thể thao đậm chất Nhật Bản

So với xe Lexus thông thường, các dòng F Sport được nâng cấp về khung gầm, mâm xe, cản trước và sau. Một số bản còn có sự khác biệt về kích thước lốp trước và sau. Bên cạnh đó, hệ thống treo thích ứng (AVS) hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho người cầm lái. Nhờ gói trang bị F Sport, những chiếc xe Lexus còn mang ngoại hình trẻ trung bên cạnh chất Nhật Bản đặc trưng.

Lexus F Sport anh 2

Lexus F Sport có nhiều nâng cấp hứa hẹn chiều lòng những người dùng mê xe thể thao.

Triết lý tập trung vào con người luôn được Lexus áp dụng cho mọi dòng xe và F Sport không phải ngoại lệ. Điều này được thể hiện rõ qua các chi tiết bên trong.

Vô lăng với phần tay nắm sử dụng chất liệu da đục lỗ có hình dạng tiết diện cải tiến, giúp người lái dễ cầm nắm và tăng độ chính xác khi điều khiển. Kích thước vô lăng cũng được tối ưu tương ứng vị trí ngồi, đảm bảo người lái có thể dễ dàng quan sát bảng đồng hồ.

Bảng đồng hồ của Lexus F Sport là sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và khả năng quan sát. Nhờ đó, người lái có thể nhanh chóng nắm bắt tình trạng xe khi vận hành ở chế độ "sport". Trong khi đó, ghế của xe có thiết kế thể thao và ôm người để nâng cao trải nghiệm vận hành ổn định.

Lexus F Sport anh 3

Triết lý tập trung vào con người được Lexus F Sport thể hiện qua những cải tiến về nội thất.

Một điểm mạnh khác của Lexus F Sport là chất lượng và truyền thống xe Nhật Bản. Trong nghiên cứu về chất lượng sau 90 ngày đầu sử dụng của J.D. Power (công ty phân tích dữ liệu người dùng của Mỹ), Lexus thường xuyên đứng ở thứ hạng cao. Đồng thời, hãng cũng liên tục đứng đầu trong nghiên cứu về độ tin cậy của xe do J.D. Power đưa ra hàng năm. Lexus đứng thứ nhất trong các năm 2018, 2019, 2021 và chỉ một lần về nhì vào năm 2020.

Lexus F Sport anh 4

Lexus F Sport mang cảm giác hứng khởi từ đường đua ra phố.

Bên cạnh tập trung vào con người và đi tiên phong, Lexus F Sport còn mang triết lý đối lập song hành (YET philosophy) của Nhật Bản. Sự kết hợp giữa 2 yếu tố tưởng chừng trái ngược lại mang đến những trải nghiệm khác biệt và độc đáo.

Ở Lexus F Sport, triết lý này thể hiện qua trải nghiệm lái ổn định, thoải mái nhưng không kém phần hứng khởi. Để có được điều đó, hãng trang bị cho xe hệ thống treo tinh chỉnh độc quyền theo phong cách F Sport, công nghệ ASC (active sound control) tạo ra âm thanh phấn khích, nâng cao khác biệt giữa các chế độ lái, nâng cấp khung gầm với thanh cân bằng, thanh giằng gầm xe,... để cải thiện khả năng vận hành. Trong khi đó, bánh xe được thiết kế với kích thước lớn, mang đến diện mạo khỏe khoắn và tăng chất thể thao.

Trà An

Bạn có thể quan tâm