Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liệu có quá sớm để dùng collagen?

Bổ sung collagen là cách tốt nhất để giữ cho làn da tươi trẻ, nhưng sử dụng collagen như thế nào là đúng và đạt hiệu quả tốt nhất?

Làn da con người cũng giống như cây xanh, luôn cần được chăm sóc và nuôi dưỡng để không sớm héo úa. Lỗ chân lông to, da không đều màu, xuất hiện các đốm đen đáng ghét, da bị trùng, nhão… là những dấu hiệu đáng lo ngại khi phái đẹp giật mình khi vô tình nhìn thấy mình trong tấm gương trang điểm. 

Độ tuổi nào là thích hợp nhất để bắt đầu dùng collagen?

Thông thường, phụ nữ chỉ thực sự quan tâm chăm sóc đến làn da khi các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện. Rất nhiều chị em không biết rằng khi các nếp nhăn, các vùng da sần sùi thô ráp xuất hiện là lúc chức năng của biểu bì và hạ bì đã suy giảm trầm trọng. Các chuyên gia khuyên phụ nữ hãy bổ sung collagen ở độ tuổi thích hợp để mang lại kết quả cao trong việc chống lão hóa da và đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác.

Ở tuổi 22-23, khi nhiều cô gái nghĩ rằng làn da mình vẫn còn đang khỏe mạnh thì thực tế, lớp bảo vệ trên da chống lại tia UV đã bắt đầu giảm đi nhanh chóng. Các tác nhân môi trường như bụi bẩn và nắng kèm với thói quen thức khuya, dùng nhiều điện thoại và máy tính làm cho da mỏng đi, mắt xuất hiện quầng thâm và vết chân chim, gương mặt dần trở nên nhợt nhạt mệt mỏi. Bắt đầu từ đây, ước tính mỗi năm lượng collagen trong da giảm đi 1%. Bổ sung collagen trong thời điểm này đóng vai trò quyết định để duy trì làn da đẹp, tạo nền tảng vững chắc chống chọi lại quá trình lão hóa sau đó.

Bổ sung collagen cho da từ tuổi đôi mươi.

Như vậy, dùng collagen ngay từ tuổi đôi mươi không hề là quá sớm. Thêm nữa, đây là độ tuổi các bạn gái bắt đầu quen thuộc với việc sử dụng mỹ phẩm và lời khuyên là hãy lựa chọn sản phẩm trang điểm có thành phần chứa nhiều collagen. Một trong những lựa chọn thông minh đang được các cô gái trẻ truyền tai nhau là mỹ phẩm Queenie đến từ Hàn Quốc với đầy đủ sản phẩm kem lót, kem nền, phấn trang điểm vừa làm trắng da, vừa kiểm soát độ nhờn, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, ngăn ngừa lão hóa, hiệu chỉnh sắc tố da và làm mờ đốm thâm hiệu quả.

Tác dụng lâu dài của việc dự trữ collagen từ sớm

Ở ngưỡng tuổi 30, sự lão hóa có xu hướng thể hiện một cách tổng thể ở mọi mặt. Chuẩn bị một “kho” collagen từ trước đó là việc hết sức cần thiết để tránh suy yếu lớp bảo vệ da và tránh mất đi độ ẩm và độ đàn hồi của da. Trong giai đoạn này, da rất cần được “nuôi” với nhiều dưỡng chất như collagen, elastin, peptit và vitamin A. Ngoài chú ý đến chế độ ăn uống, chị em cũng nên tập trung bổ sung collagen bằng các sản phẩm dưỡng da chuyên biệt như kem dưỡng trắng da hay xịt khoáng, các sản phẩm này cũng có mặt trong bộ dưỡng da collagen Queenie.

Kem dưỡng trắng da Queenie bổ sung collagen cho làn da từ sâu bên trong.

Khi phụ nữ vào độ tuổi từ 40 đến 50, kết cấu biểu bì và hạ bì đi vào suy cấp trầm trọng. Các tế bào biểu bì co lại và mất đi làm làn da mỏng đi, các thay đổi rối loạn hormone thời kỳ tiền mãn kinh làm tăng sắc tố da gây ra hiện tượng đồi mồi. Các mô liên kết hạ bì với biểu bì yếu đi làm giảm sút khả năng giữ nước và độ đàn hồi của da giảm sút, khả năng hoạt động của mao mạch trên da cũng giảm khiến khả năng lưu thông máu kém đi. Da không được bơm máu đầy đủ sẽ trở nên kém tươi sáng và hay bị vỡ mao mạch. Chị em hãy chú ý bổ sung collagen I để giúp săn chắc thành mao mạch và collagen III để tăng cường các sợi liên kết trên da. Nếu không được chăm sóc cẩn thận và “dự trữ” nguồn collagen từ sớm, làn da sẽ nhanh chóng “tố cáo” tuổi tác không còn thanh xuân của bạn.

Kem chống nhăn Queenie - giải pháp cho làn da lão hóa.

Cây xanh khi gốc rễ đã mục thì rất khó để phục hồi, một làn da không được chăm sóc ngay khi có những dấu hiệu suy yếu sẽ ngày ngày xuống cấp. Vì thế, để giữ được làn da khỏe và săn chắc cho suốt những năm tháng về sau, hãy bổ sung collagen cho làn da của bạn ngay từ khi còn trẻ với các sản phẩm chăm sóc chuyên biệt.

Queenie là dòng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc có chiết xuất Nutri-Collagen và thành phần tự nhiên ngăn ngừa lão hóa triệt để đồng thời làm sáng da tự nhiên, ngăn ngừa mụn và nếp nhăn, có thể sử dụng cho mọi loại da, mọi độ tuổi.

Nhãn hiệu đã xuất hiện trên thị trường với các sản phẩm đa dạng như gồm dòng dưỡng da chuyên sâu và sản phẩm trang điểm chứa collagen.

Xen thông tin chi tiết tại website http://queenie.com.vn/ để được chia sẻ và tư vấn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm