Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ trình định cư Canada cho du học sinh độ tuổi 15-30

Chương trình định cư Đại Tây Dương (AIPP) là chương trình di trú được ra mắt tại Canada vào tháng 1/2017, dành riêng cho các tỉnh bang vùng Đại Tây Dương, dự kiến kết thúc vào năm

Thực tế, AIPP mang lại cơ hội rộng mở cho các học sinh Việt Nam như thế nào?

Chương trình định cư Đại Tây Dương là gì?

Chương trình định cư Đại Tây Dương (Atlantic Immigration Pilot Program - AIPP) tập trung phục hồi 4 tỉnh bang của khu vực Đại Tây Dương tại Canada, gồm Nova Scotia, New Brunswick, Prince Edward Island, Newfoundland & Labrador bằng cách thu hút 3 nhóm đối tượng chính.

Các nhóm này gồm: Người không có kinh nghiệm làm việc nhưng là sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp có bằng cấp từ tổ chức được công nhận ở một tỉnh bang kể trên; lao động có tay nghề cấp cao, có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc; lao động muốn tìm việc tại 4 tỉnh bang của khu vực Đại Tây Dương.

Như vậy, du học trong năm 2020 tại các tỉnh bang này sẽ là con đường phù hợp để du học sinh Việt Nam trở thành thường trú nhân tại Canada.

Cong ty Du hoc GSE anh 1
Bang New Brunswick có chính sách định cư rộng mở tại Canada.

Điều kiện định cư

Tại bang Nova Scotia, điều kiện của người mong muốn định cư là ở độ tuổi 21-55, trình độ học vấn từ cao đẳng trở lên và IELTS tối thiểu 6.0. Đồng thời, bạn cần có kinh nghiệm làm việc liên quan từ 1 năm (tương đương 1.560 giờ), có việc làm toàn thời gian 30 giờ/tuần ở Nova Scotia (ưu tiên công việc thuộc nhóm ngành loại O, A, B theo hệ thống phân loại NOC, nếu thuộc nhóm ngành loại C thì cần làm tại công ty nhất định 6 tháng trở lên)

Bang New Brunswick có chính sách định cư thông thoáng nhất tại Canada, ứng viên chỉ cần đạt 50 điểm là đạt yêu cầu. Tuy nhiên, du học sinh Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được mức điểm cao hơn.

Cong ty Du hoc GSE anh 2
Bảng điểm tương ứng theo các tiêu chí.

Bang Newfoundland & Labrador yêu cầu người định cư tốt nghiệp trường cao đẳng hoặc đại học được công nhận tại bang này trong 2 năm trở lại; có giấy phép làm việc tại Canada và có thư mời làm việc toàn thời gian của một doanh nghiệp tại bang, hoặc thể hiện được mong muốn làm việc tại đây. Đồng thời, bạn cần có đủ khả năng ngoại ngữ và năng lực tài chính để ổn định cuộc sống

Cong ty Du hoc GSE anh 3
Bang Newfoundland & Labrador yêu cầu ứng viên có thư mời làm việc hoặc thể hiện được mong muốn làm việc tại đây.

Bang Prince Edward Island (PEI) yêu cầu độ tuổi 21-59 và nhận chứng chỉ/bằng cấp của khoá học có thời gian tối thiểu 2 năm. Ứng viên cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong vòng 5 năm trở lại; có công việc toàn thời gian ở PEI hoặc hợp đồng công việc ít nhất 2 năm thuộc nhóm O, A, B. Bên cạnh đó, bạn cần đạt mức điểm tối thiểu 50 theo thang điểm của bang, có đủ năng lực tài chính để ổn định cuộc sống.

Cong ty Du hoc GSE anh 4
Bang Prince Edward Island yêu cầu người nộp hồ sơ đạt mức điểm tối thiểu là 50

Một số trường đại học uy tín

Việc theo học các trường đại học tại các bang kể trên sẽ đem lại cơ hội định cư cho sinh viên. Bạn có thể tham khảo một số đại học tiêu biểu như Đại học New Brunswick; Đại học Saint Mary; Đại học Mount Saint Vincent; Cao đẳng Cộng đồng New Brunswick; Đại học Cape Breton; Đại học Prince Edward Island...

Để được gặp mặt đại diện các trường, cũng như được chuyên gia của Công ty du học GSE chia sẻ cụ thể hơn về chương trình du học, học bổng, hướng nghiệp và định cư tại Canada trong giai đoạn 2020-2025, bạn đọc có thể đăng ký tham dự miễn phí tại đây.

Bên cạnh đó, để giúp phụ huynh và học sinh, sinh viên Việt Nam có cơ hội tìm hiểu chương trình AIPP cùng cơ hội du học Canada trong năm 2020, trong khuôn khổ Triển lãm Du học Quốc tế 2019 tại Hà Nội và TP.HCM, GSE tổ chức hội thảo “Cập nhật thông tin về chính sách định cư Canada 2020 cho độ tuổi 15-30”. Độc giả đăng ký tham dự miễn phí tại đây.

Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học tại Việt Nam, Công ty Du học GSE đã giúp hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam biến giấc mơ du học thành sự thật. GSE là đại diện tuyển sinh chính thức của hàng trăm trường trung học, cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục danh tiếng tại Anh, Australia, Mỹ, Canada, New Zealand, Hà Lan và các nước Đông Á.

VP Hà Nội: Tầng 2, tòa nhà Toserco, 273 Kim Mã, quận Ba Đình; ĐT: 02437713561.

VP TP.HCM: Tầng 11, tòa nhà VP Deli, 70 Phạm Ngọc Thạch, quận 3; ĐT: 02838207759.

Website: gse-beo.edu.vn

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm