Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lexus ra xe mới cạnh tranh Range Rover Evoque

Mẫu crossover mới của Lexus sẽ được phát triển dựa trên bản concept LF-NX.

Hãng xe Nhật Bản sẽ lựa chọn triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3 sang năm để cho ra đời một mẫu crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới, là đối thủ trực tiếp của mẫu SUV hạng sang Land Rover Range Rover Evoque.
Những thông tin chi tiết chính thức về mẫu xe này hiện chưa được Lexus công bố, tuy nhiên mẫu crossover mới này chắc chắn sẽ được thiết kế theo bản concept LF-NX đã từng xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt và Tokyo hồi tháng trước. Bản concept LF-NX được trang bị hệ động cơ hybrid, bao gồm động cơ xăng 2,5 lít, công suất 220 mã lực và một động cơ điện. Ngoài ra, Lexus có thể trang bị thêm cho xe động cơ tăng áp 2,0 lít hoàn toàn mới. Mẫu crossover này sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động.
Lọai động cơ sử dụng trên mẫu crossover này sẽ từng bước thay thế cho động cơ V6 2,5 lít hiện tại và sẽ được sử dụng rộng rãi trên các mẫu sản phẩm sắp tới của Lexus.
Mặc dù những mẫu xe crossover sẽ giúp Lexus nâng cao doanh số bán trên toàn cầu, tuy nhiên những nhà lãnh đạo của hãng xe Nhật Bản không chờ đợi sẽ bắt kịp với các hãng xe Đức.
Ông Richard Balshaw, Giám đốc của Lexus tại Anh cho biết: “Chúng tôi không muốn theo bước của BMW và chắc chắn không chạy đua về doanh số với BMW và Mercedes-Benz. Mục tiêu của chúng tôi là giữ đà tăng trưởng và những giá trị riêng của thương hiệu”. Mẫu crossover mới của Lexus sẽ là một trong những mẫu xe rất được chờ đợi tại triển lãm Geneva tháng 3 năm sau.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm