Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch ăn và tập để có thể hình 6 múi của chàng trai 9X

Sau 7 tháng tập luyện và thay đổi chế độ dinh dưỡng, Nguyễn Hải tăng 9 kg, thân hình săn chắc, khỏe khoắn, sở hữu cơ bụng 6 múi.

Nguyễn Hải là độc giả sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Sở hữu thân hình gầy gò, ốm yếu, ảnh hưởng tới chất lượng công việc, cuộc sống, anh quyết tâm tìm tới gym để nâng cao sức khỏe và tìm thân hình đẹp. Từng muốn bỏ cuộc giữa chừng vì những cơn đau toàn thân, Nguyễn Hải có thêm động lực để tiếp tục kiên trì khi nghĩ tới hình ảnh của thần tượng - nam diễn viên So Ji Sub.

Dưới đây là bài chia sẻ với Zing.vn của nam độc giả:

Khi chưa tập gym, cơ thể tôi rất khó tăng cân, người lúc nào cũng gầy gò, ốm yếu. Cứ trái nắng trở trời, tôi bị ốm, làm việc nặng là thở hổn hển. Trong khoảng thời gian này, tôi sống không có kế hoạch, kỷ luật, gặp việc khó khăn không có ý chí vượt qua, thường bỏ cuộc.

Khi bắt đầu biết tới gym, những ngày đầu tiên đến phòng tập, tôi rất hăng, máu lửa, thấy người ta thực hiện động tác nào là học theo. Kết quả, buổi tối về tôi đau ê ẩm toàn thân, đến nỗi đêm ngủ nằm không dám xoay người.

Ngày hôm sau, tôi nửa muốn đi tập, nửa không vì cơ thể vẫn mỏi. Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, tôi quyết tâm đi tập vì nghĩ đến hình ảnh của thần tượng So Ji Sub và ước muốn có vóc dáng như anh.

Nguyễn Hải sở hữu cơ bụng 6 múi, thân hình khỏe khoắn sau 7 tháng kiên trì tập.

Chưa có kinh nghiệm, tôi mất một tuần loay hoay, tập luyện không có kế hoạch. Sau đó, tôi lên mạng tìm hiểu về gym và tự lên lịch tập, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi. Tôi đặt mục tiêu theo từng tháng và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Có những buổi tập, tuy cùng một mức tạ như mọi ngày nhưng vì không khỏe, tôi thực hiện rất khó khăn. Dẫu vậy, tôi vẫn cố gắng tập đủ bài, hiệp, không bỏ qua vì muốn xem giới hạn của bản thân. Trong quá trình tập, dù có nắng hay mưa, tôi vẫn cố gắng đi tập đều với tinh thần chăm chỉ, nghiêm túc. Điều này khác hẳn với tính cách của tôi trước đây. 

Lịch tập luyện

Tôi tập 6 buổi một tuần. Chủ nhật nghỉ để cơ thể được thả lỏng. 

Thứ 2: Tập vai trước, giữa, sau.

Thứ 3: Tập ngực giữa.

Thứ 4: Tập bụng + tay sau + 20 phút tập với máy đạp xe.

Thứ 5: Tập ngực trên.

Thứ 6: Tập bụng + tay trước + 20 phút tập với máy đạp xe.

Thứ 7: Tập ngực giữa + ép ngực trong với máy kéo cáp.

Chế độ dinh dưỡng:

8h: 2 quả chuối + 1 quả trứng ốp + 2 gói ngũ cốc dinh dưỡng.

10h: hoa quả.

12h: 1 bát cơm + thịt + rau.

15h: 1 bánh mỳ + 1 chuối + 1 gói ngũ cốc.

19h: 4 lòng trắng trứng gà + 1 lòng đỏ + 1 đĩa rau củ

21h: 1 bát cơm + 2 quả cam

Bữa phụ lúc 15h, tôi lựa chọn bánh mỳ, chuối và ngũ cốc vì muốn cơ thể có thêm năng lượng, giúp buổi tập hiệu quả. Thông thường, tôi tập từ 16h30-18h nên ăn trước 1-2 tiếng để cơ thể hấp thụ tốt. Tập xong tôi về nhà tắm rửa và nghỉ 15 phút.

Cơ thể thay đổi rõ rệt sau 7 tháng

Về sức khỏe: tôi không còn ốm vặt, sức đề kháng tốt hơn, cảm giác ăn ngon miệng hơn, tinh thần sảng khoái, cơ thể không có cảm giác mệt mỏi.

Về ngoại hình: trước khi đi tập gym tôi nặng 56 kg, sau 7 tháng, cân nặng tăng lên 65 kg. Cơ thể săn chắc, khỏe khoắn, có cơ bụng 6 múi.

Nhìn sự thay đổi của bản thân, tôi cảm thấy rất hài lòng và muốn chia sẻ để mọi người thấy, gym tốt như thế nào. Nếu muốn cải thiện sức khỏe, vóc dáng, hãy đi tập thử. Nên nhớ, sức khỏe không phải là thứ có thể mua, nhưng là tài khoản tiết kiệm cực kỳ giá trị.

Chúc các bạn khỏe mạnh và có vóc dáng đẹp.

Độc giả Nguyễn Hải

Bạn có thể quan tâm