Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lĩnh 15 năm tù vì đánh đập, ép con nợ trả tiền

Đánh đập, bắt con nợ viết Giấy biên nhận tiền đặt cọc nhằm mục đích trả tiền, hai người phụ nữ tuổi trung niên thành kẻ đi cướp tài sản, phải nhận mức án nghiêm khắc của pháp luật.

Cần tiền làm ăn, tháng 4/2011, chị Ngọc (37 tuổi) đến gặp Nguyễn Thị Chung (50 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) vay 100 triệu đồng, lãi suất 10 nghìn đồng/triệu/ngày. Thời gian đầu, chị Ngọc trả lãi đều đặn nhưng sau này không trả được, chị nợ Chung cả gốc lẫn lãi tới 600 triệu đồng.

Sau nhiều lần đòi nợ bất thành, ngày 8/11/2014, Chung cùng Tăng Thị Hà (36 tuổi) – một người em xã hội, đồng thời là chủ nợ của chị Ngọc đi tìm. Trên đường đi, Hà gặp Hoàng – một người quen (chưa rõ lai lịch) nên rủ anh này đi cùng.

Tìm được chị Ngọc, nhóm của Chung ép người phụ nữ này đến quán cà phê ven hồ Đền Lừ "nói chuyện". Tại đây, 3 người chửi bới, đánh đập, đòi tiền con nợ.

Lát sau, Chung và Hà bắt nạn nhân viết Giấy biên nhận tiền đặt cọc với nội dung không đúng sự thật số tiền hơn 800 triệu đồng. Khi chị Ngọc viết xong, hai người phụ nữ này còn bắt chị Ngọc đưa ví để họ lấy tiền, điện thoại. Sợ bị đánh tiếp, chị Ngọc phải làm theo.

Tối 8/11/2014, chị Ngọc đến cơ quan công an trình báo. Ngay sau đó, hai chủ nợ trên bị bắt.

TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Chung, Hà phạm tội Cướp tài sản, mỗi người phải chịu mức án 15 năm tù. Riêng đối tượng Hoàng, cơ quan điều tra chưa xác định được nhân thân, địa chỉ nên quyết định tách rút hồ sơ, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm