Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liveshow 5 'Got To Dance' bùng nổ vì hit ‘Tình yêu màu nắng’

Tiết mục thú vị, hài hước nhưng cũng không kém phần điêu luyện, tinh tế của cặp đôi popping Toàn Trung – Tùng Phương là điểm sáng duy nhất trong đêm thi mà hầu hết thí sinh đều bất ngờ xuống phong độ.

Sau 2 đêm thi khó nhằn với thử thách Freestyle – Biến hóa cùng đạo cụ, chương trình Got To Dance phiên bản Việt mùa đầu tiên đã tìm ra được 10 nhóm/đôi/đơn xuất sắc nhất. Tối qua (16/11), những đại diện có tên trong danh sách này tiếp tục bước vào cuộc chiến mới mang tên Top Hits. Để có tiết mục dự thi hợp lệ, các thí sinh buộc phải lên ý tưởng cũng như thực hiện bài nhảy của mình trên nền một ca khúc hit đã từng được vinh danh ở các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và quốc tế.

Với chủ đề yêu cầu sự sáng tạo cao từ người nhảy như Top Hits, bộ tứ quyền lực cùng khán giả truyền hình đã được thưởng thức một bữa tiệc nhảy múa đúng nghĩa, khi cùng các thí sinh trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Cụ thể, đó là câu chuyện tình yêu đầy cảm động của đôi trai gái người dân tộc, cuộc sống thú vị của một đứa bé hay sự vị tha, bao dung cao quý từ những người vợ...

Ban giám khảo và khán giả có dịp thưởng thức bữa tiệc nhảy múa với nhiều cung bậc cảm xúc ở liveshow 5 Got To Dance tối qua.

Mặc dù gặp chủ đề khó, song hầu hết đều thở phào nhẹ nhõm bởi từ liveshow 5 trở đi họ không phải thi đấu theo thể thức 1 loại 1. Hai nhóm/đôi/đơn có kết quả tệ nhất đêm sẽ thi đấu vòng dance - off để xác định xem ai là người ra về. Khán giả giữ vai trò quyết định ở thử thách này, thông qua phần tin nhắn bình chọn.

Việc chỉ có một đại diện bị loại sau mỗi đêm thi đồng nghĩa với tính chất khốc liệt của chương trình sẽ phần nào giảm đi cho các thí sinh, nhưng họ cũng phải nỗ lực hơn rất nhiều mới có thể nhận được sự ủng hộ từ ban giám khảo và khán giả.

Tuy nhiên, ở liveshow tối qua, sự nỗ lực của các nhóm/đôi/đơn vẫn chưa thực sự mang lại kết quả khả quan. Nếu phần ý tưởng dàn dựng và thể hiện cảm xúc hầu hết thí sinh đều làm tốt thì ở phần kĩ thuật chuyên môn họ lại đánh mất chính mình. Khá nhiều nhóm không còn giữ được phong độ ổn định như những tuần trước, dẫn đến việc đêm thi trở nên nhạt hẳn. 

Liveshow 5 Got To Dance sẽ hấp dẫn rất nhiều nếu các nhóm/đôi/đơn không bất ngờ thi đấu dưới sức.

Trong khi đối thủ Hệ mặt trời và nhiều nhóm bất ngờ xuống phong độ thì cặp đôi Toàn Trung – Tùng Phương lại tỏa sáng xuất thần trên sân khấu. Cả hai đã nhận được vô số tràng vỗ tay tán thưởng từ khán giả lẫn giám khảo, khi hóa thân thành đôi trai gái người dân tộc với chuyện tình hài hước trên nền bản hit Tình yêu màu nắng.

Không chỉ thành công trong việc tạo được hiệu ứng tốt, Toàn Trung – Tùng Phương còn ghi thêm điểm khi liên tiếp trình diễn những động tác popping điêu luyện. Sự hiểu ý nhau và tinh thần không ngừng sáng tạo đã giúp nhóm luôn đạt điểm số cao cũng như chắc suất đi tiếp cùng cuộc thi. 

Hình ảnh phần thi của Toàn Trung - Tùng Phương.

Toàn cảnh liveshow 5 “Got To Dance – Vũ điệu đam mê”: 

Phần đối đầu giữa nhóm OH và Trò chơi bắt đầu.

OH Trò chơi bắt đầu mở màn đêm thi với hai thể loại freestyle, hiphop.

Điểm cộng cho OH là phần trang phục bắt mắt và phần kết thú vị, khi một thành viên nam mang bông hồng tặng giám khảo. Trong suốt quá trình di chuyển lên hàng ghế nóng, ánh mắt chàng trai này luôn hướng về nữ ca sĩ xinh đẹp Hồ Ngọc Hà, nhưng người cuối cùng nhận được hoa lại là biên đạo Alfredo Torres.

Mặc dù bài nhảy mang tính giải trí cao, song nó lại không thuyết phục được ban giám khảo. Biên đạo múa Trần Ly Ly và Dumbo cho rằng OH dàn dựng bài tốt nhưng thiếu bức phá. Riêng Hồ Ngọc Hà, cô nhận xét: “Nhóm đã tự làm khó mình khi chọn một bài nhạc khó để nhảy. Tôi đã từng có lần nhảy bài này trên sân khấu của một chương trình về nhảy múa và bản thân cảm thấy rất khó để có bài nhảy thành công...”.

Trong bài nhảy riêng, nhóm Trò chơi bắt đầu cũng không thể hiện hết 100% sức của mình.

Thế nhưng, nhóm lại hơn đối thủ ở phần ý tưởng dàn dựng bài và đồng đều.

Ở phần thi chung, hai nhóm có sự kết hợp tốt hơn. Kết quả chung cuộc. Trò chơi bắt đầu chính thức giành vé vào vòng trong với 3 ngôi sao vàng và 68,08 % lượng tin nhắn khán giả bình chọn.

Phần đối đầu giữa nhóm Ba thiên thần và Những chú hề nổi loạn.


Ba thiên thầnNhững chú hề nổi loạn là hai đại diện tranh tài tiếp theo.

Ba cậu nhóc đến từ Đồng Nai tiếp tục thể hiện tài năng nhảy múa với thể loại breakdance.

So với tuần trước, phần thi ở liveshow 5 của nhóm không tốt. Bài nhảy không có nhiều động tác khó, ngoại trừ phần xoay đầu ấn tượng của cậu bé 6 tuổi.

Tuy nhiên, Ba thiên thần vẫn chiếm được tình cảm của ban giám khảo và khán giả nhờ vào sự hồn nhiên, đáng yêu của các thành viên.

Tương tự, tiết mục hiphop trong phần thi riêng của nhóm Những chú hề nổi loạn cũng không được bộ tứ quyền lực đánh giá cao.

Giám khảo Trần Ly Ly cho rằng nhóm quá chú trọng đến phần dàn dựng nội dung bài nên dẫn đến việc diễn nhiều hơn nhảy.

Song, giọng ca Tìm lại giấc mơ lại nghĩ khác. Cô cho biết không phải ai cũng tạo được hiệu ứng tốt như hai nhóm này. “Làm được như thế là đã thành công” – Hồ Ngọc Hà nói thêm.

Sau phần thi chung, số sao vàng mà hai nhóm nhận được từ ban giám khảo rất thấp. Với 2 ngôi sao vàng cùng 67,68% lượng tin nhắn bình chọn, Ba thiên thần là nhóm sở hữu chiếc vé đi tiếp.

Bí mật gã hềS.I.N.E là cặp đấu thứ 3 bước vào thử thách “Top Hits”. Hai biên đạo Alfredo Torres và Dumbo đều cảm thấy rất thích phần thi của các nhóm này.

Bí mật gã hề có tiết mục hiphop sôi động, nhưng phần đầu bài nhảy chưa thật tốt.

S.I.N.E cũng hoàn thành tương đối tốt bài thi.

Trần Ly Ly đánh giá cao chất nghệ sĩ, tính cá nhân của mỗi thành viên trong nhóm. Tuy nhiên, cô cũng nhấn mạnh rằng các thành viên nên có sự kết nối với nhau tốt hơn.

Cả hai nhóm đều đoạt được 4 ngôi sao vàng từ ban giám khảo, nhưng với số lượng tin nhắn bình chọn nhỉnh hơn (66,98 %) Bí mật gã hề chính thức giành tấm vé vào vòng trong.

Phần đối đầu giữa nhóm Bằng Linh và Tô Lâm

Nhóm Bằng Linh và thí sinh Tô Lâm nối tiếp đêm liveshow 5 với hai tiết mục dancesport ấn tượng.

Không giống những tuần trước, lần này, nhóm Bằng Linh chọn điệu nhảy chậm hơn. Họ thể hiện nhiều động tác căn bản của khiêu vũ thể thao.

Ca khúc mà nhóm chọn chính là Hãy thứ tha cho em – bản hit đầy tâm trạng của giám khảo khách mời Hồ Ngọc Hà trong thời gian gần đây.

Không thể hiện điệu nhảy jazz – funk như thường thấy, tối qua, Tô Lâm gây bất ngờ lớn khi dự thi ở thể loại dancesport.

Anh chàng vũ công đa tài chọn pasodoble làm điệu nhảy chính trong bài thi của mình.

Tiết mục này, Tô Lâm được hai vũ công nước ngoài hỗ trợ hết mình. Được biết, đây là bạn nhảy của siêu mẫu Ngọc Quyên và ca sĩ Maya ở cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2013.

Phần thắng trong cặp đấu này thuộc về nhóm Bằng Linh với 4 ngôi sao vàng cùng 37, 65 % lượng tin nhắn bình chọn.

Phần đối đầu giữa nhóm Hệ mặt trời và Toàn Trung, Tùng Phương.

Hệ mặt trời Toàn Trung, Tùng Phương là cặp đấu cuối cùng xuất hiện trong đêm thi. Cả hai nhóm đều chọn thể loại popping để tranh tài.

Với hai bản hit Bức tranh từ nước mắtRoyals, Hệ mặt trời một lần nữa làm ban giám khảo cùng khán giả truyền hình phải cân não vì bài nhảy quá khó hiểu.

Giám khảo Dumbo cho rằng nhóm nên dàn dựng bài nhảy cho dễ hiểu và gần gũi với mọi người hơn.

Nhưng đã nói ở trên, cặp đôi Toàn Trung – Tùng Phương có màn trình diễn vô cùng ấn tượng với hit Tình yêu màu nắng.

Những khoảnh khắc đẹp trong bài nhảy của cả hai.

Sau phần thi này, MC Khánh Thi công bố 2 nhóm/đôi/đơn kém may mắn nhất trong đêm và buộc phải thi đấu dance – off. OH Hệ mặt trời là hai cái tên được nêu lên.

Hai nhóm bước vào phần thi dance-off đầy khó khăn.

Trong lúc đợi kết quả cuối cùng, Thái Trinh mang đến chương trình một ca khúc mới của cô.

Mặc dù bài nhảy kém hơn đối thủ, nhưng Hệ mặt trời lại lần nữa gặp may khi số lượng tin nhắn của nhóm nhiều hơn. OH là nhóm phải chia tay chương trình sau liveshow 5. 

Tuần sau, 9 nhóm/đôi/đơn còn lại sẽ tiếp tục hành trình tìm đến ngôi vị quán quân Got To Dance – Vũ điệu đam mê mùa đầu tiên bằng một thử thách mới. Tập 6 vòng Biểu diễn theo chủ đề sẽ đến với khán giả vào ngày 22/11 tới. Đêm thi này diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du TP.HCM và được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3. 

 

Hoàng Thái Ảnh: Shalom An Trần - Phạm Thế Danh

Bạn có thể quan tâm