Cụ thể, theo số liệu thống kê, tháng 7 vừa qua, lượng xe Lexus bán tới tay người tiêu dùng Mỹ đạt 29.816 xe, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, thương hiệu ngôi sao ba cánh tăng 1,2%, đạt 27.526 xe, còn nhà sản xuất xứ Bavaria tăng 2,1%, đạt 26.970 xe.
Dòng NX giúp Lexus gặt hái thành công tại Mỹ. |
Dòng xe thể thao đa dụng vẫn chiếm ưu thế trong tổng doanh số của Lexus. Điển hình là NX với 4.337 chiếc đến tay khách hàng trong tháng trước, còn dòng GX cũng tăng 20%, đạt 2.337 xe.
Điều tương tự cũng xảy đến với BMW khi dòng X3 và X5 SUV tăng trưởng tới 49%. Mercedes-Benz thì trông cậy vào C-Class với doanh số tăng 12% cùng SUV cỡ nhỏ GLA mới.
Một hãng xe sang khác là Audi cũng gặt hái thành công khi tiêu thụ 17.654 xe trong tháng 7, tăng 21% và là tháng bán hàng tốt thứ 4 của Audi kể từ khi thương hiệu này thâm nhập thị trường Mỹ năm 1970.
Kết thúc 7 tháng đầu năm, doanh số của Lexus tại Mỹ tăng 14%, đạt 188.644 xe. BMW vẫn giữ vị trí dẫn đầu với lượng tiêu thụ 195.593 xe, tăng 6,4%, còn Mercedes kém 3.097 xe, ở mức 192.496 xe, tăng 7,7%.