Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Lọ Lem’ cán mốc doanh thu 500 triệu USD

Trong lúc các bom tấn hành động làm mưa làm gió tại các phòng vé toàn cầu thì “Cinderella” của hãng Disney cũng giành được thành công nhất định.

Hãng Walt Disney thông báo Cinderella chính thức đạt mức doanh thu 500 triệu USD toàn cầu trong sáng 7/5. Bộ phim có kinh phí sản xuất 95 triệu USD, với dàn diễn viên chỉ có duy nhất Cate Blanchett là ngôi sao hạng A và ra mắt từ hồi trung tuần tháng 3.

Trong thành tích đạt được của Cinderella, có 195 triệu USD đến từ quê nhà Bắc Mỹ và khoảng 308 triệu USD là từ các thị trường trên toàn thế giới.

Không có nhiều ngôi sao hạng A, Cinderella vẫn gây được dấu ấn tại phòng vé.

Đây là phi vụ thành công của hãng Disney, dù con số 500 triệu USD còn kém xa hai bộ phim cùng thể loại là Maleficent (758,4 triệu USD năm 2014) và Alice in Wonderland (1 tỷ USD năm 2010).

Nối tiếp những thành công kể trên, hãng Disney sẽ tiếp tục thực hiện phiên bản live action của nhiều câu chuyện cổ tích hoặc hoạt hình nổi tiếng. Có ít nhất 5 dự án thuộc thể loại này sắp sửa ra mắt công chúng là The Jungle Book (2016), Beauty and the Beast (2017), Dumbo, Mulan, và Pinocchio.

Phim hoạt hình ‘Mộc Lan’ có phiên bản người đóng

Sau “Cinderella”, khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức câu chuyện về Hoa Mộc Lan với những diễn viên bằng xương bằng thịt.

Cinderella rất được lòng giới phê bình với điểm số 84% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes. Dù chuyện phim không có mấy khác biệt so với nguyên tác, phiên bản điện ảnh được đánh giá cao nhờ phần phục trang, tạo dựng bối cảnh hết sức cầu kỳ và hoành tráng.

Bom tấn ‘Lọ Lem’ - Bữa tiệc thịnh soạn về phục trang

Không có đổi mới trong cốt truyện, phiên bản “Cinderella” mới chiêu đãi khán giả nhiều bộ phục trang lộng lẫy, đắt giá khi kinh phí sản xuất bộ phim lên tới gần 100 triệu USD.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm