Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loại Ibra và Pogba, Scholes gọi sao Man City là đẳng cấp

Huyền thoại của MU Paul Scholes mới đây đã chọn ra 3 cái tên duy nhất đang chơi bóng ở Premier League mà anh cho là thuộc đẳng cấp thế giới. Điều đặc biệt là không ai chơi cho MU.

Paul Scholes vẫn được biết tới như là một người luôn khắt khe với đội bóng cũ. Kể từ khi giải nghệ để chuyển sang làm bình luận viên, cựu tiền vệ người Anh vẫn hay có những chỉ trích nhắm vào MU dưới thời các huấn luyện viên như David Moyes hay Louis Van Gaal.

Không dừng lại ở đó, mới đây huyền thoại của MU còn lên tiếng chê bai giải Ngoại hạng Anh. Dù người Anh vẫn luôn tự hào rằng giải đấu của họ hấp dẫn nhất thế giới và Premier League và giải vô địch quốc gia hay nhất, nhưng Scholes lại không nghĩ vậy. Theo Scholes, nếu so về mặt chất lượng giải đấu thì Premier League không thể bằng được La Liga hay Bundesliga.

“Tôi nghe một số người nói rằng Premier League là giải đấu tốt nhất”, Scholes bình luận trên tờ Guardian. “Tôi cho rằng đến thời điểm này Tây Ban Nha mới là giải đấu chất lượng nhất. Ở Đức cũng có những đội bóng hay hơn Anh. Ở Italy, có thể giải đấu này không có chiều sâu và mọi người nói rằng nó thật tệ nhưng tôi không nghĩ người Anh có cái nhìn về giải đấu này”.

Điều đặc biệt là Scholes đã từng chơi bóng tại Premier League cho MU trong gần 20 năm, trước khi giải nghệ để trở thành một bình luận viên. Tuy nhiên, những gì tiền vệ một thời này phân tích là hoàn toàn có cơ sở. Premier League dù vẫn là một giải đấu hấp dẫn nhưng những đội bóng Anh giờ đây đã yếu thế hơn rất nhiều nếu xét trên bình diện châu Âu. Điều này khác hẳn với thời Scholes còn thi đấu, khi Premier League vẫn còn là một thế lực tại Lục địa già.

“Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha có chất lượng cao nhất, nếu xét trên những giải đấu cúp ở châu Âu. Tứ kết Champions League và Europa League mùa 2015-2016, họ có 16 đội, gần một nửa. Premier League thì chỉ có 2 đội”.

Cũng theo Scholes, nguyên nhân khiến các đội bóng Anh yếu kém ở châu Âu vì họ không có những cầu thủ ở đẳng cấp thế giới. Có quá ít những cái tên được cho là thực sự đẳng cấp, và theo Scholes, chỉ có 3 cầu thủ đang chơi bóng ở Anh đáp ứng được tiêu chí này. Điều đặc biệt là không có một ai trong số họ đang chơi bóng cho MU - đội bóng cũ của Scholes mà lại tập trung hết ở đội bóng kình địch Manchester City.

“Cần phải có sự cải thiện chất lượng thực sự ở Anh”, Scholes cho biết. “Ngoại trừ Sergio Aguero, Kevin De Bruyne và David Silva ra, chúng ta chẳng còn một cái tên xuất sắc nào. Tất cả những người hay nhất đã ở những quốc gia khác rồi”.

“Những cầu thủ hay nhất đã ở Tây Ban Nha, Bayern Munich và Juventus. Chúng ta đã từng liên hệ với một vài cái tên lớn - Gareth Bale chẳng hạn, là một cầu thủ hàng đầu - nhưng lại không thể đưa anh ấy về. Bạn sẽ chẳng bao giờ thấy Messi tới đây, hay Neymar ở Premier League”.

Scholes chon cau thu dang cap the gioi anh 1
Loại những cầu thủ MU, Scholes chọn De Bruyne là một trong những cái tên hay nhất tại Anh.

Sự lựa chọn của Scholes chắc chắn không khiến người hâm mộ MU hài lòng. Rõ ràng, đội bóng của họ đã đem về một loạt tên tuổi lớn mùa hè này như Zlatan Ibrahimovic hay Paul Pogba. Nhưng huyền thoại của chính MU lại không cho rằng đây là những cái tên thuộc đẳng cấp thế giới mà thay vào đó lại nghiêng về phía đại kình địch Man City.

Tuy nhiên, Scholes có lý do cho sự lựa chọn của mình khi không lựa chọn Ibra và Pogba. Về trường hợp của Ibra, huyền thoại của MU cho biết: “Tôi không chắc về Zlatan. Anh ấy đã 34 tuổi, và có lẽ sẽ chỉ chơi thêm 1 mùa nữa. Tôi nghĩ Ibra chơi hay ở Paris Saint Germain là bởi anh ấy được tạo nhiều cơ hội. Anh ấy ghi bàn dễ dàng ở giải đấu đó”.

“Còn MU hiện nay không được tốt như PSG. Anh ấy sẽ phải tự lực cánh sinh nhiều hơn ở MU, nhiều hơn nhiều so với ở PSG”.

Còn về Pogba, Scholes cho rằng chỉ đơn giản là cầu thủ người Pháp không hề xứng đáng với số tiền chuyển nhượng kỉ lục thế giới: “Cậu ấy là một cầu thủ tài năng. Tôi đã chơi cùng cậu ấy và hiểu cậu ấy hay thế nào”.

“Tôi chỉ nghĩ rằng cậu ấy không xứng với mức giá 86 triệu bảng. Với số tiền này, bạn sẽ muốn một người có thể ghi tới 50 bàn mỗi mùa như Ronaldo hay Messi. Pogba thì chưa đạt tới mức đó”, Scholes nhận xét.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm