Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt ca sĩ Việt được mệnh danh bản sao của thần tượng Kpop

Trong đó, Sơn Tùng, Cường Seven bị fan gắn mác bản sao, riêng Hồ Ngọc Hà được truyền thông Hàn Quốc tặng cho danh hiệu Son Dam Bi Việt Nam.

Xuất phát từ sự giống nhau trong trang phục, cách tạo dáng, biểu diễn, phong cách âm nhạc… nhiều ca sĩ Việt được fan tặng cho danh xưng bản sao của một thần tượng Kpop.
Và thực tế, danh xưng đó không hề tốt đẹp mà kèm theo rất nhiều chỉ trích, ném đá bởi sự giống nhau là không ai muốn trong giới nghệ sĩ, nhất là với cộng đồng fan của thần tượng Hàn Quốc.

Sơn Tùng M-TP – G-Dragon (Big Bang)

Sơn Tùng M-TP không có ngoại hình, gương mặt cũng như độ tuổi giống G-Dragon, nhưng, nam ca sĩ vẫn được xem như bản sao của trưởng nhóm Big Bang tại Vpop.

Sự so sánh này xuất phát từ những lần đụng hàng giữa Sơn Tùng và G-Dragon. Sự đụng hàng ở đây không chỉ dừng ở trang phục, phụ kiện, tóc mà Sơn Tùng giống G-Dragon ở cả biểu cảm, cách biểu diễn trên sân khấu.

Lần đầu tiên, Sơn Tùng khiến khán giả truyền hình liên tưởng đến hình ảnh của ông hoàng Kpop – G-Dragon đó là sân khấu Vietnam Idol.

Xuất hiện với tư cách khách mời, Sơn Tùng M-TP khoác trên mình vẻ tự tin đầy lôi cuốn. Trong đó, điểm khiến người ta chú ý nhất tới Sơn Tùng là trang phục đẹp mắt cùng mái tóc nhuộm bạch kim ấn tượng. Đặc biệt, G-Dragon cũng từng diện “bộ cánh” tương tự khi tham gia tuần lễ thời trang ở Seoul cùng CL.

Sơn Tùng lần đầu “đụng hàng” G-Dragon trong sân khấu Vietnam Idol.
Sơn Tùng liên tiếp “đụng hàng” G-Dragon.

Sau lần đầu tiên đó, số lần Sơn Tùng "đụng" phong cách thời trang với thủ lĩnh Big Bang vượt quá đầu ngón tay. Từ kiểu mũ, áo lông tới chiếc áo đỏ hay mái tóc xù… tất cả đều khiến Sơn Tùng trông thật giống G-Dragon.

Đặc biệt, hình ảnh Sơn Tùng ngồi vắt vẻo trên ngai vàng khi biểu diễn Không phải dạng vừa đâu trong sân khấu The Remix lại càng bộc lộ tố chất trở thành G-Dragon bản Việt của nam ca sĩ Em của ngày hôm qua.

Việc Sơn Tùng cứ hết lần này qua lần khác giống trưởng nhóm G-Dragon khiến fan Big Bang vô cùng tức giận. Bởi vậy, bản sao G-Dragon là tên gọi nhẹ nhàng nhất họ dành cho Sơn Tùng, còn thực tế, nam ca sĩ không ít lần bí nói là kẻ đạo nhái, ăn cắp nhạc chuyên nghiệp…

Đến giờ, ngay cả fan có lẽ cũng không thể đếm xuể số lần Sơn Tùng giống G-Dragon.
Đến giờ, ngay cả fan có lẽ cũng không thể đếm xuể số lần Sơn Tùng giống G-Dragon.

Thậm chí, trên diễn đàn của Allkpop - trang blog thông tin về Kpop - một fan quốc tế có nickname xkoreanx còn làm riêng bảng so sánh phong cách của Sơn Tùng M-TP với G-Dragon, T.O.P.
xkoreanx khẳng định Sơn Tùng M-TP là phiên bản nhái của 2 thành viên Big Bang và thậm chí, còn kêu gọi kiện chàng ca sĩ Việt Nam.

Hồ Ngọc Hà – Son Dam Bi

Nhắc tới Hồ Ngọc Hà là nhắc tới nữ hoàng giải trí với ngoại hình nóng bỏng, phong cách trình diễn tự tin, cuốn hút. Vì thế, cô là nữ ca sĩ hiếm hoi tại Vpop đem tới khán giả dòng nhạc mới mẻ hiện đại đồng thời được bạn bè quốc tế chú ý, góp phần giúp âm nhạc nước ta ngày một phát triển.

Một trong những lần gây tiếng vang lớn nhất tại nước ngoài của Hồ Ngọc Hà chính là khi cô tham dự Đại nhạc hội âm nhạc châu Á vào năm 2009. Phần trình diễn bốc lửa, chuyên nghiệp của Hồ Ngọc Hà giúp cô lọt vào “mắt xanh” của khán giả cũng như truyền thông của xứ sở kim chi.

Báo chí Hàn Quốc khen ngợi Hồ Ngọc Hà.
Báo chí Hàn Quốc khen ngợi Hồ Ngọc Hà.

Thậm chí, một trang báo Hàn Quốc còn tung hô Hồ Ngọc Hà là “Son Dam Bi của Việt Nam”. Đây là một trong những nữ hoàng sexy của Kpop với nhiều bản hit đình đám như Saturday night, Queen, Are you crazy...

Cường Seven – Taeyang (Big Bang)

Cường Seven vô tình bị gán mác phiên bản Việt của Taeyang kể từ khi nam ca sĩ tung ra video dance Bouzouki cùng những người bạn thân thiết là Ngọc Thịnh, Dương Đình Hải.

Trong sản phẩm lần này, Cường Seven xuất hiện với ngoại hình bụi bặm, nam tính và thể hiện những bước nhảy dứt khoát, ấn tượng, vốn đã là thương hiệu.

Seven vô tình bị gắn mác “Taeyang phiên bản Việt”.
Seven vô tình bị gắn mác “Taeyang phiên bản Việt”.

Tuy vậy, bên cạnh những lời khen, sự ủng hộ, không ít fan lại cho rằng ngoại hình, trang phục và phong cách nhảy của Cường Seven quá giống hát chính nhóm Big Bang, Taeyang.

Trước những ý kiến trái chiều, Cường Seven lập tức lên tiếng khẳng định không sao chép Taeyang, thay vào đó, anh bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi âm nhạc Âu Mỹ.

"Mọi người hay nói vui là thấy Cường giống Taeyang, nhưng hình ảnh mà Cường xây dựng lại không giống bạn ấy. Cường thích nhạc Âu Mỹ, thích tài năng của Michael Jackson, Justin Timberlake…" - Cường Seven khẳng định.


http://www.tiin.vn/index.php/chuyen-muc/nhac/loat-ca-si-viet-duoc-menh-danh-ban-sao-cua-than-tuong-kpop.html

Theo Tú Trí/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm