Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Live show sân vận động của Đan Trường không sợ ế vé

Ông bầu Hoàng Tuấn tự tin về khả năng tiêu thụ 12.000 vé trong live show kỷ niệm 20 năm ca hát của nam ca sĩ "Anh Ba Khía".

Giữa thời điểm bão hòa của làng nhạc Việt, các ca sĩ dường như thận trọng hơn trong việc tổ chức các chương trình cá nhân. Tuy nhiên, Đan Trường vẫn mạo hiểm làm theo cách “khác người”, mang live show riêng ra sân vận động Quân khu 7 (TP HCM) vào ngày 16/1/2016 với số lượng vé phát hành lên đến 12.000. Chương trình mang tên gọi Cảm ơn đời, có ý nghĩa đặc biệt kỷ niệm 20 năm ca hát của nam ca sĩ.

Làm live show sân vận động, không sợ ế vé

Dù đây không phải là lần đầu Đan Trường tổ chức show tại sân khấu sân vận động, nhưng điều này khiến báo giới không khỏi lo ngại về khả năng tiêu thụ vé.

Ông bầu Hoàng Tuấn tự tin khả năng tiêu thụ vé của live show Đan Trường.
Ông bầu Hoàng Tuấn tự tin khả năng tiêu thụ vé của live show Đan Trường.

Trong buổi họp báo về live show, ông bầu Hoàng Tuấn rất tự tin cho biết đây không phải vấn đề phải lo lắng bởi cách đây vài tháng, dù vé chưa chính thức phát hành nhưng các fan đã đăng ký trước để có chỗ đẹp. Cho tới nay, theo ông Hoàng Tuấn, gần 90% lượng vé khu vực sân (5.000 vé) và khu vực khán đài A đã được tiêu thụ, phần còn lại đa số ở các mức giá rẻ, khu vực cánh sân khấu cũng đang tiêu thụ với tốc độ khả quan.

Mới đây, live show của Sơn Tùng M-TP tổ chức tại SVĐ Phú Thọ không đạt được số lượng khán giả đến theo dõi như mong đợi. Trước đó, live show Heartbeat của Mỹ Tâm tổ chức cũng tại sân Quân khu 7 diễn ra rất thành công, thu hút hàng chục ngàn người hâm mộ nhưng vé phát hành miễn phí.

Ông bầu Hoàng Tuấn cho rằng Đan Trường sở hữu lượng fan khá hùng hậu. Hiện nay có gần 100.000 thành viên khắp tỉnh thành trong danh sách có thẻ người hâm mộ chính thức. "Không chỉ thu hút khán giả thành phố, chương trình dự kiến có nhiều khán giả ở các  huyện nội ngoại thành, các tỉnh ở miền Tây, miền Trung, miền Bắc. Từ 6 tháng trước, nhiều FC nhanh tay  đặt vé máy bay để có vé giá rẻ. Với các fan học sinh, sinh viên ở các tỉnh miền Tây sẽ được hỗ trợ vé xe lên TP HCM để thưởng thức đêm nhạc", ông cho biết.

"Chất lượng quốc tế, giá cả phường xóm"

Chi phí cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều ca sĩ, bầu show phải đau đầu. Theo thông tin từ ban tổ chức live show Cảm ơn đời, con số này được tiết lộ lên đến gần 6 tỷ đồng, trong đó phần sân khấu, dàn dựng, gần 900 bộ trang phục được thiết kế ngốn không ít tiền. Trước đó 5 tháng, Đan Trường và ông bầu Hoàng Tuấn giảm bớt mọi chi phí sinh hoạt, lập quỹ riêng, tranh thủ chi trả trước các khoảng cần thiết để “bớt ngán”.

Ban đầu, chi phí dự tính khoảng 4 tỷ đồng, sau đó được đội lên cao vì phải mở rộng sân khấu gần 900m2, kéo theo đó là những phần đầu tư khác nhau về cảnh trí, đạo cụ, màn hình led…

h
Dàn ngôi sao thời kỳ đầu của Vpop hội ngộ trong Cảm ơn đời.

Không gian của live show được ban tổ chức khẳng định lớn nhất nhì Việt Nam từ trước đến nay, mất gần 2 tuần để lắp ráp. Riêng phần âm thanh, bầu show của Đan Trường cho biết nhiều đêm nhạc quy mô hàng chục ngàn người nhưng chỉ đầu tư khoảng này 200 triệu đồng. Trong Cám ơn đời, dàn âm thanh tiêu tốn gấn 8 lần con số nói trên.

Tuy nhiên, với khả năng tìm tài trợ tài tình cũng như khả năng “trả giá” của ông bầu Hoàng Tuấn, số tiền này giảm hơn thực kế khá nhiều khoảng 8 tỷ đồng. Khẳng định phong cách làm việc của mình là “chất lượng quốc tế, giá cả phường xóm”, do đó ông không ngần ngại thỏa thuận, trả giá từng chi tiết nhỏ nhất để có thể tiết kiệm đến mức tối đa. 

Với những tính toán này, live show Cảm ơn đời dự kiến chỉ lỗ một khoảng nhỏ khoảng vài trăm triệu, không đáng kể so với mức đầu tư trong thị trường hiện tại.

Cám ơn đời cũng sẽ là live show hoành tráng cuối cùng Đan Trường thực hiện tại Việt Nam. Trong chương trình, 21 tiết mục bao gồm 70 ca khúc thuộc nhiều dòng nhạc được trình diễn, trong đó có cả ảo thuật và hài kịch. Những sự kiện bên lề như  triển lãm ảnh, phát hành bộ sưu tập album 20 năm thành tựu cũng được tổ chức song song để phục vụ fan.



Phương Giang

Ảnh: Nguyễn Thành

Bạn có thể quan tâm