Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lò dầu dừa của ông chủ 9X 'kute'

Đang là sinh viên năm 2 ngành Nhật Bản học của đại học KHXH và NV TP.HCM, nhưng Tô Tuấn Phương lại được bạn bè nhớ nhiều hơn với “chức vụ” giám đốc kiêm nhân viên của “lò sản xuất dầu dừa Tô” đang được nhiều bạn trẻ ưa thích.

Ý tưởng bất chợt

Ý tưởng đến bất chợt từ đầu tháng 8 khi thấy cô bạn thân thoa son dưỡng môi thơm mùi dừa, Phương tìm hiểu công dụng thần kỳ của dầu dừa rồi chợt nghĩ: dầu dừa tự nhiên rẻ, dễ làm và an toàn hơn nhiều so với các sản phẩm hóa học, sao không dùng thử rồi mở rộng kinh doanh?

Nói là làm, Phương “kí hợp đồng” với mẹ cùng hợp tác sản xuất những mẻ dầu dừa đầu tiên. Chưa kịp chào hàng, cô Năm (hàng xóm của Phương) đã tự tìm qua nhà khi nghe mùi dầu dừa thơm nức cả xóm. Vốn sử dụng dầu dừa từ thời con gái, nên cô Năm đặt hàng ngay 100ml khi sản phẩm vừa hoàn thành. Mẻ dầu dừa đầu tiên, Phương không bán nhiều mà dành tặng cho người thân. Ai dùng thử cũng thấy hiệu quả nên đơn đặt hàng cứ thế mà bay về tới tấp. Đúng là “tiếng thơm đồn xa”.

Tiếng thơm đồn xa và ăn nên làm ra Giờ thì dầu dừa Tô đã chiếm được “thị phần” rộng rãi trên thị trường, có ngày Phương phải đi giao hàng 5, 6 chỗ liên tiếp, mỗi tháng thu nhập trung bình từ 900.000 đồng.

“Nhưng vui nhất là được khôi phục lại một cách làm đẹp truyền thống và hiệu quả của thế hệ trước, nhưng lại khá mới mẻ so với các bạn trẻ”, Phương thành thật.

Phương và đứa con tinh thần của mình.

Khi hỏi về bí kíp làm dầu dừa, Phương bật mí chẳng cần gì ngoài sự kiên nhẫn, chỉ cần 3 bước rất đơn giản: Chọn mua những quả dừa khô đúng độ, cơm trắng và khô vừa phải. Bào lấy phần thịt, vắt lấy nước cốt. Nấu phần nước cốt đó, khuấy liên tục khoảng 6 tiếng, đến khi nào cô cạn chỉ còn lại 1 lớp dầu vàng nhạt ở trên và phần thịt dừa thơm vàng phía dưới là xong. Thêm một điều thú vị là dầu dùng làm đẹp còn phần thịt cô cạn phía dưới có thể ăn chung với cơm hoặc làm nhân bánh.

Theo Mực Tím

Bạn có thể quan tâm