Nhiều mẫu xe phân khối lớn độc đáo đã xuất hiện trong sự kiện offline chung kết cuộc thi môtô độ vừa diễn ra tại TP.HCM. Các cái tên đình đám gây ấn tượng nhờ được nâng cấp hàng loạt đồ chơi hàng hiệu đắt tiền hiếm gặp tại thị trường Việt Nam. |
Chiếc Honda CB1000R giành chiến thắng cuộc thi độ xe môtô được chủ nhân biến hóa với họa tiết rằn ri cá tính. Những trang bị mới trên chiếc Neo Sport Cafe đầu bảng của Honda có thể kể đến như cùm phanh trước sau Brembo, cùm tay phanh Brembo, cụm trợ lực lái Ohlins, hệ thống treo trước sau Ohlins, ống xả Akrapovic, chắn bùn làm từ carbon siêu nhẹ, ốp bảo vệ cổ pô... |
Sức mạnh của Honda CB1000R đến từ khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, công suất tối đa đạt 143,5 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 104 Nm. Các tính năng hỗ trợ lái và an toàn của xe gồm có hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh ABS 2 kênh, 4 chế độ lái, chức năng kiểm soát công suất và phanh động cơ,... |
Nhờ vẻ ngoài hầm hố và các trang bị nổi bật, chiếc CB1000R nhận được nhiều lượt bình chọn của các biker tham gia buổi offline và về nhất chung cuộc sau khi cộng với điểm số từ ban giám khảo. |
Về nhì là chiếc Honda VTR 1000 SP2 "có một không hai" xuất hiện tại buổi offline với vai trò là thí sinh của cuộc thi môtô độ. Đây là mẫu xe đua hiếm hoi có đủ giấy tờ hợp lệ để sử dụng trên đường phố Việt Nam. Thực chất, VTR 1000 SP2 có tên gọi đầy đủ là Honda VTR 1000 RC51 SP2 và từng được hãng xe Nhật Bản sử dụng tại giải đua Vô địch môtô thế giới - World Superbike Championship trong những năm 2000. |
Trải qua một vài đời chủ, chiếc Honda VTR 1000 SP2 đang sở hữu một loạt các đồ chơi đắt tiền như hệ thống phanh và cùm tay phanh tay côn của Brembo, dàn phuộc trước sau và trợ lực lái của Ohlins, bộ mâm hợp kim siêu nhẹ từ hãng Marchesini... Dán áo của xe vẫn giữ lại bộ tem của đội đua Castrol. |
Điểm đáng tiền nhất trên mẫu Honda VTR 1000 SP2 là khối động cơ V-twin với góc đặt xy-lanh 90 độ có dung tích 996 cc. Công suất tối đa đạt 136 mã lực ở 9.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 105 Nm ở 8.000 vòng/phút. Mặc dù nổi trội hơn về độ hiếm cũng như sức mạnh nhưng chiếc VTR1000 SP2 chỉ về nhì do kém về số lượt bình chọn. |
Xếp sau 2 cái tên kể trên là bản nâng cấp từ mẫu superbike Honda CBR1000RR SP. Xe mang phong cách hiện đại, trẻ trung với dàn áo được phối chủ đạo 2 màu xanh trắng. Ngoài các món nâng cấp quen thuộc như phanh, hệ thống treo hay trợ lực lái, chủ xe còn lắp thêm 2 chi tiết khí động học 2 bên nhằm tăng sự ổn định cho đầu xe khi chạy ở vận tốc cao. |
Chủ nhân của mẫu CBR1000RR SP này tiết lộ hiệu năng của xe hiện cao hơn so với lúc ban đầu nhờ việc tinh chỉnh hệ thống điều khiển điện tử và nâng cấp cụm ống xả Arrow mới. Ở xe nguyên bản, Honda CBR1000RR SP trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 999,8 cc có công suất 189 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm đi cùng hộp số côn tay 6 cấp. |
Sự kiện diễn ra tại một showroom môtô tại quận 3, TP.HCM, có sự tham gia của 14 mẫu xe. Sau vòng bình chọn online, các xe lọt vào chung kết sẽ được ban tổ chức chấm theo 4 tiêu chí trên thang điểm 100: Độ thẩm mỹ tổng thể (điểm nhân đôi), tính năng trang bị, giá trị của các món nâng cấp và tính an toàn khi vận hành. Điểm này sẽ cộng với điểm bình chọn trực tiếp của các biker tham gia offline để tìm ra xe thắng cuộc. |
Bên cạnh các mẫu xe dự thi, nổi bật trong số các mẫu xe trưng bày là chiếc Ariel Ace. Xe được hãng chuyên nâng cấp môtô Ariel phát triển và chế tạo thủ công từ mẫu Sport-touring Honda VFR1200F. Tại Việt Nam hiện nay chỉ có 2 chiếc Ariel Ace được nhập về qua đại lý tư nhân, xe có giá bán tại Anh vào khoảng 20.000 bảng. |
Động cơ V4 của chiếc Honda VFR1200F được giữ nguyên với dung tích 1.237 cc, sản sinh công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 131 Nm. Bên cạnh đó, Ariel mang đến nhiều nâng cấp đáng chú ý như hệ thống treo trước sau Ohlins có thể tùy chỉnh các thông số làm việc, khung sườn nhôm hàn thủ công, cụm đèn trước LED, ống xả đơn làm từ thép không gỉ,... |
Chiếc môtô đắt tiền nhất tại buổi offline là Honda RC213V-S - phiên bản hợp pháp để sử dụng trên đường phố của mẫu xe đua MotoGP RC213V. Giá bán quy đổi của RC213V-S hiện vào khoảng 7 tỷ đồng và có 350 chiếc được sản xuất thủ công trên toàn thế giới. |
Tùy theo thị trường mà Honda RC213V-S có thể được trang bị gói Sportkit cho phép động cơ V4 1.000 cc sản sinh công suất tối đa lên đến 212 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 118 Nm. Xe dùng hộp số côn tay 6 cấp và có cân nặng 170 kg. |
Bên cạnh động cơ, khung sườn, phanh và phuộc hiệu năng cao thừa hưởng từ xe đua MotoGP thì Honda còn trang bị cho RC213V-S nhiều chức năng hiện đại như kiểm soát quán tính IMU, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ sang số nhanh,... |
Nhiều thành viên thuộc cộng đồng môtô Saigon Bigwing đến góp mặt tại buổi offline để bình chọn cũng như ủng hộ cho các mẫu xe dự thi chung kết. Đa phần những dòng môtô xuất hiện bên lề cuộc thi đến từ thương hiệu Honda và xen lẫn các thương hiệu khác như Yamaha, BMW Motorrad, Triumph... |