Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện siêu xe hàng hiếm Lamborghini Centenario

Chỉ 40 chiếc được sản xuất và đã bán hết trước khi ra mắt nhưng chưa một hình ảnh nào của xe được hãng sản xuất Ý công bố.

Dự kiến ra mắt tại Triển lãm Geneva vào tháng 3 tới đây, Lamborghini Centenario LP 770-4 vừa để lộ những hình ảnh thiết kế đầu tiên. Một số nguồn tin thân cận với Lamborghini khẳng định xe đã được mang đi giới thiệu cho các khách hàng tiềm năng tại nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, các hoạt động này được giấu kín. Mọi hình ảnh thực tế và thông số kỹ thuật của xe cũng vì thế vẫn nằm trong bí mật. 
Đây là phiên bản sản xuất nhằm kỷ niệm ngày sinh của người sáng lập Lamborghini - ông 

Ferruccio Lamborghini. 

Ông sinh ngày 28/4/1916. Tuy nhiên, xe sẽ được giới thiệu vào tháng 3 để kịp triển lãm Geneva. 

Theo thông tin mà nhà sản xuất Ý công bố, Centenario sẽ chỉ được xuất xưởng 40 mẫu. Toàn bộ số xe này đều đã có chủ nhân. Số lượng giới hạn trên chia đều cho hai phiên bản coupe và mui trần.

Một số nguồn tin cho rằng 

Centenario sở hữu chung khung gầm với concept Asterio ra mắt tại Paris Motor Show 2014. Siêu xe mới nhất của Lamborghini sẽ sử dụng tối đa sợi carbon. Do đó, Centenario được kỳ vọng là một trong những sản phẩm nhẹ nhất của "siêu bò". 

Với tên gọi LP 770-4, Centenario sẽ sản sinh công suất cực đại 770 mã lực và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh. 
Auto Evolution dẫn một số nguồn tin cho rằng xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2.8 giây trước khi đạt vận tốc cực đại 350km/h.
Với loạt ảnh mới nhất, có thể thấy Centenario thấp và rộng tương đương với đàn anh Aventador. 

6 chiếc Lamborghini mới xuất hiện ở Sài Gòn

Trong những ngày đầu xuân, các đại gia Sài Gòn rủ nhau dạo phố bằng siêu xe, trong đó nhiều nhất là những chiếc Lamborghini.

Lamborghini và mối thù truyền kiếp với Ferrari Lamborghini bắt đầu là hãng máy kéo. Ông chủ của họ mê Ferrari, nhưng khi thấy sản phẩm mua về không như mong đợi, cộng với lời thách thức, siêu xe riêng của họ ra đời.

Hồng Quân

Bạn có thể quan tâm