Phạm Băng Băng nếm thử nhiều loại sầu riêng Malaysia, sau đó tạo ra làn sóng du khách mua tour tới quốc gia này. Ảnh: Bingbing_fan. |
Ngày 17/8, trang Facebook "Asian SEA Story" đăng tải hình ảnh về các loại trái cây nổi bật, đại diện cho từng quốc gia ở Đông Nam Á, AsiaOne đưa tin.
Cụ thể, bài đăng có tựa đề "Trái cây quốc gia của các nước Đông Nam Á", kèm theo đó là hình ảnh về các loại trái cây tương ứng với từng quốc gia.
Trong khi, trái cây đại diện cho Việt Nam được cho là thanh long, Thái Lan nổi tiếng với măng cụt, Myanmar có dưa chuột, Philippines là xứ sở của xoài, chuối mọc khắp nơi tại Campuchia, thì 3 nước Singapore - Indonesia - Malaysia đều có chung một loại quả đại diện là sầu riêng.
Hình ảnh bài đăng trên trang Asian SEA Story thu hút sự quan tâm từ cộng động mạng. Ảnh: Asian SEA Story/ Facebook. |
Bài đăng này ngay lập tức vấp phải tranh cãi dữ dội từ cộng đồng mạng quốc tế, đặc biệt từ Malaysia. Nhiều người trong số họ cho rằng sầu riêng không có nguồn gốc từ Singapore.
Nhiều bình luận đặt câu hỏi về nơi người Singapore trồng sầu riêng. Một người hỏi "Trên nóc căn hộ của bạn à?", trong khi một người khác hài hước bình luận "Singapore trồng sầu riêng dưới biển".
Một người khác mỉa mai: "Những quả sầu riêng ngon nhất của Singapore đến từ Segamat, Pagoh và Raub… Không xa trạm MRT Woodlands". Được biết, Segamat, Pagoh và Raub là những huyện trồng sầu riêng nổi tiếng ở Malaysia.
Dĩ nhiên, cư dân mạng Singapore cũng lập tức đáp trả, một số người nói Singapore cũng có cây sầu riêng. Có ý kiến nhận định người Malaysia chỉ đang nhỏ nhen vì một tấm áp phích.
Hiện bài đăng này vẫn đang nhận về nhiều ý kiến bàn tán từ cư dân mạng quốc tế. Indonesia cũng có trái sầu riêng làm đại diện, nhưng dường như bị bỏ quên trong cuộc thảo luận này.
Trong khi đó, ngoài Malaysia và Indonesia là hai quốc gia nổi tiếng với sầu riêng, Thái Lan cũng là đất nước luôn dẫn đầu về chất lượng lẫn số lượng xuất khẩu loại quả thơm ngon này.
"Asian SEA Story" là một fan page nổi tiếng trên nền tảng mạng xã hội Facebook với hơn 159.000 lượt thích và 255.000 người theo dõi. Kênh blog này tập trung vào việc chia sẻ các câu chuyện, tin tức, và thông tin liên quan đến các nền văn hóa, xã hội, ẩm thực, du lịch ở Đông Nam Á.