Cuộc đua công nghệ xe hơi: Nhật đi sau Mỹ và châu Âu
Bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, các hãng xe Nhật Bản đang dần tụt lại phía sau những ông lớn đến từ Mỹ và châu Âu trong cuộc đua về công nghệ xe hơi.
29 kết quả phù hợp
Bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, các hãng xe Nhật Bản đang dần tụt lại phía sau những ông lớn đến từ Mỹ và châu Âu trong cuộc đua về công nghệ xe hơi.
Từng là một nhiếp ảnh gia, Li Shufu đã trở thành người đàn ông có tầm ảnh hưởng hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu ở độ tuổi U50.
Tập đoàn Geely của tỷ phú Li Shufu đang đẩy mạnh việc sản xuất xe bay, có thể ra mắt vào năm sau tại thị trường Mỹ.
Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như ôtô Volvo của Thuỵ Điển hay điện thoại Motorola hiện nằm dưới quyền "sinh sát" của các công ty Trung Quốc.
Thương vụ tỷ phú Trung Quốc Li Shufu đầu tư khủng vào Daimler, hãng xe sở hữu thương hiệu Mercedes Benz, được cho là nhằm vào nền tảng kỹ thuật của hãng xe biểu tượng của nước Đức.
Công ty của tỷ phú Trung Quốc Li Shufu gây chấn động ngành công nghiệp ôtô thế giới khi trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler - hãng xe Đức sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz.
Nhà sản xuất ôtô Geely của Trung Quốc trở thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn sản xuất xe hơi Daimler AG, công ty mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz, khiến giới chức Đức cảnh giác.
Việc mua lại 9,69% cổ phần trị giá 9 tỷ USD trong Daimler cho thấy tham vọng bành trướng của tỷ phú Li Shufu.
Ông chủ Tập đoàn Geely của Trung Quốc vừa mua một lượng cổ phần trị giá 9 tỷ USD để qua đó trở thành cổ đông lớn nhất của hãng Mercedes.