Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ mặt ba nghi phạm vụ mất trộm súng ở trại giam Thanh Phong

Công an Thanh Hóa phối hợp với lực lượng của Tổng cục thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) đã xác định được 3 nghi phạm trộm súng tại trại giam Thanh Phong hôm 25/4.

Theo nguồn tin chưa được công bố, một trong ba nghi phạm vừa bị bắt giữ là lính nghĩa vụ có thời hạn tại trại giam Thanh Phong. Hai người còn lại trú huyện Nông Cống.

Một điều tra viên vụ án tiết lộ, lợi dụng lúc đêm tối, các nghi phạm đã đột nhập vào trong trại giam, mở khóa cửa phòng trực quản lý trại và cướp đi 6 khẩu súng.

Trại giam Thanh Phong nhìn từ xa. (Ảnh: NLĐ).
Trại giam Thanh Phong nhìn từ xa. (Ảnh: NLĐ).

Đại tá Trần Văn Thực, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, cơ quan chức năng vẫn đang gấp rút tiến hành điều tra, mở rộng vụ án. “Những thông tin, kết quả bước đầu liên quan đến vụ việc vẫn chưa được thông báo chính thức”, đại tá Thực nói.

Sáu khẩu súng bị đánh cắp đã được công an kịp thời tịch thu. Danh tính các nghi phạm chưa được tiết lộ.

Trước đó, đêm 25/4, kẻ gian đã đột nhập vào trại giam Thanh Phong lấy đi khoảng 6 khẩu súng ngắn K54. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía trại giam Thanh Phong đã báo cáo tới lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa để vào cuộc phối hợp điều tra.

Trại giam Thanh Phong đóng trên địa bàn huyện Nông Cống (Thanh Hóa), đơn vị này thuộc Tổng cục 8 (Bộ Công an) quản lý. Hoạt động bên trong được bảo vệ rất nghiêm ngặt 24/24h, người lạ khó có thể tiếp cận được khu vực trên.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm