Limousine của Bugatti mang dáng xe siêu sang cổ, giá 800.000 USD
Thứ sáu, 22/3/2019 11:49 (GMT+7)
11:49 22/3/2019
Với thiết kế khác biệt, limousine chạy điện Bugatti Royale sẽ là bước chuyển biến mới trong ngôn ngữ thiết kế siêu xe Bugatti.
Chủ tịch Bugatti Stephan Winkelmann trong một cuộc phỏng vấn gần đây đã xác nhận hãng xe này sẽ sản xuất mẫu xe điện khác biệt, không đi theo Chiron hay Divo. Đó cũng chẳng phải sedan, crossover hay SUV mà là một chiếc limo. Ảnh: The Drive.
Winkelmann cho biết siêu xe mới sẽ có kiểu thiết kế truyền thống lấy cảm hứng từ siêu xe Royale có tuổi đời gần một thế kỷ và không đặt nặng vấn đề tốc độ như các siêu xe Bugatti gần đây. Hãng xe Pháp chọn tên “Royale” cho siêu xe mới như để khẳng định sẽ thay đổi phong cách thiết kế. Ảnh: Motor Authority.
“Trong tương lai, tốc độ cao không còn giữ vai trò quyết định. Từ nay trở đi, chúng tôi sẽ tập trung vào khí động học, trọng lượng và tính sang trọng, hiện đại của xe”, ông Winkelmann tuyên bố. Ảnh: Topspeed.
Siêu xe mới của Bugatti là một chiếc limo điện, có khả năng sẽ kế thừa kiến trúc của Porsche J1 (ảnh), mang dáng dấp của Porsche Taycan và Audi E-Tron GT. Mặc dù các model phát triển trên J1 là sedan, siêu xe Bugatti mới sẽ sở hữu thiết kế khác biệt, phát ngôn viên Bugatti xác nhận với trang tin The Drive. Ảnh: Motor Authority.
Tốc độ tối đa không còn là ưu tiên hàng đầu của Bugatti nhưng hiệu suất động cơ vẫn là cấu phần quan trọng của siêu xe mới. Hãng xe Italy cho biết Bugatti Royale sẽ sử dụng ba động cơ điện với cơ cấu dẫn động AWD cho công suất 870 mã lực. Ảnh: IDVenture.
Cũng như Chiron (ảnh), Royale sẽ sử dụng vật liệu sợi carbon siêu bền, siêu nhẹ giúp giảm trọng lượng, đồng thời tối ưu hiệu suất và trải nghiệm lái. Siêu xe mới của Bugatti sẽ đạt cấp độ tự hành SAE Level 4. Tuy nhiên, hệ thống SAE bị cho là đang gặp vấn đề, khó phân biệt giữa tự động và tự hành. Ảnh: Bugatti.
Bugatti Royale sử dụng pin trạng thái rắn, hay còn gọi là pin chất điện phân rắn (solid-electrolyte) cho mật độ năng lượng cao hơn, nhẹ hơn, sạc nhanh hơn và lâu bị chai hơn so với pin lithium-ion hoặc lithium-polymer. Ảnh: Computerworld.
Có tin ông Winkelmann chưa nhận được sự chấp thuận của ban giám sát Volkswagen Auto Group về dự án Royale. Trường hợp được thông qua, dự án này sẽ mất chừng bốn năm để hoàn thiện. Điều đó có nghĩa, Royale sẽ lộ diện vào năm 2023 hoặc xa hơn, với mức giá ước tính 800.000 USD. Ảnh: Motor Authority.