Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt ảnh chụp chung của Lamine Yamal và Messi gây bão mạng

"Sự khởi đầu của hai huyền thoại", cha của cầu thủ Tây Ban Nha Lamine Yamal viết khi chia sẻ lại những bức ảnh chụp chung của con trai ông với siêu sao Argentina Lionel Messi.

lamine yamal anh 1

Những bức ảnh của Lionel Messi và Lamine Yamal, được chụp cách đây 17 năm, được chia sẻ lại và đang nhận về hàng triệu lượt tương tác trên mạng xã hội. Trong ảnh, Messi, khi đó 20 tuổi, đang bế Yamal, mới 6 tháng tuổi.

lamine yamal anh 2

Khoảnh khắc này được ghi lại vào năm 2007 - một phần trong lịch từ thiện có sự góp mặt của các cầu thủ Barcelona khi đó. Điều khiến hình ảnh này trở nên đặc biệt hơn nữa là Yamal năm nay 17 tuổi, đang là ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha.

lamine yamal anh 3

Cha của Yamal, ông Mounir Nasroui, mới đây đã chia sẻ lại hình ảnh này cùng chú thích: "Sự khởi đầu của hai huyền thoại". Nhiều người hâm mộ để lại bình luận cho rằng Messi đang "truyền lại sức mạnh" của Yamal, chàng trai đã ra mắt trong màu áo CLB Barcelona khi mới 15 tuổi.

lamine yamal anh 4

Ngoài hình ảnh lúc mới sinh, Yamal còn có ít nhất hai tấm hình khác chụp chung với Messi. Một bức ảnh được chụp vào năm 2017. Khi đó, Yamal khoảng 9-10 tuổi. Người hâm mộ chỉ ra điểm hài hước là vào lúc này cậu bé Yamal đang mặc bộ đồ thể thao của CLB Tottenham Hotspur.

lamine yamal anh 5

Còn bức ảnh này được chụp vào năm 2019, khi Yamal 11-12 tuổi. Trong ảnh còn có Luis Suarez, đồng đội và người bạn thân thiết của Messi tại Barcelona.

lamine yamal anh 6

Yamal được mệnh danh là "thần đồng bóng đá" của Tây Ban Nha. Tại lò đào tạo La Masia, chàng trai này cũng thường xuyên khiến mọi người nhớ tới Messi. Yamal gây chú ý khi trở thành cầu thủ đội một trẻ nhất của CLB Barcelona trong hơn một thế kỷ, ra mắt ở tuổi 15 vào tháng 4/2023.

lamine yamal anh 7

Cầu thủ này chưa tròn 17 tuổi khi chơi trận tứ kết EURO giữa Tây Ban Nha - Đức. Không chỉ liên tục xác lập các kỷ lục về tuổi tác, Yamal còn gây ấn tượng vì kỹ năng chơi bóng xuất sắc một cách đáng kinh ngạc. Nhiều cầu thủ, huấn luyện viên các đội tham gia EURO năm nay phải liên tục dành lời khen ngợi cũng như sự quan tâm đặc biệt đối với cầu thủ này.

Kỷ lục sốc tại EURO 2024

EURO 2020 và EURO 2024 chiếm 69% số bàn phản lưới nhà được ghi nhận trong lịch sử giải đấu, dù các đội năm nay chỉ mới đá xong vòng 1/8.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Ảnh: X

Bạn có thể quan tâm