Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Livestream - bí quyết thành công của ‘chàng nông dân GUMAC’

Khởi nghiệp từ niềm đam mê thời trang, sau 2 năm, "chàng nông dân 8X" Lê Thành Vân đã trở thành chủ thương hiệu GUMAC được nhiều bạn trẻ yêu mến.

Khi nhiều người tin rằng chỉ hot girl livestream bán hàng mới thu hút nhiều lượt xem, Lê Thành Vân - chủ thương hiệu thời trang GUMAC đã chứng minh điều ngược lại.

Từng trượt đại học, sau đó thi lại và theo học ngành hàng hải, nhưng Lê Thành Vân lại bén duyên với kinh doanh từ ngày còn là sinh viên. Cứ thế niềm đam mê ngấm vào máu khiến anh quyết định bỏ ngang con đường đang học để kinh doanh khởi nghiệp.

thoi trang GUMAC anh 1
Lê Thành Vân thành công với thương hiệu thời trang GUMAC.

Trải qua quá trình nhiều khó khăn, có những thời điểm dường như bế tắc, nhưng với lòng kiên trì và quyết tâm không bỏ cuộc, Lê Thành Vân đã thành công ngoài mong đợi. Chỉ 2 năm chuyển qua kinh doanh mặt hàng thời trang, thương hiệu do chàng trai 8X xây dựng đã được nhiều người biết đến.

Thời gian đầu, chàng trai trẻ chỉ bán hàng online trên Facebook và thực hiện những buổi livestream tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Sự tư vấn nhiệt tình cùng lối nói chuyện có duyên đã giúp chàng CEO trẻ tuổi ghi điểm với khách hàng. Mỗi lượt livestream quảng cáo sản phẩm của GUMAC luôn thu hút hàng nghìn lượt xem trực tiếp.

thoi trang GUMAC anh 2
Người mẫu luôn là các bạn nhân viên bán hàng tại showroom.

“Chàng nông dân GUMAC’’ là cái tên thân mật mà khách hàng đặt cho Lê Thành Vân. CEO 8X chia sẻ: “Tôi không nghĩ mọi người lại thích xem buổi livestream của mình đến vậy, có lần livestream giới thiệu sản phẩm vài tiếng đồng hồ nhưng khách hàng vẫn kiên nhẫn xem và tương tác. Nhiều khách hàng quan tâm còn đến tận nơi tặng son, gel vuốt tóc cho mình nữa”.

Nhiều khi đang ốm, Lê Thành Vân vẫn cố livestream nói chuyện với khách hàng và nhận được sự quan tâm của động viên của mọi người. “Rất nhiều khách hàng ở xa khi thấy tôi bị ho đã chỉ cho tôi cách chữa, có người còn gửi thuốc, trái cây khiến tôi rất xúc động”, Thanh Vân chia sẻ.

thoi trang GUMAC anh 3
Lê Thành Vân thường xuyên livestream ngay tại showroom để tạo niềm tin cho khách hàng khi mua sắm online.

GUMAC được xem như một hiện tượng trong lĩnh vực thời trang khi liên tiếp khai trương cửa hàng trên toàn quốc. Hiện GUMAC có 33 showroom và mục tiêu đến cuối năm 2018 sẽ tăng lên 120 showroom để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

thoi trang GUMAC anh 4
Showroom GUMAC đông nghịt khách vào mỗi dịp khai trương chi nhánh mới.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, chàng trai trẻ cho biết: “Tôi làm việc và bán hàng bằng trái tim chân thành. Những gì tôi chia sẻ đều xuất phát từ tính cách của chính mình. Vì thế, mỗi buổi livestream đều thu hút nhiều sự quan tâm và ủng hộ của mọi người’’ - CEO GUMAC cho biết.

Là “tay ngang” trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là ngành hàng thời trang, giám đốc GUMAC thừa nhận thương hiệu của mình vẫn còn nhiều thiếu sót. Vì vậy, anh và cộng sự sẽ nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những sản phẩm thời trang thiết kế chất lượng tốt với giá cả bình dân.

thoi trang GUMAC anh 5
Lê Thành Vân luôn gần gũi và thân thiện với khách hàng cũng như nhân viên trong công ty.

Lê Thành Vân chính là một ví dụ cho sự khác biệt trong kinh doanh online. Tuy không có lợi thế về ngoại hình nhưng chính sự chân thành, sáng tạo và cách làm độc đáo của anh đã giúp GUMAC có sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Đó cũng là niềm tin cho chàng CEO trẻ tuổi nâng tầm thương hiệu và xây hệ thống 400 cửa hàng vào cuối năm 2022.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm